Cách bảo quản hải sản tươi, ngon lâu nhất bạn nên biết

Ngày cập nhật:05/03/2022

Nếu lỡ mua quá nhiều hải sản cùng lúc mà ăn không hết ngay được thì làm cách nào để bảo quản chúng tươi lâu nhất, vẫn giữ được vị ngon và đầy đủ dinh dưỡng?


Mục lục

Thường thì đối với hải sản, ăn ngay lúc còn tươi, sống mới là thượng sách, không chỉ ngon nhất mà còn bổ nhất! Tuy nhiên, nếu vì 1 lý do gì đó mà gia đình bạn không thể ăn hết ngay được thì mỗi loại hải sản khác nhau lại có 1 cách bảo quản khác nhau để giữ được vị tươi, ngon và dinh dưỡng đầy đủ đó!

Bảo quản mực, cá biển

Bảo quản hải sản tươi sống

Muốn bảo quản mực và cá biển được lâu, bạn cần phải làm sạch chúng, đem bỏ đi phần da và ruột (trừ mực trứng không cần bỏ nội tạng). Sau khi thấm khô, bạn cho chúng vào các túi nhựa, gói thật kỹ và để trong tủ lạnh.Làm sạch và dùng túi nhựa bọc kỹ. Cách này sẽ giúp cá biển, mực tươi và giữ được hương vị lâu nhất.

Bảo quản tôm biển

Bảo quản hải sản tươi sống

Nếu muốn để tôm biển được lâu, bạn hãy cắt sạch râu, ngắt bỏ đầu của chúng và cho phần thân vào 1 chiếc hộp, đổ vào 1 chút nước, sau đó đem để vào ngăn lạnh.Cách này có thể giữ cho tôm tươi rất lâu

Bảo quản sò điệp, hàu sữa còn nguyên con

Bảo quản hải sản tươi sống

Với 2 loại hải sản này, bạn có 2 cách làm.

Đầu tiên là bỏ riêng (nguyên con) chúng vào hộp, cất vào tủ lạnh.Có thể bảo quản hàu nguyên con hay tách riêng phần thịt đều được

Hoặc cách 2, bạn có thể lấy riêng phần thịt của hàu sữa, vắt vào đó ít nước chanh và để vào tủ lạnh. Nhớ để thịt hàu tránh xa các thực phẩm khác để tránh bị ám mùi lên sẽ nhanh hỏng hơn!

Bảo quản nghêu, sò, ốc

Bảo quản hải sản tươi sống

Các loài hải sản 2 mảnh như nghêu, sò, và ốc biển thường hay sống ở môi trường ẩm ướt thì bạn cần phải chắc chắn là loại bỏ hết con chết và giữ cho phần vỏ của những con còn sống không bị hư hại, dập nát, tổn thương.Loại con chết, đảm bảo vỏ hải sản không bị hư hại

Sau đó, cho chúng vào 1 cái túi vải sạch, tưới chút nước để tạo độ ẩm. Chúng có thể sống trong điều kiện này lên tới 2 ngày mà không cần bảo quản trong tủ lạnh.

Cách tốt nhất: Nuôi sống

Bảo quản hải sản tươi sống

Nuôi sống là cách chúng ta thường không thực hiện nổi tại nhà nhưng các nhà hàng hải sản uy tín, cao cấp đều dùng cách này. Không gì thơm ngon bằng hải sản đang bơi vớt lên bỏ nồi, chính vì thế, bể nuôi hải sản luôn là thứ được các nhà hàng hải sản chăm chút bậc nhất.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chế biến hải sản đông lạnh. Hãy liên hệ ngay với PASGO SHIP để được hỗ trợ những thông tin chi tiết nhất nhé!

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0