Thu nhỏ lỗ chân lông với những thứ có sẵn trong bếp bạn

Ngày cập nhật:11/01/2017

Lỗ chân lông to làm cho làn da không mịn màng khiến bạn mất tự tin. Có những cách làm thu nhỏ lỗ chân lông bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn mà lại cực kì hiêu quả. 


Mục lục

Lỗ chân lông to là do kích thước của nang lông. Các chất bã nhờn được bài tiết thông qua các nang lông này. Chính vì vậy các vùng da mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ như mũi, trán, cằm, vùng da dưới bọng mắt,… kích thước các nang lông càng lớn, lỗ chân lông càng to hơn.

Cùng với thời gian, làn da của bạn sẽ có những dấu hiệu lão hóa nhất định. Trong đó, lỗ chân lông to làm da kém mịn màng, không còn tươi trẻ như trước nữa. Vậy làm thế nào để lỗ chân lông ngày một thu nhỏ hơn, se khít hơn giúp bạn có một làn da mịn màng, không tì vết?

Hãy cùng mình tìm hiểu 5 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản mà hiệu quả bằng chính những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn nhé!

1. Chườm đá lạnh

Đầu tiên bạn cần rửa sạch mặt. Bạn hãy lấy vài viên đá cho vào một chiếc khăn mỏng sau đó chườm lên vùng da có lỗ chân lông to khoảng 10- 15 phút. Bạn nên cho da nghỉ ngơi sau khoảng 15 giây chườm đá lạnh vì một số người da nhạy cảm có thể da sẽ bị ửng đỏ. Các bạn chú ý không chườm đá trực tiếp lên mặt nhé.

Có thể bạn quan tâm

   •Nhà hàng Sashimi BBQ Garden - Japanese Village - 2B Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng An Viên – Số 48 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang có ưu đãi đặc biệt

2. Chanh

Dùng vỏ chanh đã vắt hết nước, kết hợp với đường trắng hoặc đường nâu đều được, thoa nhẹ nhàng lên da mặt bạn, giữ trong 10 phút sau rửa sạch mặt với nước lạnh.

3. Lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng rất tốt cho da mặt, nó khiến da mặt mịn màng, nhất là với da dầu. Để làm mặt nạ lòng trắng trứng chúng ta làm như sau: Trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa cà phê chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt và để khô. Sau đó rửa lại mặt với nước sạch. Bạn cũng có thể nhân lúc hỗn hợp vẫn còn ướt, đắp một miếng giấy mỏng, dai lên và chờ hỗn hợp khô, bám chắc vào giấy sau đó lật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên. Cách làm này sẽ giúp bạn lột được một vài mụn cám nho nhỏ, khiến lỗ chân lông sạch sẽ.

4. Sữa chua không đường

Sữa chua có chứa a-xít lactic giúp làm sạch da mặt, loại bỏ bớt vi khuẩn gây hại, gây mụn, từ đó ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông to. Bạn có thể dùng sữa chua đắp lên mặt từ 5 – 10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Đối với sữa chua bạn chỉ nên thực hiện 1 tuần 1 lần, không nên lạm dụng.

5. Dưa chuột

Cho dưa chuột rửa sạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng, bạn nên tìm mua loại dưa chuột đảm bảo an toàn. Sau đó, bạn lấy ra chà kỹ mủ hai đầu, để nguyên vỏ, cắt dưa chuột thành từng lát mỏng đắp lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ đều trong 10 phút, sau đó thư giãn tiếp 20 phút rồi rửa mặt với nước, dùng khăn bông mềm thấm khô nước trên mặt. Bạn nên thực hiện 3 lần/tuần, lỗ chân lông sẽ dần se khít đem đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng bất ngờ.

Theo phunutoday

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0