4 loại nước rửa sạch hóa chất trên rau quả ít ai biết

Ngày cập nhật:01/09/2016

Rau củ quả là những thứ không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa biết làm sao để rửa sạch hóa chất được ngâm tẩm, vậy thì mọi người cùng tham khảo nhé:


 Cơm Niêu Kombo Giảng Võ - Hương vị ẩm thực Singapore đúng chuẩn
 Top 10 quán ăn tối được yêu thích nhất ở Hà Nội


Mục lục

Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE) từng cho biết: lượng thuốc trừ sâu trên rau của quả quá cao sẽ gây độc tố trong cơ thể, làm tổn hại hệ thần kinh. Nặng hơn, nó còn dễ gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thậm chí gây bệnh ung thư. Dưới đây là 4 cách có thể loại bỏ được phần lớn dư lượng thuốc trừ sâu, chất bảo vệ thực vật bám trên hoa quả, rau củ:

1. Dùng giấm để rửa sạch hóa chất trên rau quả

Giấm có tính kháng khuẩn mạnh, nên nó có thể loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu từ rau củ và trái cây hiệu quả. Các chị chỉ cần pha loãng theo tỉ lệ: 10% giấm trắng với 90% nước, sau đó ngâm trái cây và rau quả vào hỗn hợp đó khoảng 10 phút. Trong thời gian đó, các chị nhớ khuấy rau củ và trái cây thật đều lên. Cuối cùng, chỉ cần rửa lại một lần nữa với nước đun sôi để nguội là được.

rửa sạch hóa chất trên rau quả ảnh 1

2. Dùng nước cốt chanh để rửa sạch hóa chất trên rau quả

Khoai tây và ớt là hai loại thực phẩm chứa khá nhiều thuốc trừ sâu. Cách tốt nhất là các chị nên gọt vỏ khoai tây, rồi đem ngâm trong dung dịch nước sạch hòa một chút nước cốt chanh. Sở dĩ làm vậy là vì trong chanh có axit, nên có thể loại bỏ được một số loại hóa chất hay dùng cho thực vật. Các chị cứ ngâm trong dung dịch nước chanh khoảng 10 phút là được.

rửa sạch hóa chất trên rau quả ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Wabi Sabi - Nơi gửi gắm linh hồn ẩm thực Nhật Bản

   • Top 10 quán ăn đêm ngon nổi tiếng nhất ở Hà Thành

3. Dùng nước vo gạo để rửa sạch hóa chất trên rau quả

Nước vo gạo xong đừng đổ đi rất lãng phí! Các chị có thể lấy để rửa mặt cho đẹp da, hoặc dùng nó làm nước rửa rau củ quả, sẽ giúp giảm một lượng lớn chất bảo vệ thực vật bám trên bề mặt. Các chị có thể dùng nước vo gạo để ngâm rau củ quả trong 5 - 10 phút. Làm như vậy để trung hòa độc tố từ thuốc trừ sâu có thể dư thừa trên rau củ quả của nhà mình.

rửa sạch hóa chất trên rau quả ảnh 3

4. Dùng nước muối để rửa sạch hóa chất trên rau quả

Cách này thì nhiều người làm quá rồi, các chị chỉ cần bỏ muối tùy theo lượng rau quả có nhiều hay ít, ngâm từ 10 – 15 phút rồi vớt ra để ráo là được.

Theo phunutoday.vn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0