Cách sinh đôi, sinh ba kiến thức cần biết cho vợ chồng

Ngày cập nhật:09/04/2016

Nhìn những cặp song sinh thật đáng yêu, bạn cũng muốn vợ chồng có những đứa con xinh xắn như vậy thì hãy tham khảo ngay các cách sinh đôi, sinh ba sau.


Mục lục

David Davies, bác sĩ tư vấn khoa sản tại bệnh viện Queen Alexandra tại Portsmouth cho biết: “Những cặp song sinh cùng trứng chiếm khoảng 1/3 trong các trường hợp mang thai đều bắt nguồn từ 1 trứng và về cơ bản là một sự may mắn của tạo hóa trong đó không có yếu tố phổ biến nào được biết đến. Nhưng với các cặp sinh đôi, sinh ba khác trứng, thì có một vài những ảnh hưởng sau đây”

Các cách sinh đôi, sinh ba

Cách sinh đôi, sinh ba 1: lối sống và chế độ ăn uống

Những người phụ nữ ăn ít chất béo đặc biệt là những người ăn chay sẽ có khả năng sinh đôi cao hơn là những người phụ nữ ăn nhiều bánh kẹo, thịt bò.

Ngoài ra phụ nữ ăn nhiều khoai, sữa cũng có khả năng sinh con trai cao hơn. Theo một nghiên cứu khoa học thì những phụ nữ ăn nhiều sản phẩm từ sữa trong giai đoạn thụ thai thì sẽ có khả năng sinh đôi cao gấp 5 lần phụ nữ không ăn những thực phẩm này. Một câu lạc bộ ở Châu Âu ăn nhiều khoai sắn thì có tỉ lệ sinh đôi cao gấp 4 lần mặt bằng chung của thế giới.

Cách sinh đôi, sinh ba 2: tiểu sử gia đình

Theo David: “Chủ yếu là ở người phụ nữ bởi bạn là người tạo ra trứng, vì vậy nếu bạn hoặc mẹ bạn là một người trong cặp song sinh hay chị em ruột của bạn sinh đôi, sinh ba,.. thì bạn sẽ có khả năng thụ thai nhiều đứa trẻ". Vì vậy cho dù gia đình bên nhà chồng bạn có người từng sinh đôi thì cũng không ảnh hưởng đến việc bạn sẽ sinh đôi.

Cách sinh đôi, sinh ba 3: số lượng con cái của bạn

Theo David "Ngoài ra, nếu như bạn luôn có một quá trình mang thai dễ dàng, thì có thể nói bạn chính là một người tạo trứng giỏi ".

Đối với cách sinh đôi sinh ba này, cách lý giải rất đơn giản bạn là một người có nhiều con thì bạn càng có nhiều khả năng thụ thai đôi. Phụ nữ có từ 4 con trở lên sẽ có cơ hội mang thai đôi cao.

Cách sinh đôi, sinh ba 4: tuổi của người mẹ

Theo nghiên cứu thì những cặp song sinh độ tuổi của người mẹ thường từ 30 đến 40. Tuổi càng cao thì người mẹ càng có khả năng sinh đôi cao hơn. Người mẹ ở tuổi 40 cơ hội sinh đôi khoảng 7%, nhưng người mẹ ở tuổi 45 thì cơ hội tăng lên 17%.

David nói: “ Đây là cách buồng trứng hoạt động và thay đổi chức năng của chúng theo tuổi tác, vì thế bạn có thể rụng nhiều hơn một trứng mỗi tháng”.

Cách sinh đôi, sinh ba 5: điều trị vô sinh

Phương pháp điều trị vô sinh trong ống nghiệm IVF sẽ làm tăng khả năng sinh nhiều hơn 1 đứa trẻ.

David nói “Khi thụ tinh trong ống nghiệm bắt đầu có được ảnh hưởng thực sự ở Mỹ trong suốt những năm 1970 và 1980, tỷ lệ sinh đôi nhiều gấp đôi. Cơ thể của bạn cần được cung cấp thuốc để kích thích rụng trứng và tạo trứng”

Cách sinh đôi, sinh ba 6: tư vấn bác sĩ

Nếu bạn lớn tuổi muốn sinh đôi bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ về cách sinh đôi hoặc sinh ba. Hỏi bác sĩ về cách sử dụng thuốc clomid. Clomid sẽ kích thích buồng trứng rụng nhiều, clomid có thể giúp sinh ba hoặc sinh bốn nhiều hơn. Nếu muốn sử dụng phương pháp này bạn phải tuyệt đối nghe theo sự tư vấn của bác sĩ.

Lưu ý về các cách sinh đôi, sinh ba

• Phụ nữ sinh nhiều con sẽ gặp nhiều vấn đề nguy hiểm như sinh non, em bé thiếu cân.

• Thụ tinh trong ống nghiệm khá tốn kém nhưng không phải lúc nào cũng sẽ mang lại hiệu quả cao

• Không được tự ý uống thuốc mà không có sự tư vấn của bác sĩ.

Ngoài ra các bạn tham khảo thêm một số kiến thức khác để chăm sóc gia đình

Bật mí bí quyết sinh con trai nối dõi tông đường

Thực phẩm giúp sinh con theo ý muốn vợ chồng nên biết

Cách trị ho hiệu quả chỉ sau 1 đêm mẹ nhàn tênh

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0