Kinh nghiệm đi ăn buffet hải sản của giới sành ăn

Ngày cập nhật:18/08/2020

Nhờ chất lượng và sự phong phú, tiệc buffet hải sản đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu mỗi dịp sum họp gia đình, bạn bè, sinh nhật, liên hoan công ty… Bài viết dưới đây tổng hợp một số kinh nghiệm khi đi ăn buffet hải sản mà dân sành sỏi thường truyền tai nhau!


Mục lục

Hiện nay buffet hải sản được rất nhiều khách sành ăn ưa chuộng. Một bữa ăn buffet hải sản có mức giá không hề rẻ, thông thường có giá từ 300K trở lên. Tiệc buffet hải sản vô cùng phong phú với thực đơn lên đến hàng trăm món, thường bao gồm cả các món hải sản và phi hải sản. Tùy từng nhà hàng, các món hải sản có thể là cua, ghẹ, tôm, mực, bề bề, ốc hương… chế biến đủ món hấp, luộc, nướng, xào, chiên, rang muối. Các món phi hải sản gồm nộm, gỏi, khai vị, salad, món chiên, món nướng, món cơm - mỳ - bún, món lẩu, món tráng miệng… được đưa thêm vào thực đơn để bữa tiệc không bị nhàm chán.

1. Văn hóa thưởng thức buffet hải sản

- Nhà hàng buffet thường đông người và ăn cùng một lúc, có thể là cùng một món. Bạn hãy chờ người khác lấy thức ăn xong rồi sẽ đến lượt mình, không chen lấn, xô đẩy, tranh giành.

- Khi đến lượt, bạn nên nhanh chóng lấy thức ăn để nhường chỗ cho người khác.

- Bạn không nên lấy giúp thức ăn cho bạn bè, mặc dù đó có thể là món ăn trông rất ngon và bạn cũng muốn gia đình mình thưởng thức. Hãy để họ tự thưởng thức và thoải mái với sự lựa chọn của họ bởi đơn giản, buffet là để thưởng thức.

- Không nên ngậm dĩa, thìa cũng như quơ dao, dĩa trước mặt người khác trong lúc ăn.

- Khi bạn đã ăn hết thức ăn trên đĩa, nếu bạn gác chéo thìa và dĩa theo hình chữ X lên đĩa là bạn đã dùng xong món đó và người phục vụ sẽ tự động đến thu dọn, tiếp tục bạn có thể đến chọn món ăn khác.

Kinh nghiệm đi ăn buffet hải sản 1

2. Nguyên tắc lựa chọn & thưởng thức khi đi ăn buffet hải sản

- Một bữa tiệc buffet có thể kéo dài khoảng 2 – 3 tiếng. Điều bạn cần làm đầu tiên là đi “khảo sát” một vòng xung quanh các quầy đồ ăn để bao quát toàn bộ thực đơn hiện có của nhà hàng & tìm ra những món ăn mình yêu thích.

- Thực hiện Chọn món theo trình tự: khai vị, món hấp - luộc, món nướng - trộn - chiên - xào, món lẩu , món cơm - bún - mỳ, tráng miệng.

+ Khai vị nhẹ nhàng với các món khô như gỏi, nộm, salad để kích thích vị giác và tiêu hóa. Sau đó thưởng thức các món hấp - luộc để cảm nhận vị tươi, ngon nguyên bản của thực phẩm đặc biệt là hải sản. Kế đến mới là các món nướng - xào - chiên, lẩu, cơm - bún - mỳ bởi các món này chứa nhiều dầu mỡ, món có nước sẽ tạo cảm giác rất nhanh no và ngán. Cuối cùng tận hưởng các món tráng miệng là đã có một bữa ăn hoàn hảo.

+ Không nên ăn nhiều các món cơm chiên, mỳ xào, phở, bún… vì các món này dễ làm no nhanh (bún hoặc mỳ có nước). Hơn nữa những món này có thể thường xuyên thưởng thức ở bên ngoài với giá rẻ, nó sẽ làm bạn mất cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon khác.

- Nên ăn chậm rãi, không lấy quá nhiều món, một món không nên lấy nhiều. Trong một lần đi lấy đồ, bạn chỉ nên lấy đủ ăn, tránh nhàm chán cũng như dư thừa, lãng phí đồ ăn. Chỉ nên lấy không quá hai đĩa cùng lúc, mỗi đĩa chỉ nên có khoảng tối đa 2-3 món. Điều này rất quan trọng, nó thể hiện một phần văn hóa của bạn. Một món không nên lấy nhiều để thưởng thức được đa dạng món ăn khác thay vì chỉ thưởng thức được 1 vài món đã cảm thấy no bụng.

- Món lạ nên thử trước rồi mới ăn thật, để chắc chắn rằng món ăn phù hợp với khẩu vị của bạn

Kinh nghiệm đi ăn buffet hải sản 2

3. Những sai lầm thường mắc phải trong kết hợp món ăn làm tổn hại cho sức khỏe khi ăn buffet hải sản

- Không nên ăn hoa quả tráng miệng ngay sau khi ăn hải sản vì có thể gây kích ứng dẫn tới đau bụng, buồn nôn… Bạn nên chọn các loại chè, bánh ngọt thì sẽ tốt hơn.

- Nếu ăn hoa quả tráng miệng, tuyệt đối không ăn những loại quả giàu vitamin C như: Kiwi, ổi, hồng, nho, dâu tây, dưa hấu, đu đủ, bưởi, canh, cam, quýt… sau khi ăn một số loại hải sản có lớp vỏ như: Tôm, ghẹ, cua, nghêu, ốc… Sự kết hợp này có thể gây độc cho cơ thể.

- Không uống bia, các loại nước có gas, trà xanh trong và sau khi ăn đã ăn hải sản bởi sẽ tăng khả năng nguy cơ mắc bệnh gout, viêm khớp, đau bụng, khó tiêu...

Kinh nghiệm đi ăn buffet hải sản  3

4. Một vài lưu ý khác khi đi ăn buffet hải sản

- Không nên đi ăn buffet hải sản một mình sẽ rất buồn chán.

- Không nên lựa chọn loại hình buffet hải sản nếu bạn là người kén ăn hoặc dị ứng với hải sản.

- Nếu không có nhiều thời gian (ít nhất 2 tiếng cho một bữa tiệc buffet), hãy hẹn gia đình, bạn bè vào dịp khác.

- Tâm trạng không thoải mái, đang gặp các vấn đề về tiêu hóa.

- Những người bị bệnh đái tháo đường, bệnh gan nhiễm mơ, béo phì... cũng phải hạn chế và hết sức lưu ý đến tình trạng sức khỏe khi đi ăn buffet nói chung và buffet hải sản nói riêng.

- Nên ăn mặc thoải mái, rộng rãi để dễ dàng di chuyển, lấy đồ.

Kinh nghiệm đi ăn buffet hải sản  4

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng, đầm ấm bên bạn bè và người thân!

Tổng Hợp 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0