Đi săn “thủy quái” sông Mekong trên bàn lẩu

Ngày cập nhật:31/08/2016

Với kích thước khổng lồ cùng chất lượng thịt thơm ngon, loài cá này được xếp vào một trong số những đặc sản kỳ lạ của Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).


Mục lục

Cá Leo vốn là một trong những loài cá nước ngọt quý ở lưu vực sông Mê Kong. Với kích thước khổng lồ cùng chất lượng thịt thơm ngon, loài cá này được xếp vào một trong số những đặc sản kỳ lạ của Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Một trong số những nơi khách có thể thưởng thức món cá Leo đặc sắc hiếm có chính là nhà hàng Những Người Bạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Loài “thủy quái” khổng lồ sống trên sông Mê Kông

Cá Leo là giống cá da trơn, thuộc họ cá Nheo, thường sinh sống ở tầng đáy sông, hồ nước ngọt hoặc nước lợ, ở sông, kinh, rạch. Loại cá này có nhiều con lớn đến 2,4m, sống ở vùng nước sâu, di chuyển chậm chạm nên rất khó đánh bắt.

kỳ thú thủy quái sông mê kông trên bàn lẩu 1

Cá Leo là một trong những loại cá nước ngọt quý ở ĐBSCL

Cá Leo xuất hiện nhiều vào mùa nước nổi từ tháng 6 đến tháng 9 âm lịch, nhưng rất khó đánh bắt, do vậy giá thường cao hơn nhiều loài cá khác. Hiện nay, ở nhiều nơi đã bắt đầu nuôi cá Leo tuy nhiên chất lượng món ăn không thể bằng cá leo tự nhiên.

Hiện nay, cá Leo có thể bắt gặp ở vùng biên giới Việt Nam, Campuchia, thi thoảng, cá Leo theo con nước xuôi về vùng Đồng Tháp, hoặc các tỉnh miền Tây. Nhiều khi, loài cá này còn di cư vào các sông suối nhỏ những mùa nước nổi.

kỳ thú thủy quái sông mê kông trên bàn lẩu 2

Muốn bắt gặp cá Leo, bạn có thể đến nhà hàng Những Người Bạn

Con cá Leo khủng nhất ở Việt Nam từng ghi nhận dài tới 1,7m, và nặng 64kg, con cá Leo này ở Những Người Bạn dài tới 1m2, nặng gần 50kg, chỉ kém con cá lớn kỷ lục một chút.

kỳ thú thủy quái sông mê kông trên bàn lẩu 3

Con cá Leo này tại Những Người Bạn dài tới 1m2, nặng gần 50kg

Thịt cá Leo săn chắc, thơm ngon, ngọt béo, lại hầu như không xương dăm, nên tỷ lệ thịt lớn, thơm ngọt, bổ dưỡng và rất được ưa chuộng. Nhất là trong những ngày mưa hoặc thời tiết đang giao mùa thưởng thức nồi lẩu cá Leo là một trải nghiệm tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet có Tôm Hùm ngon ở Hồ Chí Minh

   • Top 10 nhà hàng buffet món Việt ngon ở Hồ Chí Minh

Tới Những Người Bạn thưởng thức lẩu “thủy quái”

Từ con cá Leo khổng lồ, có thể chế biến thành rất nhiều món thơm ngon như món um chuối đậu, um dưa cải, chả cá Lã Vọng, nướng mọi hay nấu lẩu chua. Ngồi bên nồi lẩu ấm cúng, thơm nồng trong không gian thoải mái và thân tình, thật khiến người ta chỉ muốn bỏ hết tất cả mà phi ngay tới thưởng thức.

kỳ thú thủy quái sông mê kông trên bàn lẩu 4

Từ cá Leo có thể chế biến được thành vô số món ăn ngon

Lẩu cá Leo đặc biệt hơn tất cả những loại cá khác ở chỗ thịt mềm, thơm mà không bở, vị ngọt của thịt cá thấm đẫm cùng mùi dầu đậu phộng, hương vị chuối chát, khóm, lá giang, cùng vị chua dịu của măng khiến không ai có thể khước từ một nồi lẩu như thế.

Thưởng thức thêm chai rượu, nhâm nhi miếng thịt cá thơm thơm, không có chút xương dăm nào, cà kê dăm ba câu chuyện phiếm bên nồi lẩu ấm áp thì còn gì tuyệt hơn trong ngày mùa mưa này.

kỳ thú thủy quái sông mê kông trên bàn lẩu 5

Những Người Bạn là nơi chốn lý tưởng để bạn bè quần tụ trong những ngày cuối tuần

Vài gợi ý khác cho những buổi tụ tập thêm xôm tụ

Bên cạnh lẩu cá Leo, cá Leo um dưa cải, cá Leo nướng muối, Những Người Bạn còn cả menu vô cùng đồ sộ khác các món lẩu, nhậu, đặc sản để khách lai rai. Điểm mặt có lẩu ếch ớt chanh nấm, lẩu vịt nấu sấu, giò heo muối chiên giòn, mực một nắng chiên giòn,...

kỳ thú thủy quái sông mê kông trên bàn lẩu 6

Lẩu luôn là món hợp nhất cho những buổi lai rai, xôm tụ bạn bè

kỳ thú thủy quái sông mê kông trên bàn lẩu 7

Hàu nướng ở đây cũng ngon số dzách

Thèm chút gì chua chua, ngọt ngọt thì gọi gỏi sứa Nha Trang, Cua rang me, hay gỏi bò bóp thấu… với vài ly bia nữa là quên lối về. Bị chinh phục bởi các món đặc sản sông nước, các món gỏi, gà đồng, hải sản, cùng chỗ ngồi thoải mái, ấm cúng, khách đến với Những Người Bạn không chỉ có những khách Sài Gòn mà cả nhiều gia đình, cùng nhau quây quần ngày cuối tuần hay trong những dịp đặc biệt.

Địa chỉ:

Nhà hàng Những Người Bạn – Số 23/6 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh

>> Xem ngay ưu đãi hấp dẫn của Những Người Bạn TẠI ĐÂY!

Hạ Lê


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0