Bí kíp ăn hải sản thoải mái, hết sợ nhiễm độc thủy ngân

Ngày cập nhật:07/09/2016

Hải sản mặc dù ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn đủ đường nhưng lại tiềm ẩn khá nhiều khả năng gây nhiễm độc thủy ngân cho cơ thể. Vậy phải làm sao để an tâm mà chén?


Mục lục

Ngày trước mình là tín đồ “ruột” của Lẩu Cua Khôi ở 79 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm), tuần phải ghé 1 – 2 bữa nhưng từ ngày có tin ăn nhiều hải sản dễ nhiễm độc thủy ngân, tần suất ghé Lẩu Cua Khôi của mình giảm hẳn luôn.

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 1

Ngày trước mình 1 tuần phải ghé Lẩu Cua Khôi 1 lần mới được

Hôm trước, cả tháng trời mới quay lại ăn, đúng bữa chị quản lý có ở đó, chị ấy vui miệng hỏi sao khách quen lâu nay đến ít thế, mình cũng thành thật nói sợ ăn nhiều không tốt. Nghe xong chị ấy chỉ luôn cho mình 4 món hải sản có thể ăn thoải mái mà không sợ nhiễm độc thủy ngân, nên mình share cho các bạn cuồng hải sản như mình cùng biết luôn nhé!

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 2

Để mình chỉ mọi người 4 món hải sản ngon mà ăn thỏa thuê không sợ nhiễm độc thủy ngân nhé

Cua

Thật may mắn vì cua nằm trong danh sách này, chứ nếu đến Lẩu Cua Khôi mà không được ăn lẩu cua Cà Mau nức tiếng cả nước thì còn gì là ý nghĩa gì!

Thịt cua chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp, bạn có thể hấp, luộc, ăn lẩu, rang, thậm chí làm thịt cua đóng hộp thoải mái mà không sợ. Ăn món này giúp bổ sung một lượng cực nhiều khoáng chất, protein, vitamin B12, acid folic,… cho cơ thể.

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 3

Cua ở đây là cua Cà Mau, thịt chắc, nhiều gấp dăm, bảy lần cua thường

Cua ở Lẩu Cua Khôi là loại cua Cà Mau nức tiếng, cân nặng 1 con phải từ 0,6 – gần 2 cân, thịt dày, chắc và ngọt gấp 5, 7 lần cua biển bình thường nên tới đây thì nhất định phải ăn món này một lần cho biết nhé!

Giá cua ở đây là 650k/kg, bạn muốn lẩu, rang me, sốt tiêu, rang muối hay hấp, nướng,… gì đều có hết. Riêng mình thì mê tít món lẩu cua, nước lèo ngọt đến nỗi bạn chỉ húp một thìa nhỏ thôi cũng thấm vào tận gan tận ruột rồi, ăn đứt lẩu Thái, lẩu gà, lẩu ếch,…

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 4

Lẩu Cua Khôi nổi tiếng khắp từ trong Nam ra ngoài Bắc vì hương vị "đắt xắt ra miếng" này đây

Tôm

Ngoài việc chứa hàm lượng thủy ngân thấp, tôm còn chứa ít calo nhưng giàu canxi và protein nên cực kỳ hợp với những ai đang muốn giảm cân mà thèm đạm. Giá của tôm so với cua Cà Mau cũng thấp hơn nhiều mà độ ngon thì vẫn mê mẩn như thường.

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 5

Cứ mát giời là lại bị thèm tôm sú nướng sa tế cay cay thơm thơm

Ở Lẩu Cua Khôi, mình thấy nhà hàng hay có tôm rang muối, hấp xả, chiên giòn và nướng sa tế, trong đó nướng sa tế là ngon nhất, cắn một miếng là không nỡ dứt luôn.

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 6

Cắn một miếng là không nỡ dứt

Cái vị bùi và ngọt thấm thía của tôm to tươi rói quyện với vị sa tế cay đậm đà tê tê trên răng và lưỡi, cắn phập một miếng thật to, vẫn còn nóng hôi hổi để vừa thổi vừa ăn vừa xuýt xoa là ngon nhất! Dạo này sang thu, trời mát mẻ, cũng là mùa cho tôm nướng sa tế lên ngôi. Thêm nữa, tôm ở đây chỉ 250k/đĩa lớn 2 người ăn no.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet sushi Hà Nội ngon nổi tiếng

   • Gợi ý danh sách buffet lẩu Hà Nội đứng top đầu tìm kiếm

Nghêu

Nghêu cũng là loại hải sản gần gũi và giàu khoáng chất, vitamin, protein vô cùng quen thuộc. Món này bạn có thể hấp, nướng, thả lẩu, nấu canh, nấu cháo,… tùy thích mà cũng không sợ nhiễm độc thủy ngân.

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 7

Nghêu to mà trắng ngần

Món này ở Lẩu Cua Khôi phải nói là rẻ rề, vì nghêu to, ngọt thịt, trắng ngần mà chỉ 130k/1 chảo lớn ngập mặt, loại chảo lớn, sâu lòng bạn hay thấy dùng rang cơm ở nhà bếp lớn ấy.

Ngày nào mát giời mà ghé Lẩu Cua Khôi, mình cũng thích gọi 1 chảo nghêu, chấm mắm ớt thơm thơm cay cay đậm đà, 2 đứa ăn no căng bụng.

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 8

Ăn lúc nóng còn thơm phưng phức mùi sả ớt

Hàu

Thật may cho các quý ông vì loại “Viagra tự nhiên” này cũng nằm trong danh sách chứa ít thủy ngân, có thể ăn thoải mái. Ở Lẩu Cua Khôi chỉ có 3 món hàu là hàu sống, hàu nướng mọi và nướng phô mai với giá 40k/con, không phong phú món lắm nhưng bù lại hàu to, ngọt, thịt dày, mỡ màng, tay nghề nướng khéo nên càng ăn càng yêu.

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 9

Hàu to mà nướng đượm lửa, khéo tay ra trò

Mặc dù ở Lẩu Cua Khôi, cua, ghẹ, tôm, cá, ốc,… đều nhiều vô kể nhưng mình chỉ trung thành cùng 4 loại trên thôi, bạn nào thích ăn hải sản nhớ tham khảo để ăn ngon, ăn nhiều nhưng vẫn khỏe, đẹp nhé!

lẩu cua khôi trần hưng đạo hà nội 10

Món này rất được các quý ông yêu thích

Lý do mình chọn Lẩu Cua Khôi là vì nhà hàng này có tiếng là nguyên liệu đảm bảo, tươi, ngon, nguồn gốc rõ ràng, bớt đi nỗi lo thực phẩm không sạch; với cả đồ ở đây nó ngon, đáng từng đồng mình bỏ ra.

Các bạn nếu muốn đến Lẩu Cua Khôi thử hải sản thì đi nhanh nhé, vì nhà hàng đang giảm giá lên tới 24% mà chỉ áp dụng hết 20/9 này thôi, chậm chân là hết!

>>>Chi tiết giảm giá tới 30% đến hết tháng của Lẩu Cua Khôi

Nguyen Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0