Cách làm bánh xèo, nem lụi ngon đãi cả nhà

Ngày cập nhật:29/05/2016

Không phải mất công đi xa các bạn cũng có được những món ăn ngon không kém gì ngoài hàng với cách làm bánh xèo nem lụi sau.


Mục lục

Những chiếc bánh xèo giòn rụm, đĩa nem lụi thơm ngon sẽ khiến cả gia đình bạn vô cùng ngon miệng. Cách làm bánh xèo và nem lụi cũng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian đâu nhé!

Cách làm bánh xèo

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh xèo:

- Bột gạo: 400g;

- Bột nghệ: 2 muỗng;

- Muối: 1 thìa cà phê;

- Nước: 500ml;

- Nước cốt dừa: 250ml;

- Thịt lợn: 200g;

- Tôm tươi: 200g;

- Hành tây, hành lá.

- Rau sống, xà lách, rau mùi, dưa chuột;

- Mắm, tỏi, ớt, Nước sôi, chanh hoặc giấm, hạt tiêu.

Các bước thực hiện cách làm bánh xèo nem lụi

Bước 1: Pha bột Trộn 400g bột gạo với 2 muỗng cà phê bột nghệ, sau đó cho thêm 500ml nước vào trộn đều, tiếp tục cho 1 thìa cà phê muối và 250ml nước cốt dừa vào trộn đều. Cuối cùng các bạn thả hành lá đã cắt nhỏ vào ta được hỗn hợp bột bánh xèo.

Chuẩn bị nguyên liệu

Thực hiện cách làm bánh xèo

Bước 2: Làm nhân bánh Thịt lợn thái mỏng, tôm tươi bóc vỏ và bỏ đầu, ướp thịt, tôm với tiêu và muối khoảng 10 phút cho ngấm.

Bước 3: Tráng bánh xèo Với cách làm bánh xèo này các bạn để lửa vừa sau đó bắc chảo lên bếp, chảo nóng thì phết dầu quanh chảo. Phi thơm tỏi cắt nhỏ và hành tây thái chỉ mỏng.

Các bước thực hiện cách làm bánh xèo

Cho vài lát thịt và 2-3 con tôm vào chiên cho chín 2 mặt Sau khi tôm và thịt chín tới, các bạn múc 1 muỗng canh bột bánh xèo vào, dùng chảo dàn đều bột. Úp vung khoảng 1 đến 1,5 phút. Mở nắp vung rồi cho giá đỗ vào 1 nửa mặt bánh. Sau đó gập đôi bánh lại. Các bạn tiếp tục đậy vung khoảng 20 giây.

Thành phẩm của cách làm bánh xèo

Bước 4: Pha nước chấm Cho 3 muỗng canh nước mắm pha cùng với 1 muỗng canh giấm hoặc chanh, sau đó cho thêm 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước sôi, hòa tan trong 1 cái chén, cuối cùng các bạn cho ớt và tỏi băm nhỏ vào.

Pha nước chấm 

2. Cách làm nem lụi

Nguyên liệu:

- Thịt lợn xay: 250g;

- Giò sống: 400g;

- Thịt mỡ: 80g;

- Gan heo: 40g;

- Gia vị: Muối, tiêu, mắm, tỏi, ót bột, tương ớt, hành lá;

- Sả: 10 cây;

- Vừng rang, đậu phộng giã dập;

- Rau sống ăn kèm.

Các bước thực hiện

Bước 1: Trộn 250g thịt lợn xay, 400g giò sống, 80g thịt mỡ, 1 thìa cà phê tiêu, 1-2 thìa cà phê mắm, 1-2 thìa cà phê muối (gia giảm tùy theo khẩu vị), 1,5 thìa tỏi băm, 1 xíu hành lá cắt nhỏ vào và trộn đều, lấy màng bọc bọc kín, để ướp khoảng 30 phút.

Các bước làm nem lụi

Bước 2: Sả bóc vỏ, rửa sạch rồi để ráo. Dùng bao tay nắm nem dài, mập quanh thân sả. Bạn có thể nướng trên bếp than hoặc nướng trong lò. Sau 30 phút, bạn đã có 1 đĩa nem nướng lụi rất ngon.

Món nem lụi thơm ngon

Bước 3: Làm nước chấm Cho 3 thìa dầu ăn vào chảo rồi đun sôi, cho gan heo xay nhuyễn vào đảo thật kĩ, sau đó cho tương ớt, đường vào đảo cùng, cuối cùng cho thêm chút nước, đun đến khi sôi thì rắc vừng rang, lạc xay trộn đều lên. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh xèo nem, nem lụi trên.

Các công thức nấu ăn khác

Tổng hợp các cách làm thịt ngâm mắm cho ngày hè đưa cơm

Cách ướp thịt nướng ngon không cưỡng lại được

Thử làm chè bột lọc khoai lang ngọt mát

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0