6 mẹo uống café an toàn, giúp giảm cân bạn nên biết

Ngày cập nhật:21/10/2016

Café, kể cả café hòa tan, đều có những món cấm kỵ không được dùng kèm, nếu không sẽ dẫn tới bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì,… mà phần đa chúng ta không biết!


Mục lục

1 – Đề phòng những loại kem không làm từ sữa

Nếu bạn dùng café kèm với kem không được làm từ sữa vì phải kiêng sữa lâu dài sẽ gây nên tắc nghẽn động mạch, làm gia tăng nguy cơ gây bệnh tim và chứng tiểu đường.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 1

Cafe kem ngon nhưng không nên dùng nhiều

Nếu thực sự không thể dùng kem làm từ sữa, hãy chọn loại kem có thành phần là sữa dừa tự nhiên để tạo mùi thơm ngậy cho café mà không gây hại cho sức khỏe.

2 – Lựa chọn hương liệu, phụ gia

Các loại bột bí ngô, vani, caramen, hạt dẻ,… bạn thường thêm vào café để tạo mùi vị và trang trí thường chứa nhiều đường và màu nhân tạo khiến lượng đường huyết dễ tăng cao. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, hãy chọn các sản phẩm có thành phần vani, bạc hà tự nhiên, không đường nhé!

3 – Tránh xa các chất làm ngọt

Các chất làm ngọt nhân tạo khi dùng chung với café có khả năng gây rối loạn chuyển hóa glucose và rối loạn vi khuẩn đường ruột, khiến bạn nhanh đói hơn, đồng thời làm tăng nguy cơ tiểu đường và rối loạn chức năng đường ruột.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 2

Cafe đen là kho báu của phái đẹp

Có 1 thay thế cho chất làm ngọt nhân tạo được các chuyên gia khuyên dùng kèm café, đó là chiết xuất từ lá stevia.

Nếu bạn muốn uống café để giảm cân thì tuyệt đối tránh thêm đường nhé!

4 – Nên bắt đầu cùng café đen nếu muốn ngày càng đẹp hơn

Café đen chứa ít calo, lại lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim, ổn định huyết áp và giúp phân giải mỡ trong cơ thể. Vì thế, bạn nên uống café sau bữa cơm, nhưng nên tránh uống vào buổi tối vì nó cũng là loại café gây mất ngủ nhiều nhất nhé! Đặc biệt, 1 nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ thường xuyên uống café đen vừa phải sau 1 thời gian sẽ đẹp và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa điểm ăn ngon Hà Nội nổi tiếng bạn nên biết

   • Top 10 nhà hàng Âu ngon, chất lượng, giá cả phải chăng ở Hà Nội

5 – Ngửi hương café cũng giúp giảm cân

Hương thơm của café ngoài việc giúp an thần, nâng cao hiệu quả làm việc còn góp phần đánh lừa các dây thần kinh trong não làm bạn giảm đi cảm giác thèm ăn, góp phần không nhỏ cho thành công giảm cân của bạn.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 3

Hương cafe có nhiều tác dụng hơn chúng ta vẫn tưởng

6 – Vận động nhẹ sau khi đi uống café

Trong khoảng 30 – 40 phút sau khi uống café, hãy vận động nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ, sẽ giúp đốt cháy chất béo cực kỳ hiệu quả. Từ lần tới, bạn hãy thử xem nhé!

Mách bạn 1 thiên đường café ở Hà Nội

Nơi mà mình muốn đề cập tới với các bạn chính là Paris Deli ở 6B Phan Chu Trinh. Mới đầu mình bị “dụ” tới đây vì vị trí quá đẹp, nằm gần nhà hát lớn Hà Nội và Vương cung Thánh Đường Giuse, sau đó thì “nghiện” luôn chỗ này.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 4

1 góc của Paris Deli ở Phan Chu Trinh

Chỉ cần bước qua cánh cửa kính của Paris Deli là hương thơm ngây ngất của café xay đã ngập tràn trong không khí. Vì thế, mình thường ôm việc ra đây ngồi làm, lại thêm không gian rất yên tĩnh nên hiệu suất cao hơn hẳn.

Café ở Paris Deli là café phong cách Pháp, nồng nàn và tinh tế đúng chất của quê hương mình. Có đủ kiểu café cho bạn lựa chọn, nhưng nếu bạn đang giảm cân như mình thì nên chọn 1 tách đen không đường, cho thêm chút bột quế thơm ngây ngất hoặc 1 tách trà nhẹ nhàng cho buổi tối.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 5

Cafe xay thơm nức và 1 chút bột quế nồng nàn là thói quen của mình...

Sau khi thưởng café ở Paris Deli, tản bộ ra Hồ Gươm hóng gió sẽ hoàn thành nốt bước đốt cháy calo trong người bạn, không cần phải lo lắng đến vấn đề béo phì.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 6

1 vài món Âu nổi tiếng của Paris Deli

1 lưu ý nhỏ là Paris Deli có phục vụ các món ăn kiểu Âu – Á kèm café, từ salad, mỳ, bánh ngọt,… kiểu Âu đến các món thuần Việt như bún bò, nem cuốn,… Hôm nào đó bạn có thể thử chào buổi sáng cùng café với 1 món ngon nhẹ nhàng hay ghé qua Paris Deli ăn trưa thay cho những suất cơm hộp công sở nhé!

nhà hàng paris deli phan chu trinh 7

Thực đơn món Á thích hợp cho những bữa sáng nhẹ nhàng

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% ở Paris Deli

Earl Grey.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0