4 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu

Ngày cập nhật:26/09/2016

Thời tiết ngả về đông lại là lúc thích hợp để tụ tập nhau ăn lẩu, nếu bạn là một tín đồ của lẩu thì đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây.


Mục lục

Là một nhà hàng chuyên biệt về loại hình lẩu nướng, Hot n Tasty Láng Hạ không chỉ luôn tập trung vào món ăn và nguyên liệu tươi mà còn chú ý tới không gian thưởng thức ẩm thực.

Lẩu vốn là món tủ ưa thích của nhiều người, không gian dành cho lẩu cũng luôn là nơi quây quần ấm cúng, chính vì thế nhiều khi thực khách sẽ mải mê chuyện trò mà khiến việc ăn uống bị ảnh hưởng, có thể gây ra hậu quả không tốt cho sức khỏe, từ những quan sát thực khách tại nhà hàng Hot n Tasty, dưới đây là 10 lời khuyên để bạn thưởng thức lẩu ngon hơn, bổ hơn.

1. Thời gian thưởng thức lẩu

Lẩu thường là món ăn để mọi người ngồi lai rai lâu lâu một chút nhưng trên thực tế, ăn lẩu lại không nên ngồi quá 2 tiếng. Bởi khi đó dạ dày cùng hệ thống dịch vị, đường ruột phải hoạt động suốt trong thời gian dài nên rất dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa hoặc viêm dạ dày, viêm lá lách mãn tính.

5 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu 1

Không nên ăn lẩu quá lâu

Đồng thời, thời gian nhúng cũng cần phù hợp, tùy theo từng loại nguyên liệu, đừng nên nhúng quá lâu, quá kỹ khiến thức ăn mất đi vị tươi, ngon và giảm bớt chất dinh dưỡng. Nhưng nếu nhúng quá sống với nhiều loại thịt như thịt lợn, thịt bò, hay cả hải sản sẽ khiến các vi sinh vật hoặc vi khuẩn chưa biến mất hoàn toàn gây đau bụng, hoặc ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

2. Kết hợp nguyên liệu phù hợp

Tại Hot n Tasty, mỗi nồi lẩu của bạn đều luôn kèm theo rất nhiều rau xanh và đa dạng các loại. Rau xanh không những giúp trung hòa bớt sự cay, nóng của lẩu cùng những chất béo từ thịt, xương, hay hải sản trong nồi lẩu. Bên cạnh đó, nếu bạn đã ăn nướng rồi mới ăn lẩu, rau xanh khi ăn lẩu sẽ càng có lợi hơn khi giúp bạn cân bằng lại dinh dưỡng. Bên cạnh đó, rau xanh giúp thanh lọc và còn bổ sung vitamin cho cơ thể.

5 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu 2

Một set lẩu tại Hot n Tasty bao giờ cũng kèm nhiều loại rau đa dạng

5 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu 3

Đồng thời luôn có bún, mì đi kèm 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 địa chỉ ăn lẩu ngon rẻ được yêu thích tại Hà Nội

   • 10 nhà hàng lẩu hải sản ngon tại Hà Nội

3. Không nên ăn lẩu quá cay, quá nóng

Mùa đông, các món lẩu cay như lẩu Thái, lẩu chua cay thường đem tới cảm giác thích thú khi được xì xụp hương vị nóng bỏng rãy và cay xè ấm sực người. Tuy nhiên, bất cứ thức ăn nào, bao gồm cả lẩu, nếu ăn quá nóng sẽ gây tổn thương khoang miệng và thực quản.

Bên cạnh đó, vị cay kết hợp với nóng càng khiến sự kích thích niêm mạc miệng và thực quản tăng lên. Đặc biệt, nếu nhiều thực phẩm quá tê và cay cũng ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, thậm chí nặng có thể dẫn đến sung huyết, sưng phồng.

5 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu 4

Tại Hot n Tasty, nước lẩu đã được điều chỉnh để không quá cay nhưng vẫn đủ mạnh để kích thích vị giác

Với những người bị viêm khoang miệng, có tiền sử bị viêm tuyến tụy hoặc từng trải qua phẫu thuật liên quan đến dạ dày, thực quản hay những bộ phận trên tốt nhất nên hạn chế ăn lẩu.

4. Trình tự ăn cần hợp lý

Ăn lẩu cũng cần có nghệ thuật, nếu để ý, bạn sẽ thấy ăn đúng quy trình không những giúp tận hưởng trọn vẹn vị ngon của lẩu mà còn khiến dạ dày không bị quá tải, đảm bảo sức khỏe. Nên bắt đầu bằng ½ cốc nước hoa quả, sau đó ăn rau, sau cùng mới đến ăn thịt. Sau khi ăn có thể tráng miệng bằng nước trà, nhưng không nên uống trà luôn mà cần đợi khoảng 2 giờ nếu bạn có ăn hải sản.

5. Nên thay nước lẩu nếu ăn lâu

Bạn vẫn nghĩ nước lẩu đun càng lâu càng nhiều chất bổ? Nhưng sự thực là nếu đun quá lâu, bởi nồi lẩu liên tục mở vung nên các vitamin hầu như sẽ bị phân hủy hết, đồng thời khi đó hình thành các chất béo bão hòa có thể ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp. Vì thế, đừng ngại gọi nhân viên thay nươc lẩu nếu bạn đã ăn lẩu được khoảng 1 giờ và vẫn muốn ngồi lâu.

5 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu 5

Hãy thay nước lẩu sau khoảng 1 giờ

Sau cùng, đừng bỏ qua các món tráng miệng, nếu bạn ăn lẩu hải sản thì không nên tráng miệng bằng trái cây ngay, thay vào đó có thể chọn các loại kem hoặc chè, thạch…

5 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu 6

Tráng miệng nên chọn kem, thạch hoặc chè

Tại Hot n Tasty có tới 5 vị nước lẩu để bạn lựa chọn: lẩu Thái cay, lẩu Kim chi cay, lẩu chua ngọt, lẩu gà và lẩu cá Hồi cùng nhiều loại tráng miệng đa dạng như pannacota, bánh ngọt, mouse, để khách lựa chọn.

5 lưu ý phải biết khi ăn lẩu nếu muốn ngồi lâu 7

Hãy để không gian ấm cúng bên nồi lẩu tại Hot n Tasty luôn khiến bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời

Bên nồi lẩu ấm áp xoay tròn câu chuyện, hãy nhớ ăn đúng cách để những buổi tụ tập bạn bè như vậy trở thành những khoảnh khắc tuyệt vời nhé. Chúc bạn có những bữa tiệc lẩu ngon cùng bạn bè.

Địa chỉ:

Hot n Tasty – 81 Láng Hạ, Đống Đa

>>> Xem ngay ưu đãi tới 25% tại Hot n Tasty

Thùy Linh


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0