Bí quyết trồng dưa chuột, 1 tháng cho quả ngập giàn

Ngày cập nhật:15/10/2023

Chẳng có gì an toàn bằng rau củ nhà trồng, chị em mách nhau ngay cách thu được cả rổ dưa chuột mà không hề tốn kém này nhé!


Mục lục

Thường thì khi trồng rau củ ở nhà, chị em thường thấy chúng hay bị sâu bệnh "ghé thăm". Trồng dưa chuột chính là lựa chọn lý tưởng nhất giúp chị em tiết kiệm diện tích, công sức chăm bón và ít lo sâu bệnh. Nhưng phải làm sao để có thể thu được những quả dưa béo mập, không sâu bệnh mà chẳng cần đến thuốc trừ sâu?

Dưới đây chính là cách làm giúp chị em thỏa sức ăn chơi mà vẫn thu hoạch cả rổ dưa:

Chuẩn bị:

- Hạt giống dưa: 1 gói

- Đất

- Khay nhựa : 1 cái

- Cốc nhựa : 1 cái

- Thùng xốp

Chú ý: Dưa chuột ưa sống trên loại đất mùn hữu cơ, đất thịt nhẹ tơi xốp, màu mỡ nên bạn cần trộn 50 dm khối đất và phân bò theo tỷ lệ 7/3. Tiếp theo bổ sung 20 gr phân lân, 20gr NPK, 50 gr vôi, 20 gr hữu cơ vi sinh vào mỗi thùng. Nên dùng các que xiên xiên lỗ dưới đáy thùng để cây thoát nước và hấp thu dưỡng chất dễ hơn.

Cách làm:

Bước 1: Bạn cho hạt giống vào cốc nhựa và ngâm với nước ấm (tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh) khoảng 4-6 tiếng. Sau đó, vớt hạt giống ra ủ trong khăn ẩm và bọc kín trong túi nilong khoảng 2 ngày để hạt nảy mầm.

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi đặc biệt từ Góc Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Bước 2: Lấy những khay nhựa nhỏ, đặt mỗi ô 3 hạt và tưới nước đầy đặn đến khi cây ra rễ thành cây con.

Bước 3: Khi cây con ra 2 lá cứng cáp, đem cây ra vườn trồng hoặc chuyển vào các thùng xốp.

Bước 4: Khi cây ra lá nhiều và bắt đầu leo giàn khoảng 20 ngày, bạn cắm thêm cọc để cây leo lên.

Bước 5: Sau khoảng 35-40 ngày kể từ khi gieo hạt cây sẽ cho quả. Để đề phòng trường hợp cây ra quả ở dưới gốc bị hỏng, thối, bạn lên lót thêm một lớp rơm khô hoặc bìa cát - tông để bảo vệ quả.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra độ ẩm của đất để tránh tình trạng thiếu nước. Đất phải đủ ẩm để cung cấp nước đến tận rễ mà không bị ngập, úng. Mỗi tuần, đặc biệt là vào mùa sinh trưởng của cây bạn nên tăng cường lượng phân bón.

Mỗi ngày dưa cần 6-8 tiếng đón nắng. Nhiệt độ thích hợp nhất là khoảng 21 độ. Nên sử dụng thuốc trừ sâu hữu cơ để diệt trừ sâu bọ, nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh cho cây.

Khi cây ra hoa, bạn ngắt hoa đực (loại hoa không có quả dưa con mọc ở cuống) để dưa không bị đắng. Dưa dài khoảng 10-15cm (sau 50-70 ngày) là có thể thu hoạch. Càng thu hoạch nhiều dưa càng phát triển nhanh. Nên hái trái khi còn xanh, những quả đã ngả vàng thường có vị đắng.

Chị em có thể thỏa sức thưởng thức những trái dưa "homemade" mát lạnh, sạch và thơm ngon hoặc làm mắt nạ dưa chuột tại nhà nhờ cách trồng siêu tiết kiệm này.

Theo Feedy.vn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0