Những sai lầm về cách giảm béo làm bạn mãi không gầy

Ngày cập nhật:19/05/2016

Có cô nàng nào nghĩ phải nhịn ăn, uống thuốc giảm cân, không ăn cơm, thịt, vv để giảm cân mà mãi không gầy nổi không? Sai lầm cực kì luôn đó nha.


Mục lục

Có chị em nào nhịn ăn, uống thuốc giảm cân mãi mà không gầy không? Vì các bạn đang đi sai đường đó. Chia sẻ của bạn Thanh Thanh sẽ giúp các nàng hiểu rõ hơn về việc tăng cân nhưng cơ thể vẫn săn chắc, hay cách giảm béo hiệu quả nhất.

1. Sai lầm trầm trọng về cách giảm béo

cách giảm béo

Hình ảnh của Thanh Thánh trước và sau khi áp dụng cách giảm béo hợp lí

Ảnh bên trái là hè năm 2015, là thời điểm mình hay đi chụp nhất cũng là lúc Thanh vô cùng ám ảnh về cân nặng, và hiển nhiên vẫn còn quá ít hiểu biết về fitness hay gym, cách giảm béo nên đã nhịn ăn + sử dụng THUỐC GIẢM CÂN. Hồi đó cân nặng của Thanh lên đỉnh điểm là 51.5kg, trong ảnh là 52kg, mẹ thấy Thanh ăn ít nên rất quan ngại, lúc nào cũng lo với mắng, là gầy quá, mông lép ngực lép (thậm chí còn không biết Thanh uống thuốc, Thanh uống giấu bố mẹ.

Ảnh bên phải Thanh chụp ngày hôm nay, đang trong tuần training thứ bảy: 56kg. Hàng ngày dành thời gian đi chợ và đi tập, bạn bè và gia đình bắt đầu nhận thấy sự thay đổi ở Thanh sau khi áp dụng cách giảm béo thành công. Cơ thể săn chắc hơn, ngủ trước 12h đêm dậy trước 7h sáng, có đủ sức khoẻ để "đua" theo 2 công việc, việc học tại trường và thỉnh thoảng dành thời gian đi chơi giải trí một chút. Ôi nghe thì tưởng đơn giản nhưng mà khó lắm vì trước đây người Thanh cực mệt mỏi, hay ngủ vặt giữa các lịch làm và học, ăn ngủ không điều độ nên mình rất mệt. Giờ nhìn 2 ảnh đánh giá xem Thanh áp dụng thành công cách giảm béo chưa?

2. Khi được khai sáng cách giảm béo

Rõ ràng Thanh bên trái NHẸ CÂN HƠN nhưng VẪN KHÔNG ĐẸP, CƠ THỂ LỎNG LẺO DO NHIỀU MỠ. Số cân nặng Thanh giảm khi uống thuốc và nhịn ăn là do cơ thể của bạn MẤT NƯỚC, khi ngưng thuốc và ăn trở lại cơ thể sẽ tích nước và cân lại tăng. Cách giảm béo này các bạn gái áp dụng cực nhiều. Vậy nên, gầy hay béo không quan trọng, quan trọng là FIT, tức phần trăm bodyfat thấp (lượng mỡ trong cơ thể thấp).

Vậy làm thế nào để giảm mỡ hay cách giảm béo đúng? Đại khái nôm na là lượng calo tiêu hao phải lớn hơn calo hấp thụ. Nhớ nhé. CALO RA > VÀO = GIẢM MỠ. Bất cứ cái gì cho vào mồm ăn cũng đều có calo cả, trừ nước lọc. Không một thuốc giảm cân, trà giảm cân, kem phá mỡ, bla blo ble hoạt động dựa trên nguyên tắc đó => các bạn bỏ ngay ý định dùng những loại trên đi nhé. Cách giảm béo đó hoàn toàn sai.

3. Lưu ý quan trọng về cách giảm béo

Và còn một số điều Thanh thấy rất nhiều bạn rất hay nhầm lẫn khi giảm mỡ hay cách giảm béo (bài này sẽ viết về dinh dưỡng thôi nhé):

* Không ăn tinh bột, ăn lowcarb:

Tinh bột là năng lượng, ai tập thì càng không thể thiếu, tinh bột ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển cơ bắp. Cho nên, không ăn tinh bột = khó lên cơ = khó giảm mỡ => cứ ăn đi (ăn hợp lí là được)

* Ăn đêm/ăn sau 19h tối sẽ béo hơn:

Quan trọng là lượng calo hấp thụ vào trong ngày, chứ không phải thời điểm.

* Ăn mỡ sẽ béo:

Sai. Chất béo làm giảm cơn đói. Và nếu các bạn nạp vào một lượng hợp lí, đầy đủ chất béo có thể giúp bạn giảm mỡ. => Việc hấp thụ (một cách hợp lí) những chất béo tốt vào cơ thể sẽ khiến chúng mình khoẻ và đẹp.

* Ăn ít tập nhiều:

Phần lớn lượng calo cơ thể chúng ta đốt trong ngày không phải ở việc tập luyện, mà là TRAO ĐỔI CHẤT. Ăn ít khiến quá trình này chậm lại => calo hao hụt bị giảm => gây phản tác dụng. Vậy như thế nào là ăn hợp lí?

4. Ăn gì hợp lý để phù hợp với cách giảm béo

Nhiều bạn nữ hỏi mình ăn gì khi áp dụng cách giảm béo? Thì như trên có viết mình ăn đủ tinh bột, đạm, chất béo, 1 lượng hợp lí hàng ngày, kết hợp tập gym. Thức ăn của Thanh dùng xoay quanh cơm, bánh mì, khoai lang, thịt nạc (thịt gà, bò, cá), trứng, rau xanh, hoa quả. Và các bạn cũng đừng hỏi chi tiết mình ăn bao nhiêu ra làm gì.

Cân nặng chiều cao lượng mỡ khác nhau sao ăn giống nhau được :)) Nếu bạn không có nhiều tiền để đi tập gym hoặc mua thịt, thì hãy làm nó thật đơn giản, ăn đơn giản như vậy thì sẽ đỡ tốn. Hoặc có thể nhờ mẹ đi chợ :)) ai mà lại không thích con mình đẹp và khoẻ và không nhịn ăn cơ chứ :)) Mà kể cả có phải tự bỏ tiền ra đi nữa như tốn tiền thức ăn, tốn tiền mua thẻ tập, nhưng cơ thể và sức khoẻ của mình là vô giá.

Chúc các nàng thành công với những chia sẻ về cách giảm béo này.

Nguồn: Thanh Thanh

Những bài viết về làm đẹp hay nên đọc:

Trải nghiệm xăm lông mày siêu đẹp, rẻ của Liên Anh

Phụ nữ hãy dùng cốc nguyệt san, vứt hết băng vệ sinh

• Cách chữa hôi miệng, trắng răng nhờ súc miệng từ dầu


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0