Khi mang thai mẹ làm điều này con sẽ bị tâm thần

Ngày cập nhật:19/09/2016

Bạn đang mang thai? Bạn có đang làm những điều sau đây không? Nếu có hãy dừng lại ngay nếu bạn không muốn con bạn sinh ra sẽ bị tâm thần, vì vậy thế hãy chú ý để tránh ngay tức khắc nhé.

GIMBAP HOUSSE Thợ Nhuộm phong phú ẩm thực xứ Hàn
Top 10 nhà hàng Buffet BBQ ngon nhất ở Hà Nội



Mục lục

Mẹ hút thuốc

Theo như đánh giá gần đây của các nhà khoa học đã cho biết gần 1.000 trường hợp bị bệnh tâm thần phân liệt trong số các trẻ được sinh ra ở Phần Lan từ năm 1983 đến 1991. Nguyên nhân chính nồng độ nicotin trong máu người mẹ gia tăng khiến nguy cơ bị bệnh tâm thần phân liệt ở trẻ cũng tăng lên. Nghiên cứu này được cho là bằng chứng xác tín nhất cho đến nay về khả năng hút thuốc lá trong thai kỳ của người mẹ có liên quan đến bệnh tâm thần phân liệt của trẻ. Tạp chí American Journal of Psychiatry đã đăng tải công trình này.

Hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Lượng nicotin trong máu của người mẹ gia tăng theo nhau thai rồi vào dòng máu của thai nhi rồi đến não, gây nên  những bất thường cho sự phát triển thần kinh của trẻ sau này. Theo thống kê, cho đến nay có đến 38% số người mẹ hút thuốc gây nên bệnh tâm thần phân liệt cho trẻ.

Chuyên san Nature Neuroscience  đã đăng tải công trình nghiên cứu của giáo sư tâm thần học Marina Picciotto, thuộc Khoa Thần kinh và Dược học ĐH Yale (Mỹ) cho biết việc thei nhi tiếp xúc sớm với nicotin đã kích thích những thay đổi về di truyền, ảnh hưởng đến việc hình thành các kết nối của tế bào não kéo dài sau sinh. Từ đó, đã tạo nên những thay đổi ở trẻ như: rối loạn tăng động giảm chú ý, nghiện ngập và các rối loạn về hành vi.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ưu đãi giảm giá lên tới 32% khi đến với Lẩu Nướng Gia Bách

   • Xem ngay top 10 nhà hàng Buffet ăn ngon nhất ở Royal City

"Nấu cháo" điện thoại di động

Nấu cháo điện thoại thói quen không tốt của các mẹ bầu

Theo như kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Yale (Mỹ), việc thói quen “nấu cháo” bằng điện thoại di động của mẹ bầu sẽ đem đến những tác động tiêu cực đến thai nhi. Nguyên nhân là do bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của thai nhi và gây ra một số rối loạn về hành vi sau này khi lớn lên như trẻ bị tăng động hoặc giảm chú ý. Bên cạnh đó , ánh sáng phát ra từ điện thoại di động cũng là nguyên nhân ngăn chặn việc sản sinh ra hormone gây ngủ melatonin, nên sẽ làm ảnh hưởng rối loại chu kì giấc ngủ, khiến thai phụ bị thiếu ngủ và căng thẳng.

Sử dụng mỹ phẩm

Mẹ bầu không nên sử dụng mỹ phẩm

Như chúng ta đã biết một số thành phần có trong mỹ phẩm (đặc biệt là các loại mỹ phẩm giá tiền) như chì (Pb), thủy ngân (Hg) và thạch tính (As) sẽ được hấp thụ vào cơ thể mẹ bầu qua niêm mạc và qua da, rồi tiếp tục khuyếch tán trong máu, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Đặc biệt, ngay cả khi đã thành công sinh hạ “mẹ tròn con vuông” thì các thành phần độc hại của mỹ phẩm còn tồn dư trong máu vẫn sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ sơ sinh khi người mẹ cho con bú.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ tránh được những thói quen xấu và đem lại cho mẹ và bé sức khỏe tốt nhất.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0