Pao Quán - Đem cả một trời thương nhớ Tây Bắc về Hà Nội

Ngày cập nhật:09/10/2018

Đến Pao Quán (Rum Quán cũ) là để trở về với cuộc sống bình dị, giản đơn trong không gian bình dị, ấm cúng, tìm lại hương vị tuyệt vời của những món ăn đậm đà hương vị Tây Bắc.


Mục lục

Có nhà thơ đã viết:

Ta lạc bước giữa núi rừng Tây Bắc

Hồn đắm say bỏ mặc những muộn phiền

Ghé nơi này cảm thấy sự bình yên

Bởi thơ mộng của một miền hùng vĩ

Trái ngược hẳn với dòng người hối hả, vội vã và những dòng xe chạy ồn ào náo nhiệt ở thành phố phồn hoa thì tại vùng đất Tây Bắc, con người và cảnh vật đều rất giản đơn, bình dị, không có những dãy nhà cao tầng mà chỉ có núi và núi. Nơi đây có những cung đường uốn lượn, bản làng hiền hòa thơ mộng, ruộng bậc thang kỳ ảo, nụ cười rạng rỡ tươi tắn, hồn nhiên, đầy sức sống, chân thật và rất thân thiện của những con người mưu sinh trên từng vách đá... tất cả làm nên một Tây Bắc vô cùng quyến rũ.

Lên vùng cao Tây Bắc này, ta dễ say với cảnh vật và con người nơi đây như nhận xét của một du khách: “Có lẽ, ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới Tây Bắc, tôi đã trót dành tình yêu của mình cho mảnh đất đại ngàn này. Đến đây một lần, hai lần,… rồi ước ao rằng: “Gía như giữa Hà Nội xuất hiện một Tây Bắc thu nhỏ” – Đó là suy nghĩ khiến tôi luôn trăn trở khi về với Thủ đô. Tình yêu với Tây Bắc đại ngàn cứ thôi thúc tôi phải làm một điều gì đó”. Và rồi, sau bao ngày ấp ủ, chuẩn bị, người đàn ông ấy đã cho ra đời Rum Quán!

Trong suốt 4 năm hoạt động, Rum Quán đã tạo dựng được những thành công nhất định và được khá nhiều thực khách quen mặt, biết tên. Kế thừa thành công đã có và đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, nhà hàng đã quyết định đổi tên Rum Quán thành Pao Quán vào ngày 1/8 Âm lịch năm 2018 (tức 10/9 Dương lịch cùng năm).

Pao Quán – Cái tên ẩn chứa nhiều điều thú vị

Nhắc đến Pao Quán, hẳn sẽ không ít người liên tưởng đến “Ngôi nhà của Pao” ngôi nhà được chọn làm bối cảnh cho những thước phim đẹp đến nao lòng trong “Chuyện của Pao”, với vẻ cổ kính của bờ rào đá, sau bậu cửa là một kiến trúc độc lạ xen kẽ bậc cầu thang bằng những viên đá mài nhẵn mịn, những cây đào rừng cùng tiếng chim hót ríu rít trên vách tường đẹp như tranh ấy giữa thiên nhiên hùng vĩ thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nơi đây trở thành một địa điểm không thể bỏ qua trên cung đường khám phá cao nguyên đá Hà Giang.

Cái tên Pao Quán xuất hiện cũng vì lẽ đó. Chủ nhà hàng tâm sự rằng: “Với tôi, Pao Quán chính là kết tinh của trí óc, sáng tạo, tình cảm của tất cả chúng tôi – những con người “trót” dành cả thanh xuân “yêu” mảnh đất đại ngàn Tây Bắc. Pao Quán tựa như một nốt trầm giữa những nhà hàng, quán xá theo phong cách Âu, Nhật, Hàn,.. đang mọc lên rầm rộ ngoài kia. Pao Quán chính là ngôi nhà của Pao mộc mạc, dung dị mang nét Tây Bắc giữa lòng Hà Nội.” Pao Quán tiếp thu những giá trị vốn có của Rum Quán và mong muốn mang tới trải nghiệm mới mẻ về không gian và ẩm thực Tây Bắc đến với quý thực khách với cam kết về uy tín và chất lượng tốt hơn nữa.

Đứng trước cảnh sắc thiên nhiên này, có ai không cảm thấy rung động?

Pao Quán - Thơ mộng, tinh tế, mộc mạc và bình yên

Ghé Pao vào một ngày nắng đẹp, không gian nơi đây được bao bọc bởi màu xanh thiên nhiên, chút lãng mạn của hoa lá, cỏ cây và không khí trong lành, dễ chịu. Tất cả hòa quyện làm nên vẻ đẹp tự nhiên, bình yên mà hiếm có nơi nào ở Hà thành nhộn nhịp này có được. Pao Quán tựa như Tây Bắc phóng khoáng, Tây Bắc mê hoặc cứ như bị thu nhỏ, gói tròn trong lại diện tích lên đến hơn 1000m2 - một không gian đẹp, rộng lớn thuộc hàng hiếm ngay giữa Thủ đô đủ để xoa dịu những con tim đang hừng hực thèm khát một chuyến đi Tây Bắc.

Pao Quán đủ sức làm say mê tất cả những ai đã một lần đặt chân đến nơi đây

Ở bất kỳ góc nào của Pao Quán đều có thể cho ra một bức ảnh đẹp

Những vật dụng thường ngày của dân tộc vùng cao Tây Bắc được bố trí một cách tự nhiên như chưa hề có một sự sắp đặt nào cả

Không gian là thế, ẩm thực tại nơi đây cũng truyền cho thực khách một phần không nhỏ cảm xúc bồi hồi, thân thuộc qua những món ăn dân dã đã được đầu bếp nhà hàng dùng chữ “tâm” và gửi chút “tình” Tây Bắc vào đó. Pao Quán có đầy đủ các món nhậu để cánh mày râu lai rai nhưng cũng không thiếu những món ăn ngon cho chị em phụ nữ. Tỉ mỉ và cực kỳ khó tính từ khâu chọn nguyên liệu chế biến, các nguyên liệu luôn được đảm bảo tươi sống. Rượu quê tự nấu, tự lựa chọn từng loại hoa quả, ngâm tại quán, kiểm soát các khâu gắt gao.

Hương vị ẩm thực vùng cao Tây Bắc thiết đãi người Hà thành

Các món ăn đủ sức chinh phục các thực khách khó tính nhất và những khách sành rượu không phải phàn nàn
Nét đặc biệt ở Pao là đội ngũ nhân viên được khoác lên mình những chiếc áo đồng phục thổ cẩm đậm chất Tây Bắc

Ở Pao Quán, cuộc sống như chậm lại vài nhịp, không có chỗ cho sự bon chen, vội vàng của thường nhật, còn lại đây chỉ là tình cảm của anh em bạn bè chiến hữu, của những câu chuyện tình thâm như muốn kéo dài mãi chẳng bao giờ có hồi kết. Pao Quán như là một chốn dừng chân, điểm hẹn lý tưởng của những tâm hồn đồng điệu có chung một tình yêu Tây Bắc. Không gian đẹp, mồi ngon, rượu xịn, bạn hiền vậy đã đủ cho cuộc vui hôm nay chưa?

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Pao Quán: Số 1 Ngõ 62 Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hồng Ngọc từ PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0