Bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh chỉ 6 phút mỗi ngày

Ngày cập nhật:21/04/2016

Với những bài tập yoga có độ khó trung bình, thời gian tập chỉ 6 phút mỗi ngày các bạn sẽ có vùng bụng săn chắc hấp dẫn.


Mục lục

Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, những bài tập yoga cũng sẽ giúp cho quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả hơn

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà chỉ với 6 phút mỗi ngày

1. Bài tập yoga động tác chống đẩy cao (còn được gọi là ván cao)

Các động tác thực hiện

Chống bàn tay và đầu gối trên mặt sàn, hóp bụng dưới vào và bước chân ra phía sau để duỗi thẳng hai chân ra.

Giữ bàn tay thẳng dưới hai vai, mắt nhìn thẳng để thẳng hàng với lưng. Hóp bụng dưới và siết cơ dưới chân, luôn phải giữ thẳng lưng, không để lưng bị gù hay thõng. Nếu bạn tập lần đầu tiên thấy chưa quen thì bạn có thể hơi hạ đầu gối xuống cho đỡ mỏi. Giữ tư thế như vậy trong 30 giây.

Bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng chỉ 6 phút mỗi ngày ảnh 1

Bài tập yoga 1

2. Bài tập yoga động tác thuyền

Đây là bài tập yoga giảm mỡ bụng hỗ trợ sự thăng bằng cho cơ thể, cực thích hợp với những người thường xuyên phải ngồi nhiều trước máy tính như dân văn phòng.

Các động tác thực hiện

Ngồi duỗi chân trên mặt sàn, đặt tay ra sau sau đó bắt đầu đưa hai chân lên, co đầu gối ra trước ngực.

Hóp bụng, từ từ nhấc hai tay lên khỏi mặt sàn, duỗi dần ra trước người, lưng hơi ngả ra sau, hai chân từ từ duỗi thẳng để tạo thành hình chữ V với thân trên. Các bạn luôn phải giữ cho cột sống thật thẳng. Nếu mới tập chưa quen thì các bạn có thể hơi co đầu gối một chút. Hít thở đều nhưng vẫn hóp bụng. Giữ tư thế đó trong 30 giây.

Bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng chỉ 6 phút mỗi ngày ảnh 2

Bài tập yoga 2

3. Bài tập yoga động tác chiến binh số 3

Động tác này rất phù hợp với những người phải đứng nhiều trên giày cao gót, giúp bạn có dáng đứng thẳng hơn, hết mỏi, và làm thon, săn bụng hiệu quả

Các động tác thực hiện

Đầu tiên đứng thẳng, từ từ vươn hai tay ra phía trước, nhấc chân trái ra sau, co cơ bụng và giữ cho cột sống thật thẳng.

Tiếp tục vươn tay ra trước, duỗi chân ra sau đến khi toàn thân song song với mặt sàn, mắt nhìn lên phía đầu của chiếc thảm tập. Luôn co cơ bụng và không được lưng cong.

Thả lỏng phần cổ và vai, hít thở đều nhẹ nhàng.

Giữ tư thế trong 30 giây sau đó đổi chân và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa.

Bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng chỉ 6 phút mỗi ngày ảnh 3

Bài tập yoga 3

4. Bài tập yoga tư thế chống đẩy ngang ( hay còn gọi là tư thế ván ngang)

Động tác của bài tập yoya giảm mỡ bụng với tư thế này sẽ vừa giúp săn chắc vòng bụng, vừa lấy lại sự dẻo dai cho cơ bắp toàn thân.

Các động tác thực hiện

Giữ tư thế ván cao (tư thế 1) với hai tay thẳng dưới vai, hai đùi chạm nhau, hai bàn chân để sát nhau. Hóp cơ bụng thật chặt, sau đó mở tay phải đưa lên cao, quay toàn thân sang bên phải, bàn chân phải đặt lên trên bàn chân trái. Nhấc cao eo để toàn thân vươn cao chéo lên với mặt sàn, hít thở đều nhưng vẫn co cơ bụng.

Giữ tư thế như vậy trong 30 giây, rồi đổi bên và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa. Sau đó, bạn lặp lại toàn bộ 4 động tác thêm 1 lượt nữa. Tổng thời gian thực hiện khoảng 6 phút.

Bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng chỉ 6 phút mỗi ngày ảnh 4

Bài tập yoga 4

Một số lưu ý với bài tập yoga tại nhà để giảm cân hiệu quả:

– Tập trung tinh thần để có những động tác trong bài tập yoga thật chính xác, nếu tập sai một chút cũng có thể khiến động tác bị mất tác dụng, hoặc khiến bạn bị đau dâu cột sống, đau cơ.

– Bạn nên tập bài tập yoga khi đang được yên tĩnh, không ai làm phiền, có thể bật nhạc nhẹ nhàng để đầu óc không bị phân tán vào các suy nghĩ khác. Bạn cũng có thể dùng nhạc để đếm thời gian, các khoảng 30 giây để giữ tư thế. Không nên các tập bài yoga này khi vừa ăn xong.

– Bạn có thể tập bài tập yoga trước khi ăn tối, hoặc tập vào buổi sáng trước khi bạn đi làm.

– Trong những lần tập đầu tiên, có thể bạn sẽ thấy hơi chóng mặt. Nếu thấy chóng mặt, thì nên nghỉ khoảng 1-2 phút giữa các động tác, hoặc tập tăng dần, những ngày đầu chỉ tập 1-2 động tác, những ngày sau tập đủ 4 động tác.

Các bạn tham khảo thêm các phương pháp làm đẹp khác

Cách làm trắng da như gái Hàn chỉ sau 3 ngày

Cách tẩy lông cực hiệu bằng oxy già

Phương pháp giảm cân hiệu quả 10kg trong 9 ngày

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0