Cà ri xanh tôm – Món ăn vạn người mê của xứ chùa vàng

Ngày cập nhật:13/07/2016

Những người bén duyên cùng ẩm thực Thái mà chưa nếm qua cà ri Massaman, cà ri xanh, cà ri đỏ,… thì chẳng khác gì đã lỡ mất toàn bộ cái đặc sắc của cà ri Thái.


Mục lục

Là một dân “ăn hàng” chính hiệu, ẩm thực Nhật, Trung, Hàn, Đài, Mỹ, Pháp,… đều đã thử qua, nhưng ẩm thực Thái Lan vẫn còn là một miền đất mới mà tôi chưa vươn được tay tới. Nhưng để chuẩn bị cho chuyến du lịch Thái Lan tháng tới, mấy ngày gần đây, tôi rất chăm chỉ đi ăn ở mấy quán Thái gần nhà cho biết vị, nhờ vậy mà “tóm” được một món ăn khá hay ho ở buffet Con Voi Vàng: Cà ri xanh tôm.

nhà hàng buffet con voi vàng 1

Cà ri tôm xanh - Món ăn khiến mình "sa ngã vào tình yêu" ngay lần đầu nếm thử

Cà ri xanh – Món ăn lạ từ màu sắc đến hương vị

Tiếng Thái của món này là Kaeng khiao wan, so sánh một chút thì nó cay hơn cà ri vàng và ngọt hơn cà ri đỏ, tức là ở tầm dễ ăn so với những người không quen ăn món gia vị quá nồng hay quá mạnh.

Món cà ri này có màu xanh siêu hấp dẫn, trong và tươi như lá non tơ, vừa nhìn đã thấy mát mắt. Loại cà ri xanh này cũng tương đối “dễ tính”, bạn thích nấu với món thịt nào cũng được, từ bò, heo, gà đến cá, tôm, cua,… Khi ăn có thể ăn kèm cùng bánh, cơm trắng hay bún Thái.

nhà hàng buffet con voi vàng 2

Màu xanh lá non mát mắt của món cà ri xanh đặc biệt kích thích vị giác vào mùa hè

Hương vị của cà ri xanh phảng phất ngọt, thơm, bùi bùi, ngậy ngậy lại có chút cay cay, the the của một loạt thảo mộc, gia vị đặc trưng trong nền ẩm thực Thái, cũng có thể nói không ngoa là toàn bộ tinh hoa đất trời của Thái Lan cũng gom góp vào một đĩa cà ri xanh sóng sánh này rồi!

nhà hàng buffet con voi vàng 3

Món ăn có thể ăn cùng cơm, bún, hoặc bánh

Vị ngọt, thơm và bùi, béo của món ăn này là do đường thốt nốt quyện với nước cốt dừa mà làm nên, tự nhiên nhưng đậm đà. Nếu bạn muốn cà ri càng sệt thì giảm lượng nước cốt dừa đi đôi chút, nhưng như vậy thì vị ngậy, bùi, thơm cũng sẽ giảm theo nên đừng quên cân bằng các nguyên liệu.

nhà hàng buffet con voi vàng 4

Chanh Thái và cà dại - 2 thành phần không thể thiếu của món cà ri xanh

Vị cay cay, the the, mát lạnh của món này đến từ hỗn hợp đủ loại gia vị và thảo mộc đặc trưng của xứ sở chùa vàng. Có thể kể đến cà dại hoa trắng với vị cay mát, lá chanh kaffir (chanh Thái) the nồng, lại còn có thể khử mùi tanh hải sản, ớt phrik chi fa cay dìu dịu đầu lưỡi, thơm mùi ớt nhiệt đới. Vì ở buffet Con Voi Vàng, mình ăn cà ri tôm nên trong món ăn còn có gừng krachai để giữ ấm bụng, khử mùi tanh và tăng thêm hương vị nữa.

nhà hàng buffet con voi vàng 5

Vị thơm của húng Thái

Để hoàn thành một đĩa cà ri xanh, nguyên liệu không thể thiếu nhất là tương cà ri xanh. Trước khi biến thành môt món ngon đẹp mắt ở trên bàn, trước tiên người đầu bếp cần phải giã nhuyễn tỏi, ớt xanh, riềng, hành tím, vỏ chanh kaffir (vừa tạo màu vừa tạo hương vị), muối, tiêu trắng, hạt ngò, riêu tôm, hạt thì là Ai Câp trong cối đá. Từng ấy loại gia vị sẽ quyện hòa với nhau, đem đến cho bạn một cảm giác cực kỳ mới lạ khi lần đầu thưởng thức.

nhà hàng buffet con voi vàng 6

Phải cần hơn chục loại gia vị, thảo mộc phối hợp lại để làm được một chén cà ri xanh

Yêu cà ri xanh của buffet Con Voi Vàng, biết thêm được vô số món Thái ngon khác

Đến lần thứ 2 quay lại buffet Con Voi Vàng vì món cà ri tôm xanh yêu dấu, mình phát hiện ra không chỉ có cà ri xanh mà các món ăn Thái Lan khác ở đây cũng khá hợp khẩu vị mình (còn có giống với vị bên Thái không thì chắc phải chờ tháng sau mới biết).

nhà hàng buffet con voi vàng 7

Các món nộm hay Pad Thai của buffet Con Voi Vàng đều rất ổn

Nhưng được cái là nhà hàng đang có khuyến mại nên đi ăn cũng đỡ xót tiền ^^, ăn no nê cả mấy chục món vẫn chỉ 150k, vẫn đủ tiền để dành tháng sau đi Thái chơi.

>> Khuyến mại của buffet Con Voi Vàng dành cho những bạn muốn khám phá ẩm thực Thái giống mình

Nếu một ngày đẹp trời, bạn cũng ghé qua buffet Con Voi Vàng nếm thử các món ngon của ẩm thực Thái, thì đừng quên thử mấy món tiêu biểu này nhé: Cơm chiên tôm cà ri xanh, Súp Tom Yum, Pad Thai (nôm na là các món hủ tiếu xào theo phong cách Thái), cà ra cá lóc chua cay, cà ri đỏ, cà ri Massaman bò,…

nhà hàng buffet con voi vàng 8

Bạn đừng quên để dành bụng cho những món ăn vặt kiểu này nghen!

Ngoài ra thì mấy món tráng miệng của người Thái đúng là trên cả tuyệt vời, nhất là mấy món xôi xoài, chè sầu riêng với cả chè trái cây ý! Các bạn nhớ để dành bụng mà cuối bữa còn ăn nhé.

Tìm đến cà ri  tôm xanh ở buffet Con Voi Vàng, bạn đừng quên:

- Bật mí là món này dùng cùng cơm nóng là ngon nhất!

- Và địa chỉ của nhà hàng: Số 03 đường 3/2, Tầng 3 Maximark 3/2, Phường 2, Quận 10, Hồ Chí Minh

Nguyen Nguyen.

* * *

Các bài viết hay cùng chủ đề khác:

Tare – Bí quyết để đồ nướng đạt điểm 10 chất lượng

Top 5 nhà hàng gần sân bay Nội Bài được yêu thích nhất

Chết ngất với nhà hàng có không gian đẹp ở Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0