Bật mí cách làm cây tài lộc tiền trang trí ngày Tết

Ngày cập nhật:21/12/2016

Các loại cây lộc, cây hoa trang trí Tết dường như đã quá quen thuộc và trở thành một phần không thể thiếu của mỗi gia đình. Tết năm này hãy trưng bày trong nhà bạn bằng cây tài lộc tiền thật nhé, vừa thẩm mỹ vừa mang nhiều may mắn cho năm mới.


Mục lục

Chỉ cần chút khéo léo và kiên trì thôi là bạn có thể làm những cây tiền trang trí ngày Tết cực đẹp cho gia đình bạn nhé. Các bạn hãy cùng làm theo những bước hướng dẫn sau đây nha.

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

– Tiền thật: Để gấp cây tiền lộc, bạn nên chọn tiền mới. Tất cả các mệnh giá đều có thể làm được nhưng theo quan niệm may mắn tài lộc và cũng để cho cây bắt mắt hơn thì bạn nên chọn loại tiền 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng, thậm chí bạn có thể dùng cả tiền 1-2 USD.

Nguồn cung cấp tiền: Nếu có thể, hãy ra ngân hàng để đổi tiền hoặc tìm đến các dịch vụ đổi tiền lẻ. Với ý nghĩa tâm linh, 1 cây tiền thật thường sẽ được làm từ 39 hoặc 79 tờ tiền, tượng trưng cho “tiểu thần tài” và “đại thần tài”.

– Để uốn thân cây, bạn có thể làm theo nhiều cách hoặc là từ cây tuyết trắng hoặc tự uốn bằng dây thép: Tùy vào độ to, nhỏ và dáng cây bạn muốn làm, bạn sẽ chọn loại thép to hay nhỏ và có thể mua tại cửa hàng vật liệu xây dựng thì giá sẽ mềm hơn. Riêng cây tuyết trắng, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán đồ handmade hoặc ra phố hàng Mã có bán rất nhiều.

– Súng bắn keo, keo nến, keo dán giấy, kìm cắt

– Dây kẽm dẹt, dây duy băng bản to, bông gòn hoặc giấy vệ sinh

– Một số phụ kiện khác như: kim sa, hạt trang trí…

– Chậu cây, xốp hoặc đá nhỏ.

2. Cách làm:

– Uốn tạo dáng cho thân cây:

+ Cây tiền lộc thường sẽ có dáng thẳng đứng, tán lá xòe hoặc dáng trực lắc, uốn lượn như rồng bay. Nếu bạn đã có sẵn thân cây thật theo ý thích thì công việc sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần quấn dây thép hoặc dây duy băng xung quanh để tạo màu sắc đẹp cho cây. Còn nếu không có, hãy tự tạo dáng cây từ chính những cuộn dây thép hoặc cây tuyết trắng mà bạn đã chuẩn bị và uốn xoắn theo dáng mình muốn.

+ Đối với cây tuyết trắng, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi đã có sẵn các nhánh cây, việc của bạn chỉ là uốn theo ý muốn. Để làm to thân cây, bạn có thể dùng bông hoặc giấy vệ sinh cuốn xung quanh sau đó cuốn dây duy băng chèn lên.

+ Nếu bạn muốn đẹp hơn thì quấn thêm lớp dây thép dẹt vàng để thân cây rực rỡ hơn. Khi tự uốn bằng dây thép, bạn hãy uốn tạo hình theo gợi ý sau (đây là hướng dẫn cách uốn với thân nhỏ, với thân to, bạn sử dụng thép to hơn nhưng cần mềm để dễ xoắn vào nhau và uốn)

+ Để làm được, bạn hãy cắt những đoạn dây thép hoặc kẽm rồi uốn thành thân và cành cây một cách tự nhiên nhất, độ dài ngắn khác nhau.

+ Sau đó, đến bước làm vỏ cho cây. Lấy dây đồng cuốn cẩn thận từ gốc đến ngọn cây hoặc nếu sử dụng dây ruy băng thì bạn có thể bắn keo lên toàn bộ thân cây trước khi quấn để dây cố định chắc chắn hơn. Cuối cùng, cho thân cây vừa tạo vào trong chậu nhỏ, dùng xốp hoặc đá nhỏ để cố định.

– Gấp tờ tiền theo các hình thù thú vị như hình tròn, hình thiên nga, hình trái tim…

Đối với những hình tròn cơ bản, các bạn chỉ cần gấp nếp theo hình cánh quạt, gấp đôi, kéo tròn và dán cố định 2 đầu. Hình trái tim gấp tương tự, khác ở 1 bên dán theo kiểu gập 2 đầu quạt vào giữa.

Đây là phần hướng dẫn gấp tờ tiền hình con bướm và thiên nga, cũng là hình dạng được ưa chuộng nhất.

Hình con bướm: Có 2 cách gấp để bạn tham khảo:

Cách 1: Làm theo hướng dẫn bằng hình ảnh dưới đây:

Cách 2:

– Bước 1: Tạo nếp gấp bằng cách gấp chéo tờ tiền rồi gấp liên tiếp cả 2 mặt, vuốt mạnh để tạo nếp.

– Bước 2: Dựa vào các nếp vừa tạo, gấp theo hình xếp cánh quạt. Làm tương tự với tờ tiền còn lại.

– Bước 3: Sau khi gấp xếp cánh quạt chéo cho 2 tờ tiền xong, bạn ghép 2 mẫu lại và dùng băng béo đính cố định ở 2/3 tờ tiền. Có thể dùng dây thép dẹt quấn và tạo râu cho con bướm bằng cách gắn hạt trang trí.

Hình thiên nga: Làm theo hướng dẫn trong hình sau:

Ngoài những hình trên, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các hình khác để cây tiền lộc của mình đặc sắc hơn. Sau khi gấp được 39-79 tờ tiền theo những hình thù khác nhau, việc còn lại là dùng súng bắn keo dán cố định chúng trên cành cây đã uốn sẵn và đính thêm hạt trang trí, kim sa để cây tài lộc thêm long lanh, đẹp mắt hơn.

Còn có mấy mẫu tự làm mà bạn có thể tham khảo nè:

Chúc các bạn thành công với các bước hướng dẫn làm cây đồng tiền đón Tết nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0