Thạch xương - Bí quyết làm đẹp của mỹ nữ Trung Quốc

Ngày cập nhật:27/05/2016

Bí quyết làm đẹp từ canh/súp xương hầm sẽ giúp bạn có làn da căng mị, trị rạn da hay sần vỏ cam sau sinh mà không cần tốn trăm triệu đến spa làm đẹp


Mục lục

Pasgo xin được chia sẻ bài viết về canh/súp xương hầm (bone broth – gọi tắt là BB nhé) của chị Vương Thùy Phương. Bí quyết làm đẹp từ BB là cách duy trì sắc đẹp của diễn viên Vườn Sao Băng – Từ Hy Viên và ngọc nữ C-Biz Phạm Băng Băng. Họ áp dụng bí quyết làm đẹp từ BB hàng ngày để duy trì sức khỏe và nhan sắc mà không cần tiêm Botox để trẻ hóa làn da.

1. Nguyên liệu của bí quyết làm đẹp BB

- Nồi hầm cháo (nồi hầm ủ nhiệt)

- 1kg xương gà/heo/bò

- 1-2 đôi chân gà (tăng độ gel cho nước xương)

- 1 củ hành tây, thái hạt lựu - 2 củ tỏi, rựa sạch (không cần bóc vỏ hay đập dập)

- Rau hầm: cà rốt, cần tây, su hào, củ cải, bí xanh. (Chọn 1-2 loại rau hầm tùy sở thích)

- Giấm táo hoặc giấm gạo: 2 Tbsp/ 30ml - Nước

bí quyết làm đẹp 1

Nguyên liệu cần thiết của bí quyết làm đẹp từ BB

2. Thực hiện bí quyết làm đẹp từ BB

B1: Xương và chân gà rửa sạch. Rau củ rửa sạch. Cho tất cả vào nồi hầm, đổ nước ngập xâm xấp. Thêm giấm táo. Hầm trong tối thiểu 24h. Sau nửa ngày nước sẽ cạn bớt, nên kiểm tra để tiếp thêm nước vào nồi hầm.

B2: Sau 24h ngắt điện. Để nguội, dùng rây lọc bỏ hết bã chỉ lấy nước. Nước xương hầm đổ vào tô, đậy lại và đem để ngăn mát tủ lạnh 6-8 tiếng hoặc qua đêm.

B3: Sau 6-8 tiếng lấy ra. Lúc này sẽ dễ dàng hớt bỏ phần váng mỡ đóng lại một lớp trên mặt. Còn lại lớp gel trong phía dưới là thành quả nước hầm xương thu được (như hình)

bí quyết làm đẹp 2

Hình minh họa quá trình đun bí quyết làm đẹp BB và thành quả có được

Lưu ý với bí quyết làm đẹp từ BB

- Các chị em cần sắm 1 nồi hầm cháo (nồi hầm ủ nhiệt) có nhiệt độ trung bình 50 độ C (mức low) và cao nhất là 70-80 độ C. Nồi ủ nhiệt này giờ rất dễ mua, giá cũng rẻ (ở Việt Nam khoảng 500K- 1000K là mua được nồi ủ chất lượng tốt rồi) và tiết kiệm điện. Các bạn có thể kết hợp vừa hầm thức ăn cho gia đình, hầm cháo cho bé và hầm canh xương rất tiện lợi.

- Lưu ý là không dùng nồi hầm áp suất vì nhiệt độ quá cao sẽ phá vỡ các enzyme và protein, nước xương hầm sẽ không còn nhiều dinh dưỡng trong bí quyết làm đẹp từ BB nữa.

- Các chị em chú ý là sau 6-8 tiếng để ngăn mát nước xương phải tạo gel như thạch mới thành công nhé.

- Muốn nước xương hầm được trong thì rau khi rửa sạch xương và chân gà, cho vào nồi, đổ ngập nước rồi đặt lên bếp đun tới khi sôi lăn tăn. Tắt bếp và đổ xương ra rửa sạch lớp bọt. Sau đó mới cho vào nồi hầm.

bí quyết làm đẹp 3

Bí quyết làm đẹp từ BB sau khi đông lại như thạch

- Rau củ theo kinh nghiệm của mình thì nên luôn luôn có củ hành tây và tỏi, vừa tăng cường đề kháng lại hỗ trợ tiêu hóa. Cần tây giúp detox cơ thể rất tốt. Cà rốt chỉ nên dùng cách tuần, nghĩa là tuần này hầm cà rốt thì tuần sau nghỉ để tránh vàng da.

- Nguyên liệu giấm là cần thiết để xương tiết ra hết các chất dinh dưỡng trong quá trình hầm.

- Không hầm quá 36 tiếng, nước xương sẽ mất dần độ gel và chất dinh dưỡng. - Không nêm muối khi hầm xương. Chỉ thêm gia vị muối/ súp vào nước xương đã hầm xong.

- Nước xương hầm có thể hâm nóng để uống hàng ngày. Hoặc dùng để nấu canh, mỳ...Dùng nấu súp, cháo cho bé cũng rất tốt hệ tiêu hóa và phát triển xương ở trẻ nhỏ nhé các mẹ.

- Trữ ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong 1 tuần, hoặc trữ đông có thể dùng 1-3 tháng.

3. Vậy bí quyết làm đẹp từ BB có gì mà “thần thánh” thế?

- Tăng đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp hệ thống xương khớp trong cơ thể khỏe mạnh. Quan trọng không kém là giúp hàm răng chắc khỏe, giảm thiểu tác hại của các loại axit trong đồ ăn, thức uống ảnh hưởng tới men răng.

- Protein trong bí quyết làm đẹp từ BB tăng cường lượng cơ (muscle) trong cơ thể. Lượng muscle này rất quan trọng vì thiếu nó là nguyên nhân gây tăng giảm cân thất thường ở các chị em. Nói cách khác thì uống BB giúp giảm cân và duy trì cân nặng chuẩn cho các chị em.

- Collagen và gelatin trong bí quyết làm đẹp từ BB là dinh dưỡng giúp cho tóc mọc bóng khỏe, móng tay/ chân không bị gãy xước, giúp da có sự đàn tốt, hạn chế hiện tượng chảy sệ, nhăn da. Các chị em gặp vấn đề móng tay yếu, rụng tóc, tóc mỏng, yếu...nên áp dụng bí quyết làm đẹp từ BB hàng ngày bên cạnh việc bổ sung viên complex B và Biotin.

- Rất nhiều chị em sau sinh hoặc do cân nặng thay đổi thất thường tạo vùng da bị rạn, sần sùi, vỏ cam tập trung chính vùng bụng, mông, đùi... Cách chữa trị hiệu quả nhất là các chị em nên áp dụng bí quyết làm đẹp từ BB hàng ngày. Đây là phương pháp rẻ tiền, an toàn, tuy tác dụng chậm hơn nhưng tác dụng từ bên trong cho hiệu quả cao và bền hơn so với việc chỉ can thiệp chữa trị ngoài da

- Mình giải thích nôm na là các dưỡng chất amino acids kết hợp gelatin có trong bí quyết làm đẹp từ BB giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên. Collagen được sản sinh càng nhiều thì da càng có sự đàn hồi tốt, các vết rạn da, sần sùi sẽ từ từ giảm dần. Các vết rạn sẽ mờ dần, vết sần sùi có thể biến mất. Lúc này bên cạnh việc tác động từ bên trong, các chị em có thể sử dụng hỗ trợ từ các loại kem thoa ngoài da, các loại oil để massage giúp tăng cường độ đàn hồi cho da.

Tác động bên ngoài lúc này mới thực sự hiệu quả.Việc này bản thân mình cũng đã tự thực hiện và kiểm chứng nhé. Sau 6 tháng đều đặn áp dụng bí quyết làm đẹp từ BB, tẩy da chết tuần 2 lần và tự massage bằng oil thì vùng sần sùi vỏ cam và rạn nhẹ xuất hiện trên đùi sau sinh đã mờ tới 90%.

Nguồn bí quyết làm đẹp từ BB: Vương Thùy Phương

Các bí quyết làm đẹp hay khác bạn nên tham khảo:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0