3 giờ khám phá Cà Mau, ăn bét nhè đặc sản với Út Cà Mau

Ngày cập nhật:17/09/2016

Mật ong rừng U Minh, cá lóc nướng trui, gỏi ba khía, hay lẩu cua Cà Mau thịt chắc, thơm, dai, chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn ở mãi không về.


Mục lục

Mỗi cuối chiều Sài Gòn, giữ lúc kẹt xe chật như nêm cối, nóng bức mà lại chợt thèm cái thoáng rộng mênh mông của vùng đất quê, nhớ đọt choại non xào tỏi thơm nồng hay miếng cá lóc nướng chui hay nồi lẩu cua Cà Mau thịt chắc, lúc ấy, thì khỏi về nhà nữa, lấy điện thoại rủ vài người bạn chạy xe thẳng tới Út Cà Mau ngay 512 - 514 Nguyễn Thị Minh Khai để giải tỏa bớt nỗi nhớ!

Tìm một Cà Mau mở ngay trong lòng Sài Gòn

"Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam

Ngại chi đường xa không tới, về để nói với nhau mấy lời…”

những câu ca thấm đẫm tình người, tình đất mảnh đất tận cùng tổ quốc của phương nam này, có ai nghe mà không thương. Đất Cà Mau từ thuở khẩn hoang đến giờ hầu như vẫn còn hầu như nguyên vẹn cái hoang sơ của thiên nhiên, bởi thế đặc sản nơi đây cũng toàn những món dân dã, mà ngon ngọt tự nhiên, chân thành.

3 giờ khám phá cà mau ăn bét nhè đặc sản chưa đến 200k ở út cà mau 1

Út Cà Mau ở ngay 512 - 514 Nguyễn Thị Minh Khai, giờ thi thoảng thèm vài món đặc sản Cà Mau khỏi cần “ngại đường xa”

Mỗi lần đến Út Cà Mau, món ăn đầu tiên tôi kêu bao giờ cũng là một món rau xào, tùy mùa mà ăn đọt choại xào tỏi hay bông thiên lý xào, những món ăn mà tôi vẫn thích gọi là “khai vị ký ức”.

Đọt choại hay nhiều nơi đọc lệch thành “đọt chạy” là món không người Nam nào không biết, nhất là người Cà Mau. Thứ rau mọc từa lưa ở hiên nhà, mọc dại, không hái thì uổng. Lên Sài Gòn, món này thành đặc sản “rau quê” , tuy ban đầu có hơi kén người ăn nhưng ai ăn được rồi thì thành nghiền. Không quá tự hào, nhưng món này nhờ tôi giới thiệu mà cả 2 anh bạn làm cùng đều nghiền, lâu lâu lại thấy rủ đi nhậu “đọt chạy”.

3 giờ khám phá cà mau ăn bét nhè đặc sản chưa đến 200k ở út cà mau 2

Đọt choại (hay đọt chạy) xào tỏi – loại rau được mệnh danh là “rau thời khẩn hoang” hay vua của các loại rau ở đất Mũi

Kế sau là kêu dĩa ba khía, ăn thêm cùng với 1 phần cá lóc nướng trui. Ở Út Cà Mau, muốn ăn ba khía luộc cũng có, mà ba khía muối nhậu chơi cũng ngon. Nhắc đến ba khía, hẳn nhiều người không lạ gì. Ba khía là đặc sản Rạch Gốc, ngày xưa thì chỉ tháng 7, tháng 8 âm lịch mới được ăn ba khía vì lúc này vào mùa, cũng trúng lúc quả mắm đen chín rụng, ba khía ăn thứ quả này, có gạch son và thịt thơm ngon hơn hẳn.

Ba khía này luộc vậy cũng ngon, mắm chấm chỉ cần ít mắm ngon thêm sả băm, cơm mẻ, thêm vài miếng ớt tươi là đã ngon hết muốn về.

3 giờ khám phá cà mau ăn bét nhè đặc sản chưa đến 200k ở út cà mau 3

Ở Út Cà Mau có ba khía muối hoặc ba khía luộc chấm nước mắm sả mẻ ớt, ngon hết muốn về

Đi 4 người, làm thêm một dĩa cá lóc nướng trui, có kèm nhúm rau sống, bánh tráng và bún chấm mắm, hoặc ai sành thì gọi riêng dĩa muối ớt, phải là loại muối hột, dầm ớt cay xè, ăn vậy mới thấy hết vị ngon tự nhên và dân dã của món này.

3 giờ khám phá cà mau ăn bét nhè đặc sản chưa đến 200k ở út cà mau 4

Cá lóc nướng chui, món nướng đặc sản của đất miền Tây

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet món Việt ngon ở Hồ Chí Minh

   • Top 20 địa chỉ buffet ngon rẻ tại Hồ Chí Minh 

“Đi thăm miền trung nhớ ghé Cà Ná - Muốn ăn tôm cá thì về Cà Mau”

Không chỉ có tôm cá, Cà Mau còn nổi tiếng với cua, đến nhà hàng đặc sản Cà Mau mà không ăn cua, cũng thấy như có lỗi với bản thân vậy. Thế nên, lần nào tới Út Cà Mau, sau khi khai vị, nhẩn nha mấy món chính, giờ muốn ăn no, ăn cho đỡ bõ công đi thì tôi kêu lẩu cua Út Cà Mau.

Ở Út Cà Mau có đủ loại cua bể Cà Mau: cua gạch, cua thịt, cua càng sen, tùy theo nhu cầu, có thể kêu riêng từng loại hay kết hợp cua gạch lẫn cua thịt trong cùng một nồi lẩu. Ở đây bán cua tươi, khách có thể tự chọn hoặc nhờ nhà hàng chọn, lấy con nào thì phụ thêm phí chế biến để nhà bếp làm luôn theo yêu cầu, miến cua, cà ri cua, cua sốt hoàng kim, sốt me, rang muối tuyết… hoặc làm lẩu tùy thích.

3 giờ khám phá cà mau ăn bét nhè đặc sản chưa đến 200k ở út cà mau 6

Kết thúc bằng nồi lẩu cua

Nhân viên đưa ra sẽ gồm nước lẩu, rau, bún và trái dừa xiêm tươi riêng. Khi nào thấy nước lẩu mặn thì châm thêm nước dừa, nồi lầu sẻ bớt mặn, thanh lại và rất ngọt.

3 giờ khám phá cà mau ăn bét nhè đặc sản chưa đến 200k ở út cà mau 6

Cua biển cà mau luôn nổi tiếng với chất thịt ngọt, chắc, dai tự nhiên trong khi cua gạch thì dầy gạch

Cái thú vị là không chỉ ở  cua tươi không ốp mà nước lẩu cũng hợp, thanh, ngọt đậm đà, không gắt, không ngọt theo kiểu gia thêm đường hay bột ngọt như nhiều nơi.

Lúc ăn xong nồi lẩu cua cũng là lúc cạn nước, anh bạn tôi còn tranh thủ mua thêm 2 con cua gạch về cho nhà nấu. Cua có nhiều cỡ, nhiều loại, nhân viên ở đây còn tư vấn khá kỹ khi chọn cua nên những ai không rành, cũng không lo hố.

3 giờ khám phá cà mau ăn bét nhè đặc sản chưa đến 200k ở út cà mau 7

Ở Út Cà Mau nhân viên tư vấn khá kỹ khi chọn cua nên người không rành cũng không lo mua hố

Vị chi mỗi chuyến “hành hương” khám phá Cà Mau này cũng chỉ trung bình rơi vào cỡ 200K. Ví như lần này chi 781K ( ba khía muối: 70k, Cá lóc nướng chui: 128K, Đọt choại xào tỏi: 65k, nước lẩu+ rau+ bún+ dừa xiêm: 70k, cua gạch: 250k/0,5kg + cua thịt: 198K/0,5kg). Bởi thế nên những lúc bận rộn quá, hay lâu lâu không có thời gian đi xa về tận Cà Mau tôi lại tranh thủ chạy xe ra đây, rủ thêm vài người bạn, cùng nhau cà kê.

Tuần rồi, tôi vừa đi lại Út Cà Mau ở Nguyễn Thị Minh Khai đang có chương trình ưu đãi nếu đặt bàn trước, bạn nào đang có giảm giá. Mình mới biết nên lần tới đi nhất định đặt trước.

Địa chỉ:

Quán ăn Út Cà Mau - 512 - 514 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3

>>> Xem ngay giảm giá khi đặt bàn ở Út Cà Mau 

Linh Bùi

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0