Tổng hợp mẹo làm đẹp sau sinh an toàn cho cả mẹ lẫn con

Ngày cập nhật:05/03/2016

Tổng hợp các mẹo làm đẹp sau sinh toàn diện như: trị mụn và thâm mụn, rụng tóc, lấy lại vòng eo con kiến, da trắng mịn,... từ thiên nhiên, không tác dụng phụ.


Mục lục

Sau khi sinh con, nhiều mẹ không tin nổi vào mắt mình vì quá khác so với hồi con gái, da thì vừa xỉn lại còn nhiều mụn, mỡ bèo nhèo, tóc lơ thơ… Pasgo xin dành tặng những người phụ nữ vĩ đại – chính là các nàng đó 10 công thức làm đẹp sau sinh siêu hay và đơn giản sau nhé

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 1 - Xóa tan quầng thâm mắt:

Dùng túi trà lọc đắp lên mắt khoảng 5 phút sau khi ngủ dậy

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 2 - Da trắng đẹp mịn màng:

Uống nước nghệ tươi chưng mật ong hàng sang mỗi tuần, rửa sạch nghệ tươi rồi cho vào cối giã ra, mẹ nào không muốn lích kích rửa chày cối thì cho vào túi nilon giã nát ra cũng được.

Vắt nước nghệ vào một chiếc bát nhỏ, bỏ bã đi. Trong khi làm nghệ thì các mẹ đun một nồi nước nhưng cho vừa nước thôi nhé tầm 2 đốt ngón tay thôi, cho bát nước cốt nghệ vào chưng cách thủy trong khoảng 2-3 phút.

Cho 1-2 thìa café mật ong vào bát nước cốt nghệ tiếp tục chưng trong 2-3 phút nữa rồi tắt bếp. Để bát nước cốt nghệ mật ong nguội bớt rồi uống hết. Không những khí huyết được lưu thông, da còn sang mịn hồng hào trông thấy.

Làm đẹp sau sinh ảnh 1

Nghệ được coi là thần dược làm đẹp sau sinh cho các mẹ

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 3 - Da căng mịn, lỗ chân lông bé xíu:

Bí quyết là xông mặt với gừng, sả và rượu các mẹ ạ. Sáng cuối tuần các mẹ lấy 1 củ gừng và sả tươi rửa sạch, đập dập ra; đun nồi nước sôi rồi cho gừng, sả vào đun liu riu trong khoảng 5 phút, cho thêm 1 thìa café rượu vào rồi tắt bếp. Trùm một chiếc khăn tắm to sạch vào đầu và nồi nước xông trong khoảng 15 phút, giữ khoảng cách an toàn với nồi nước xông tránh bỏng. Sau khi xông xong thì rửa mặt với nước mát.

Làm đẹp sau sinh ảnh 2

Xông mặt là cách hay để các mẹ làm đẹp sau sinh

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 4 - Làm thon bụng, mờ rạn da:

600 – 800 gram muối và một bó ngải cứu, rang muối và ngải cứu lên rồi bọc vào một chiếc khăn mặt sạch. Nằm đè bụng lên chiếc khăn bọc muối và ngải cứu cho đến khi muối hết nóng; khi muối hết nóng có thể rang lại và tiếp tục nằm đè lên. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần sẽ có tác dụng bất ngờ, eo thon như hồi con gái.

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 5 - Ngăn rụng tóc sau sinh:

Mua từ 2-3 cây sả và 500ml dầu oliu (loại extra virgin oil). Đun sôi dầu oliu lên rồi cho sả đã cắt nhỏ vào đun cùng trong 10 phút. Để nguội rồi cho vào lọ dung dần. Mỗi tuần massage dầu oliu sả khoảng 5 phút trước khi gội đầu, tóc sẽ bóng khỏe hết rụng

>>> Xem thêm: Uống collagen vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? 

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 6 - Làm lành tầng sinh môn cho mẹ sinh thường:

Mẹ nào sinh con thường tuyệt đối khi từ bệnh viện về không được rửa nước muối mà chỉ được rửa bằng dung dịch sát trùng betadine pha loãng với nước ấm (hiệu thuốc nào cũng có). Hoặc mua lá trầu không về nấu với nước, ngày rửa 2 lần; chỉ sẽ mau rụng và vết thương sớm lành cực nhanh và rất sạch sẽ.

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 7 - Tắm gội thơm tho sau sinh:

Các mẹ có thể mua loại lá tắm của người Dao trên mạng khoảng 80k/gói tắm được 2 lần. Chỉ cần đun sôi nước lá này lên rồi tắm, vừa sạch lại thơm tho cơ thể. Không nên tắm quá lâu dễ bị say, sang hôm sau ngủ dậy thấy rất khỏe khoắn các mẹ ạ.

Làm đẹp sau sinh ảnh 3

Lá tắm của người Dao giúp các mẹ luôn thơm tho

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 8 - Trắng da toàn thân:

Trộn 2 thìa ăn phở bột đậu đỏ và sữa tươi không đường vào, sao cho hỗn hợp sền sệt là được. Thoa hỗn hợp bột đậu này lên da mặt và da body massage trong 20 phút rồi tắm tráng lại với nước sạch.

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 9 - Trị mụn sau sinh:

Các mẹ mua rau diếp cá về rửa sạch, xay sinh tố. Đậu xanh bỏ vỏ hấp chín cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Uống mỗi ngày 1 ly rau diếp pha cùng đậu xanh vào mỗi buổi sáng. Da sạch mụn, láng o như mông em bé :D.

Mẹo làm đẹp sau sinh thứ 10 - Trị thâm mụn sau sinh:

Tinh bột nghệ trộn sữa chua không đường đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Thâm mụn mờ rõ rệt sau 1 tuần.

Làm đẹp sau sinh ảnh 4

Tinh bột nghệ giúp công cuộc làm đẹp sau sinh của các mẹ trở nên đơn giản

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0