Bất kỳ loại hoa nào, cứ cắm “lọ lồng lọ” là đẹp mê ly

Ngày cập nhật:14/01/2017

Với các cách cắm hoa này, Tết đến chị em tha hồ trổ tài cắm hoa cho cả nhà một phen “ lác mắt”.


Mục lục

- Chọn bình:

Cần chuẩn bị một lọ nhỏ và một lọ to

Cách cắm hoa "lọ lồng lọ" - đúng như tên gọi của nó, cần một lọ nhỏ, bé đựng trong lọ chính to. Trong đó, lọ phụ nằm lọt bên trong, không nhìn thấy, nằm trong lòng lọ chính - bên ngoài nhìn thấy được. Chúng ta chỉ cắm hoa ở bình nhỏ phía bên trong.

- Chuẩn bị hoa:

Trước hết, các bạn cần sắp xếp và phân loại ra ba loại cành: cứng, mềm cong và trung bình. Đối với các loại hoa cắm "lọ lồng lọ", bạn cần tuốt hết lá dưới gốc (khoảng 40cm). Việc này không chỉ giúp bình hoa trông thoáng đẹp, mà còn hạn chế gây thối nước, ảnh hưởng đến chất lượng hoa.

- Cắm hoa

Khi cắm, các bạn chú ý cắm với độ xiên chéo, xoay một chiều hình cánh quạt sao cho kín miệng lọ to và tỏa ra tròn đều (hoặc bầu dục). Lớp thứ 2, 3 cũng đan chéo gài vào nhau theo cùng một chiều. Cách đan cành theo lớp và cùng chiều như vậy sẽ giúp các bạn dễ dàng khi rút 1 cành hoa ra để điều chỉnh mà không làm xô lệch, phá vỡ kết cấu của những cành đã cắm.

Cách cắm xiên chéo kiểu đan quạt (trái) giúp dễ dàng điều chỉnh khi có sai sót

Các cành đan quạt ở hình trên có khá nhiều khe trống. Sang hình này, bạn cắm thêm các cành vào khoảng trống. Độ nghiêng và độ xiên bớt dần khi vào trung tâm bình hoa.

Hoa cắm sẽ to dần từ ngoài vào trong. Bạn lần lượt cắm các cành cong, mềm vào trong lọ nhỏ, cành hoa phía trên tì vào thành miệng lọ to. Ở phần trung tâm của bình hoa là những cành thẳng và to khỏe nhất. Cành hoa cao nhất thường sẽ có chiều cao gấp từ 1,5 đến 2 lần chiều cao của bình cộng với đường kính bình.

- Giữ hoa tươi lâu

Chỉ nên để mực nước thấp chừng 10 cm để hạn chế thối gốc.

Pha thêm các loại nước dưỡng hoa để bổ sung dưỡng chất và hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Thay nước cắm hoa hàng ngày.

Các loại hoa thích hợp cắm "lọ lồng lọ"

Các loài hoa phù hợp với các cắm "lọ lồng lọ" thường có cành mảnh mai, lả lướt và hơi mảnh như cánh bướm, violette. Nếu cắm 1 bình, cành hoa mảnh sẽ khó tạo kiểu và hay bị đổ lung tung. Ngoài ra, các loại hoa cành giòn và dễ gãy như thược dược hoặc các loại họ nhà cúc khi cắm "lọ lồng lọ" sẽ có phần miệng bình bên ngoài đỡ giúp hạn chế gãy, dập khi di chuyển, thay nước hàng ngày.

Dưới đây là một số bình hoa cắm kiểu "lọ lồng lọ" của anh Vy Anh (Hà Nội). Hi vọng mọi người sẽ có được một bình hoa thật đẹp chơi Tết Đinh Dậu.

Hoa cánh bướm cành mỏng dễ dàng tạo dáng khi có miệng bình đỡ bên ngoài

Với phương pháp cắm và giữ hoa tươi, một bình violet có thể "chơi" suốt 7 ngày Tết

Bình hồng 60 bông

Bình thược dược gồm 30 bông

Hoa cúc cành rực đem sắc xuân vào nhà

Lay – ơn

Chúc chị em thành công.

Theo Eva

----------------------

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0