Cách nấu bún ngan măng khô thơm ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:22/01/2024

Hôm nay hãy cùng PasGo học cách nấu bún ngan măng khô – một trong các món bún của tinh hoa ẩm thực Hà Nội mà chúng ta không thể nào bỏ qua được nhé!


Mục lục

Những món bún phở Hà Nội vốn nổi tiếng ngon và món bún ngan lại mang một hương vị tinh tế và đậm đà đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy ở đất Hà thành. Cùng PasGo Team tham khảo cách nấu bún ngan măng khô ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu trong bún ngan cơ bản phải có măng khô, còn về phần gia vị cũng như các món bún khác gồm hành lá, chanh, tỏi, ớt, nước mắm ngon,… Những thực khách sành ăn mỗi dịp đến Hà Nội, đều không quên “thưởng” cho mình một bát bún ngan thơm ngon đầy hấp dẫn. Miếng thịt ngan dày, da căng bóng, màu thịt nâu săn chắc, không bị dai mà cực mềm. Nước dùng óng ánh váng mỡ quyện vào từng thớ măng giòn sần sật đem lại cảm giác ngon mắt, ngon miệng.

Nguyên liệu:

- 1,2 kg thịt ngan

- 1 kg bún

- 500 gam măng

- Hành lá, mùi tàu, húng

- Rượu trắng

- Chanh, tỏi, ớt

- Gừng

- Nước mắm, bột canh và hạt nêm

bunngan1

Cách nấu bún ngan măng khô:

Bước 1:

- Hành lá, mùi tàu nhặt rửa sạch, cắt khúc. Rau húng nhặt rửa sạch, để ráo.

- Ớt bổ dọc thân gạt bỏ hạt rồi thái nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

- Măng khô ngâm nước sạch khoảng 4-5 tiếng cho mềm (có thể ngâm qua đêm) rồi rửa sạch, luộc qua và xé miếng nhỏ.

bunngan2

- Ngan làm sạch, bóp với rượu trắng và gừng đập dập cho bớt mùi hôi và để khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bước 2:

- Cho ngan vào nồi luộc chín với 1 thìa café muối và gừng đập dập.

- Vớt ngan ra để nguội, lọc lấy phần thịt nạc, thái miếng, phần xương còn lại cũng chặt thành các miếng vừa ăn.

bunngan3

- Bắc chảo lên bếp, cho vào chút dầu ăn rồi đổ măng vào xào thêm 1 thìa cafe bột canh, 1 thìa café hạt nêm. Tiếp đến, trút măng vào nồi nước luộc ngan nấu sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, 20 phút sau lại bật bếp nấu thêm 30 phút nữa nêm lại cho vừa miệng.

bunngan4

Bước 3:

- Xếp bún vào bát to, cho thịt ngan lên trên rồi rắc thêm hành lá, mùi tàu, húng và chan nước dùng và cho măng vào bát. Khi ăn có thể dùng kèm nước mắm hoặc xì dầu tỏi ớt tùy khẩu vị.

bunngan5

Yêu cầu thành phẩm: Nước dùng trong, đậm đà và mùi thơm nồng. Thịt ngan mềm, săn chắc và không bị hôi.

Món bún ngan măng khô vừa thích hợp cho những bữa cơm cuối tuần lại vừa có thể làm bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cả nhà bạn đấy. Chúc các bạn thành công!

Thịt ngan là thực phẩm khá phổ biến trên thị trường tiêu dùng hiện nay. Thịt ngan không chỉ là thực phẩm thơm ngon có hàm lượng dưỡng chất cao mà còn là thực phẩm bổ dưỡng cực tốt cho sức khỏe nữa đó.

Món bún ngan Hà Nội trông có vẻ đơn giản, nhưng khi đã nếm qua bất cứ thực khách nào cũng dễ dàng bị chinh phục bởi vị ngon tinh tế của nó. Người nấu bún ngan khéo sẽ khiến bún ngan thêm đậm đà từ nước dùng cho đến từng thớ thịt ngan mềm, ngon. Nếu ở Hà Nội thì không khó để tìm được những nơi có bún ngan măng khô ngon, nhưng tại Sài Gòn thực khách muốn được thưởng thức bát bút ngan ngon chuẩn vị thì dường như là hơi khó. Với thực đơn là những món ăn thuần Việt trên khắp các vùng miền, nhà hàng Dì Mai như một “bảo tàng ẩm thực” thu nhỏ, lưu giữ và chuyển tải hương vị truyền thống trong từng món ăn, chia sẻ tình cảm của những người con xa quê với nhau. Đặc biệt món bún ngan măng khô là một trong những món ăn đặc sắc mà Dì Mai mang đến cho thực khách Sài thành.

bunngan6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để được thưởng thức ẩm thực 3 miền và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Dì Mai nhé.

>>> Vui lòng cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Dì Mai TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng Dì Mai – 136 – 138 Lê Thị Hồng Gấm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

DoanNV - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bật mí cách nấu bún mắm đúng kiểu miền Tây ngon mê ly

  2. Cách nấu bún gà ngon đậm đà chuẩn vị Hà Thành

  3. Cách làm bún riêu cua chuẩn Bắc siêu ngọt ngào, siêu hấp dẫn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0