BẬT MÍ CÁCH LÀM THỊT DÊ NƯỚNG SA TẾ THƠM NGON KHÔNG THỂ CHỐI TỪ

Ngày cập nhật:22/04/2022

Thịt dê đã nổi tiếng là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nên được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình, thịt dê hiện nay được chế biến thành nhiều món ăn rất đa dạng, xuất hiện phổ biến ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Thịt dê có mùi vị thơm ngon, có tác dụng bổ dưỡng, giữ ấm rất tốt, rất thích hợp ăn trong mùa lạnh, có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt, có tác dụng chữa trị bệnh lao, viêm phế quản, hen suyễn.


Mục lục

Thịt dê được chế biến rất nhiều món ăn ngon như thịt dê hầm, thịt dê nấu cháo ... trong đó không thể không nhắc tới món thịt dê nướng sa tế thơm ngon, cay cay không thể bỏ lỡ. Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn cách làm thịt dê nướng sa tế cực ngon cho gia đình bạn.

Nguyên liệu làm thịt dê nướng sa tế

- Thịt dê 500g

- Gừng 1 củ, sả 5 củ

- Tỏi 1 củ, ớt tươi 4 quả

- Rượu trắng 300ml

- Mè rang 200g

- Rau tía tô, mùi thơm

- Sa tế 1 hũ

- Chao 3 muỗng

- Gia vị: đường, muối, bột ngọt, dầu ăn, hạt nêm 

nguyên liệu làm thịt dê nướng sa tê

Nguyên liệu làm thịt dê nướng sa tế

Cách làm thịt dê nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt dê nướng sa tế

- Thịt dê nướng bạn nên chọn phần thịt đùi, có màu đỏ, thớ thịt chắc bóng, thịt dêm rửa qua nước rồi chà qua cùng muối hạt, rượu trắng trong khoảng thời gian 15- 20 phút cho thịt được khử hết mùi hôi rồi rửa sạch nhiều lần thịt lại với nước. Thái thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn và để ráo.

- Gừng làm sạch vỏ rửa sạch đập đập băm nhỏ, sả rửa sạch đập dập thái lát và băm nhỏ.

- Rau tía tô, rau thơm nhặt sạch rửa sạch với nước và để ráo.

- Tỏi làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ, ớt rửa sạch thái nhỏ.

sơ chế nguyên liệu làm thịt dê nướng sa tế

Sơ chế nguyên liệu làm thịt dê nướng sa tế

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt dê

- Thịt dê sau khi thái để ráo cho vào bát tô lớn thêm vào 1 muỗng muối, 1/2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, 4 muỗng sa tế, 1/2 gói ngũ vị hương thêm 2 muỗng dầu ăn rồi trộn thật đều cho thịt được ngấm gia vị, để thịt nghỉ trong khoảng 30 - 45 phút cho thịt được ngấm đều gia vị là được.

ướp thịt dê

Tẩm ướp gia vị thịt dê

Bước 3: Nướng thịt dê sa tế

- Chuẩn bị bếp than nướng rồi đặt vỉ nướng lên phết lên một lớp dầu ăn hoặc bơ thực vật để thịt không bị dính. Lần lượt xếp thịt dê lên vỉ nướng, thường xuyên lật đều các mặt để thịt chín đều, vàng và thơm. Không nướng kỹ quá vì sẽ làm thịt dai, không ngon. Khi thịt có mùi thơm có màu vàng đều thì gắp thịt ra đĩa, làm lần lượt quá trình này tới khi hết thịt.

nướng thịt dê sa tế

Nướng thịt dê sa tế

Bước 4: Làm nước chấm thịt dê nướng sa tế

- Chuẩn bị một nhỏ rồi cho 3 muỗng chao, thêm 2 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng sa tế, 2 muỗng nước cốt chanh rồi dùng đũa khuấy đều cho các gia vị được hòa tan, nêm nếm lại sao cho vừa miệng.

nước chấm thịt dê sa tế

Nước chấm chao thịt dê nướng sa tế

Thành phẩm món thịt dê nướng sa tế

thành phẩm món thịt dê nướng sa tế

Thành phẩm món thịt dê nướng sa tế

Thịt dê nướng sa tế sau khi hoàn thành rắc lên trên chút mè rang rồi thưởng thức cùng nước chấm chao ăn kèm cùng rau tía tô, rau thơm dê nướng sa tế với vị cay cay thơm ngon thịt dê sau khi nướng vẫn giữ được độ ngọt mềm nhiều nước trong thịt thấm đậm gia vị mang lại món ăn rất hấp dẫn phù hợp cho các anh nhậu với bạn bè.

Chỉ với vài bước sơ chế cơ bản bạn đã có ngay món thịt dê nướng sa tế thơm ngon dành cho gia đình rồi, hãy lưu lại công thức để vào bếp trổ tài ngay nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm thịt dê nướng sa tế ở trên.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0