Bà bầu nên ăn gì để tránh dị tật thai nhi

Ngày cập nhật:25/06/2023

Để trả lời câu hỏi bà bầu nên ăn gì để thai nhi luôn khỏe mạnh, tránh dị tật thai nhi để con sinh ra lành lặn và khỏe mạnh thì các mẹ nên đọc bài viết này.

Top 10 nhà hàng buffet ở Times City được đánh giá cao nhất
Nhận ngay ưu đãi của nhà hàng có không gian rộng lớn - Hải Yến Tre Bãi Đá


Mục lục

Người mẹ nào sinh ra cũng đều mong muốn con có một hình hài khỏe mạnh, đầy đủ như bao em bé khác. PasGo xin được liệt kê những thưc phẩm để giải đáp cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì để phòng chống dị tật thai nhi, để các mẹ phòng tránh kịp thời trong suốt thời kỳ mang thai.

Có một câu chuyện buồn có thật vào ngày 24/8/2016 tại viện Sản nhi Quảng Ninh, đã có một em bé sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh đã qua đời ngay từ lúc mới sinh ra. Dù đã được các bác sĩ làm tất cả mọi thứ để cứu bé nhưng bé đã mất ngay sau sinh vài giờ, thậm chí mẹ em còn chưa tỉnh dậy sau ca đẻ và chưa kịp bế em một lần. Người chồng và bà em bé ngồi lặng lẽ ngoài hành lang, mặt toát lên nỗi buồn vô hạn. 

Bà bầu nên ăn gì để phòng bệnh tim bẩm sinh

Thiếu 2 vitamin B2 và B3 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh ở thai nhi. Chất béo bão hòa cũng chính là một trong những nguyên nhân thai nhi mắc bệnh tim bẩm sinh từ trong bụng mẹ.

Do đó các mẹ bầu không nên uống sữa nhiều chất béo mà thay bằng sữa ít béo hoặc không chất béo. Bổ sung vitamin B2, B3 vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Những thực phẩm chứa vitamin B2 như gan, rau xanh có nhiều lá. Những thực phẩm chứa vitamin B3 như gà, ngũ cốc, lương thực khô, vv.

Bà bầu nên ăn gì 1

Bà bầu nên ăn nhiều loại rau xanh để tránh dị tật thai nhi

Bà bầu nên ăn gì để phòng chống hở hàm ếch

Hở hàm ếch là một loại dị tật bẩm sinh có ảnh hưởng rất xấu đến ngoại hình và khả năng giao tiếp của bé sau này. Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn của mẹ không đủ vitamin A và acis folic chính là nguyên nhân làm tăng bé bị môi hở hàm ếch.

Những thực phẩm giàu vitamin A như: gan động vật, khoai lang, bí đỏ, sữa, phô mai, rau xanh có nhiều lá, cà chua, cà rốt, trứng gia cầm, vv. Những thực phẩm có chứa acid folic như: cam, đậu Hà Lan, ngũ cốc, trái cây, vv.

Bà bầu nên ăn gì 2

Bà bầu nên ăn và uống những loại sữa tách béo hơn là sữa có nhiều chất béo

Có thể bạn quan tâm

   • Địa chỉ cho những ai yêu thích không gian cổ, ăn món Việt ngon ở Hà Nội - Mộc Quán Đường Thành

   • Top 10 quán ăn đẹp Hà Nội dành cho những đôi tình nhân

Bà bầu nên ăn gì để phòng dị tật ống thần kinh

Dị tật ống thần kinh bao gồm nứt đốt sống và khuyết não. Khi thai nhi bị nứt đốt sống sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến dây thần kinh, chân bị liệt. Trong trường hợp khuyết não thì trẻ sẽ không thể sống được do não không phát triển.

Chị em có ý định mang thai thì nên bổ sung đủ acid folic, vitamin B12 trước 3 tháng khi có ý định mang thai và 3 tháng đầu của thai kỳ.

Những thực phẩm chứa acid folic như rau xanh nhiều lá, nước cam, đậu Hà Lan, trái cây tươi, vv hoặc vitamin tổng hợp. Trứng và thịt gia cầm, sữa ít béo chứa nguồn vitamin B12 dồi dào.

>>> Xem thêm: Vai trò của vitamin B12 với bà bầu là gì? Nên uống vitamin B12 lúc nào? 

Bà bầu nên ăn gì để phòng thoát vị cơ hoành bẩm sinh

Đây là hiện tượng thai nhi có một lỗ hổng trên cơ hoành. Các cơ quan trong bụng sx chui qua lỗ này vào đến khoang ngực, chèn ép lên phổi và cản trở sự phát triển của lá phổi. 

Nguy cơ mắc dị tật này càng cao nếu mẹ bổ sung thiếu vitamin B12, vitamin E , se-len và canxi. Trong trường hợp này thì bổ sung những loại vitmin tổng hợp là cách phòng tránh hữu hiệu.

Nguồn: tổng hợp

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0