Cách làm gỏi xoài chua cay kiểu Thái càng ăn càng thèm

Ngày cập nhật:22/11/2023

Với cách làm gỏi xoài kiểu Thái chỉ 15 phút này, bạn sẽ có ngay một món khai vị hấp dẫn giúp bữa cơm gia đình trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo nhé!


Mục lục

Nếu ai đã từng thưởng thức món gỏi xoài kiểu Thái, chắc chắn không thể nào quên vị chua ngọt quyến rũ của xoài xanh, sự bùi béo của đậu phộng và chút the mát của rau húng, mùi tàu. Trong bài viết này, PasGo Team sẽ chia sẻ đến bạn cách làm gỏi xoài kiểu Thái đầy hấp dẫn. Cùng theo dõi nhé! 

goix1

Món gỏi xoài vàng ruộm, đẹp mắt

Nguyên liệu cho món gỏi xoài kiểu Thái:

- Xoài xanh: 2 quả

- Mắm: 1 thìa café

- Đường: 2 thìa canh

- Đậu phộng: 100gr

- Ớt,tỏi

- Rau húng, mùi tàu

- Hành tím: 3 củ

goix2

Xoài nên chọn quả còn xanh, cứng và chua để khi làm gỏi không bị nát

Cách làm gỏi xoài:

Bước 1:

- Xoài rửa sạch, gọt vỏ, nạo nhỏ ra thành các sợi dài. Chú ý cầm chắc tay để sợi xoài không bị đứt, vụn.

goix3

- Đậu phộng rang chín, xát vỏ.

goix4

- Hành tím bóc vỏ, thái nhỏ.

- Ớt cắt dọc thân, gạt bỏ hạt rồi băm nhỏ.

- Rau húng, mùi tàu nhặt rửa sạch rồi để ráo. Sau đó thái nhỏ

Bước 2:

- Cho xoài đã thái sợi cùng rau húng, mùi tàu vào chung một bát lớn trộn đều.

- Làm nước trộn gỏi theo tỉ lệ: 1 thìa café mắm, 2 thìa canh đường, ½ thìa café ớt băm và hành tím.

Bước 3:

- Trước khi ăn 10 phút bắt đầu cho các nguyên liệu cùng nước trộn gỏi vào trộn cho đều.

- Bày gỏi đã trộn ra đĩa, rắc lạc rang lên trên cùng.

goix5

Sự kết hợp tuyệt vời của các vị chua, cay, mặn, ngọt

- Có thể tỉa ớt thành hình hoa để trang trí nếu thích.Cách làm như sau: Dùng kéo cắt ớt làm đôi dọc theo thân, nhớ bớt lại khoảng 1 cm ở phần cuống, Gạt bỏ hết phần hạt ớt, tiếp tục cắt dọc theo thân làm bốn hoặc làm năm, sau đó ngâm nước dấm pha loãng.

goix6

Trang trí bằng ớt tỉa hoa

Lưu ý: Chỉ nên trộn gỏi trước khi ăn khoảng 10-15 phút để gỏi không bị ra nước và xoài không bị nát. Vậy là hoàn thành món gỏi xoài chua cay rồi, rất nhanh gọn phải không ạ? Những ai không ăn được đồ chua chắc hẳn sẽ sợ bị ghê răng, ấy vậy mà khi đã thưởng thức rồi lại mê luôn cái vị chua cay mặn ngọt được kết hợp một cách hài hòa ở món gỏi xoài này. Món gỏi xoài rất hợp để dùng làm món khai vị trong các bữa ăn, nhất là những bữa ăn nhiều đồ dầu mỡ đó.

Có thể nhiều người vẫn nghĩ ăn xoài xanh không có giá trị dinh dưỡng gì, nhưng những lý do sau đây sẽ “gạt bỏ” hoàn toàn suy nghĩ đó nhé. Lượng vitamin C có trong xoài xanh góp phần vào việc hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi , giúp xương chắc khỏe hơn. Do nhiều vitamin C nên xoài xanh có tác dụng chống viêm, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó nó còn giúp hấp thụ sắt tốt, tăng cường sản sinh máu, giúp chống lại các bệnh về máu, nhất là trong việc ngăn ngừa tình trạng máu không đông nhờ các tế bào máu mới liên tiếp được sản sinh. Ngoài ra chất sắt trong xoài xanh giúp hỗ trợ và tăng cường hệ miễn dịch cho gan, giúp gan khỏe mạnh hơn. Do đó, thường xuyên ăn xoài xanh sẽ giúp bạn giảm thiểu các bệnh về gan, tăng tiết axit mật giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Tuy lợi ích của xoài xanh là rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được. Một số trường hợp như bị bệnh dạ dày thì không nên ăn vì khi lượng vitamin C trong xoài sẽ khiến lượng axit trong dạ dày tăng tiết làm bệnh nặng hơn.

Gỏi xoài Thái là món ăn đơn giản nhưng lại mang đầy đủ những nét đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Nét độc đáo trong ẩm thực Thái Lan là khi chế biến những món ăn họ rất chú trọng tới việc điều phối các vị chua - cay - mặn – ngọt. Những vị này được phối hợp hài hòa khiến thực khách cảm thấy vừa miệng, không có cảm giác ngấy, ngán khi ăn. Kết hợp tất cả tinh hoa của ẩm thực Thái Lan, chuỗi nhà hàng ThaiExpress luôn phục vụ thực khách những đồ ăn đạt chất lượng tốt nhất. Nhưng không chỉ dừng lại ở những món ăn chuẩn vị Thái mà nhà hàng ThaiExpress còn đầu tư vào không gian, cách bài trí và phong thái phục vụ của nhân viên.

goix7

goix8

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để trải nghiệm và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng ThaiExpress nhé.

>>> Xem thêm những thông tin chi tiết về nhà hàng ThaiExpress TẠI ĐÂY.

DungVT - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là gỉải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách làm miến xào cua biển "đẳng cấp" chuẩn công thức nhà hàng
  2. Cách làm sủi cảo nhân thịt dai dẻo, béo ngọt, đậm chất Trung Hoa
  3. Cách làm LẨU ẾCH MĂNG CAY đậm đà, không tanh, ngọt nước
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0