15 mẹo làm bếp cực hay, vừa đơn giản lại nhàn thân

Ngày cập nhật:24/09/2016

Cho dù bạn là một người thường xuyên vào bếp, hay thi thoảng mới làm thử một món ăn, thì những mẹo sau đây có thể giúp cho việc nấu nướng của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng xem thử nhé! 


Mục lục

Có thể sau khi xem xong các mẹo làm bếp sau đây, các mẹ sẽ thốt lên: “Tại sao đơn giản vậy mà mình chưa từng nghĩ đến nhỉ?”.

1. “Bào” bơ lạnh sẽ giúp bạn dễ nghiền hơn

Bơ để trong tủ lạnh thường cứng lại và việc nghiền rất khó. Nếu đợi bơ mềm hơn và tự tan chảy thì sẽ rất mất thời gian. Vậy thì hãy thử “bào” bơ như hình để có thể dễ dàng phết bơ lên bánh mì, hoặc trộn với các nguyên liệu khác khi nấu nướng.

mẹo làm bếp ảnh 1

2. Cách lấy mảnh vỏ trứng còn sót lại trong lòng trắng

Khi đập trứng ra chén, sẽ có những mảnh vỏ trứng nhỏ li ti còn vương lại trong hỗn hợp lòng đỏ - lòng trắng. Thay vì cố tách chúng ra bằng muỗng, nĩa, hoặc bằng tay, bạn có thể “tận dụng” mép của một nửa vỏ trứng để gạt ra khá dễ dàng.

mẹo làm bếp ảnh 2

3. Gọt cam kiểu mới

Mẹo này hữu ích cho những ai không thể tách vỏ cam bằng tay. Chỉ cần rạch một đường khéo léo lên bề mặt quả cam, bạn có thể tách vỏ cam dễ dàng mà không bị chảy nước. Các múi cam vẫn đều đặn và khô ráo (như hình).

mẹo làm bếp ảnh 3

4. Cách giữ lại nước sốt còn thừa

Nếu bạn là một người ghét lãng phí thức ăn, đây là cách hay giúp giữ lại nước sốt để dùng vào hôm sau mà không bị hư. Cho nước sốt vào khay đá và đông lạnh. Khi cần, bạn chỉ việc lấy “viên nước sốt đông đá” ra và làm nóng lại trên chảo.

mẹo làm bếp ảnh 4

5. Lột tỏi thông minh

Chỉ với 3 bước: đập, lắc và tách, bạn đã có thể lột tỏi dễ dàng mà không bị ám mùi lên tay. Chọn một cái dĩa, đập nhẹ lên tỏi để vỏ tách ra (như hình), sau đó cho phần tỏi đó vào một hộp nhựa và lắc mạnh, cuối cùng là lấy vỏ ra. Mình thấy cách này như cách lột vỏ đậu phộng rang mà người Việt Nam hay làm

mẹo làm bếp ảnh 5

Có thể bạn quan tâm

   • Ân Nam Quán ở Nguyễn Bỉnh Khiêm - điểm hẹn của những người con xa quê

   • Top 10 quán ăn vặt ngon và rẻ ở Hà Nội hút hồn giới trẻ

6. Mẹo khi hâm lại mì Ý

Mì Ý khi hâm nóng thường phải đảo qua lại, khá tốn công và mất thời gian. Bạn chỉ cần tạo một lỗ tròn nhỏ ở dĩa mì Ý (như hình) rồi bỏ vào lò vi sóng, mì sẽ chín đều và ngon hơn.

mẹo làm bếp ảnh 6

7. Để kem mềm và ngon hơn

Khi để kem quá lâu trong tủ lạnh, muỗng múc kem có thể bị…cong vì kem đông đặc và cứng. Muốn kem mềm hơn, bạn cho hũ kem vào một túi nhựa như hình, kem sẽ mềm, ngon và dễ ăn hơn. Lưu ý khi cho hộp kem vào túi nhựa, bạn cần đẩy hết không khí trong túi ra ngoài, để túi càng xẹp càng tốt nhé.

mẹo làm bếp ảnh 7

8. Lót một lớp khăn ướt dưới thớt khi xắt thức ăn

Khi bạn dùng thớt để thái, chặt, băm, cắt đồ ăn, muốn thớt không trơn, trượt hoặc dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu, hãy lót dưới thớt một tấm khăn ướt như hình. Cách này sẽ cố định thớt để bạn an tâm hơn khi dùng dao.

mẹo làm bếp ảnh 8

9. Tự làm li “take away”

Khi đang di chuyển, cầm một chiếc li uống nước có thể khiến nước trào ngoài nếu không cẩn thận. Bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lên miệng li. Và chẳng còn gì để phải lo lắng nữa.

mẹo làm bếp ảnh 9

10. Cắt dưa hấu gọn, sạch

Giữ nguyên vỏ dưa dấu (như hình), xắt dưa hấu theo ý thích của bạn sau đó úp ngược để các miếng dưa tách ra khỏi vỏ.

mẹo làm bếp ảnh 10

11. Làm "kem cây sữa chua"

Cắm que trực tiếp vào hũ sữa chua như hình, sau đó cho vào tủ đông lạnh. Khi sữa chua đã cứng, dùng dao rọc xung quanh để tách “cây kem” ra khỏi vỏ hộp. Vậy là bạn đã có một cây kem sữa chua ngon lành rồi đó.

mẹo làm bếp ảnh 11

12. Tách hạt nho dễ dàng

Đặt quả nho lên miệng một cái chai (nho phải lớn hơn miệng chai để không bị rơi xuống), sau đó bạn dùng một chiếc đũa chọt vào chính giữa quả nho, hạt nho sẽ rơi vào trong chai. Nho vẫn nguyên vẹn và bạn không mất công dọn dẹp.

mẹo làm bếp ảnh 12

13. Dùng chỉ nha khoa (không mùi) để cắt bánh

Với những loại bánh mềm, dùng dao sẽ không cắt được bánh, vì bánh sẽ bị móp méo rất xấu. Chỉ nha khoa sẽ phát huy tác dụng vào lúc này. Dùng chỉ nha khoa cắt bánh như trong hình. Bạn có thể áp dụng với bơ, phô mai hoặc các loại thức ăn mềm khác.

mẹo làm bếp ảnh 13

14. Lăn chanh trước khi vắt hoặc cắt

Thao tác này sẽ giúp bạn cắt hoặc vắt chanh dễ dàng hơn, cho nhiều nước hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với cam, bưởi…

mẹo làm bếp ảnh 14

15. Gọt vỏ gừng bằng muỗng

Vỏ gừng sần sùi nên thao tác bằng dao sẽ khá khó. Vậy bạn thử dùng muỗng xem sao. Các cạnh của muỗng có thể len vào bên trong các đường nứt nhỏ, sần sùi của gừng, và bạn “gọt” khá dễ dàng.

mẹo làm bếp ảnh 15

Nguồn: listotic

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0