Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành

Ngày cập nhật:07/03/2018

Những địa chỉ ẩm thực tại Đà Nẵng hấp dẫn không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch thôi đâu, mà người dân địa phương cũng rất để ý đấy.


Mục lục

Chắc hẳn ai cũng biết Lê Cát Trọng Lý rất nổi tiếng qua những câu hát sâu sắc, mang tính triết lý về cuộc đời, cuộc sống… Điển hình như:

“Nhiều người ôm giấc mơ giàu sang

Vài người ôm giấc mơ bình yên

Em cần an trú

Em cần yêu thương”

Nhưng đối với một người bình thường mà nói, cuộc đời có bốn cái khoái, người ta hay gọi bằng cái tên thân mật, “tứ khoái”, trong đó có ăn uống… Bạn có công nhận với tôi rằng ăn uống đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch trình mỗi ngày? Và tại sao lại không thể coi nó như một thú vui nho nhỏ trong cuộc sống? Biết đâu mỗi lần biểu lộ cảm xúc vui vẻ khi thưởng thức một món ăn ngon là bạn đã khiến người đầu bếp vui cả ngày rồi đấy?

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 1

Ăn ngon là một trong “tứ khoái” của con người

Bởi vậy, trong giới ăn uống cũng lưu truyền câu hát:

“Nhiều người ôm giấc mơ giàu sang

Vài người ôm giấc mơ bình yên

Em (chỉ) cần ăn uống

Sao cho thật ngon…(mà thôi)”

Ăn gì ngon ở Đà Nẵng?

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản mà luôn làm đau đầu biết bao kẻ sĩ, nửa đêm ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa chỉ vì đau đáu một câu hỏi trong đầu, “Ăn gì đây?”

“Chiều thứ 7

Là lượt quần áo thật bóng bẩy

Tâm hồn ăn uống lại trỗi dậy

Dáng vẻ anh tuy có hơi gầy

Nhưng lại biết cách hưởng thụ cuộc sống qua những món ăn ở nơi đây”

Là một thành phố biển, đến với Đà Nẵng mà không thưởng thức hải sản quả là một thiếu sót lớn. Dẫn đầu danh sách thế giới biển khơi ở đây là các món hải sản nghe tên thôi cũng đã thấy thèm lắm rồi. Đó là đủ loại Tôm hùm, Tôm càng xanh, Cua, Ghẹ, Mực, Bề bề, Cá,.. được biến tấu với nhiều cách chế biến đa dạng như rang, hấp, nướng, bỏ lò, lẩu,…

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 2

Đến Đà Nẵng không thể không thưởng thức hải sản

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 3

Đa dạng chủng loại được chế biến sinh động và gọi mời

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 4

Trong các món kể trên thì có hai món rất cá nhân tôi thấy rất hấp dẫn và thường được nhiều người gọi khi đến các nhà hàng hải sản, là cá song và tôm hùm bông.
Cá song còn có tên gọi khác là cá mú, là loại cá nước mặn rất được ưa chuộng bởi thịt cá có vị thơm ngon độc đáo không thể lẫn vào đâu được: thịt trắng, dai, ngọt thanh. Khi hấp món ăn sẽ giữ được vị ngọt thơm của cá, đồng thời dung lẫn với vị ngọt của hành tây, nấm hương; cùng cái thơm nồng của gừng, hạt tiêu; hay cái thanh mát rất đặc trưng từ những loại rau thơm như răm, hành hoa hay vị đậm đà của xì dầu ngấm vào từng miếng cá,… hãy nói xem, bạn có thể nào cưỡng lại được trước hương vị có một không hai này không?

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 5

Cá song hấp xì dầu sở hữu dư vị dai ngọt ấn tượng, ngấm với xì dầu thêm phần đậm đà

Những chú tôm với chiếc càng xanh tươi khỏe mạnh được sơ chế ngay khi còn tươi roi rói, thịt tôm được xào lăn với kem tươi trước khi được bao bọc bởi lớp phô mai béo ngậy, khiển mùi sữa béo thơm dậy mùi đủ làm ngây ngất bất cứ thực khách nào. Món ăn này thường dùng kèm với bánh mì để lắng nghe cái bùi bùi của thịt tôm cùng chút ngậy của bơ sữa lơ lửng trong khoang miệng, tan ra, khi trôi xuống cổ họng rồi vẫn còn lưu lại chút vấn vương lưu luyến. Đặc biệt phần tiết tôm còn được dùng để pha với rượu uống rất bổ dưỡng được thực khách vô cùng yêu thích.

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 6

Tôm hùm bỏ lò phô mai mang đến cái béo ngậy đặc trương, quyên sluyeens miệng lưỡi

Muốn ăn ngon phải chọn quán đúng

Ở Đà Nẵng, người ta đi tới bất cứ nơi đâu cũng có thể gặp một quán hải sản, từ bình dân cho tới sang trọng, từ nhà hàng sân vườn thoáng đãng với không gian cây xanh mát mẻ cho tới nhà hàng view biển lộng gió với bãi cát vàng thoai thoải hút tầm mắt. Mỗi nơi lại có một cách chế biến riêng, không nơi nào giống nơi nào.

Sự đa dạng này vô hình chung làm cho du khách lần đầu mới ghé thăm Đà Nẵng và kể cả người dân bản địa nếu không sành sỏi thì cũng rất dễ bị “lạc đường” trong “mê hồn trận” đầy cám dỗ mang tên địa chỉ ẩm thực tại Đà Nẵng. Một gợi ý được góp nhặt từ sổ tay ẩm thực mà tôi đã đúc rút qua thời gian là nhà hàng Hải Sản Phố.

Hải Sản Phố là một địa điểm ẩm thực tại Đà Nẵng uy tín và chất lượng, mở ra thế giới hải sản phong phú!

Kể từ khi ra mắt, nhà hàng Hải Sản Phố đã dần dần chinh phục được lượng thực khách đông đảo bằng chính chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng món ăn của mình. Đặc biệt hơn, ở Hải Sản Phố, người ta dễ dàng nhận ra “kho” hải sản cực kỳ phong phú về số lượng cũng như độ tươi ngon không cần bàn cãi…

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 8

Không gian thưởng thức dù ở trong nhà hay ngoài trời đều tràn đầy cảm hứng

Địa chỉ ẩm thực bỏ túi của thổ địa Đà Thành 9

Bạn muốn biết vì sao chất lượng dịch vụ ở đây lại luôn đi đầu?

Bạn muốn thử tìm phong vị món ăn phù hợp thông qua một bộ menu đồ sộ đa dạng các loại món hải sản?

Hải Sản Phố chính là địa điểm ẩm thực tại Đà Nẵng dành cho bạn!

Địa chỉ nhà hàng:

Hải Sản Phố: Số 51 Võ Nguyên Giáp, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0