Cách nàng dâu hiện đại thu phục mẹ chồng khó tính

Ngày cập nhật:23/07/2016

Những tuyệt chiêu giúp các nàng chinh phục được mẹ chồng một cách tuyệt đối


Mục lục

1. Không đặt chàng ở giữa hai người phụ nữ

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng và bạn xảy ra đôi khi xảy ra vì mẹ chồng bạn cảm thấy ghen tị khi phải chia sẻ con trai mình cho người phụ nữ khác. Họ cho rằng con trai họ đã quên hết khoảng thời gian được mình chăm sóc và yêu thương và có chuyện gì cũng chỉ bám lấy vợ mà quên đi mất mình.

Hơn thế nữa,không một chàng trai nào muốn hằng ngày sau khi vất vả với công việc về nhà lại nghe vợ và mẹ than vãn về nhau, cuộc sống sẽ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Đừng đặt chàng vào tình huống khó xử giữa mẹ chồng và bạn. Tuy nhiên, bạn có thể hỏi ý kiến của phu quân mình để chàng có thể cho lời khuyên giải quyết mâu thuẫn bởi chàng biết rõ về mẹ mình hơn bạn. Chàng chắc chắn sẽ đưa ra lời chỉ dẫn bổ ích cho bạn bởi hơn ai hết, chàng luôn mong muốn mẹ và vợ sống thật hòa thuận.

  cach-nang-dau-hien-dai-thu-phuc-me-chong-kho-tinh-1

2. Dành thời gian tìm hiểu

Khoảng cách giữa hai thế hệ mẹ chồng - nàng dâu thường rất lớn, có thể là do quan điểm sống khác nhau của những thế hệ khác nhau. Do đó, sẽ có những lúc bạn không thể hiểu nổi vì sao cùng một vấn đề nhưng mẹ chồng lại có cách suy nghĩ và giải quyết hoàn toàn khác bạn. Ví dụ như, gia đình có tiền nhưng không hiểu sao mẹ chồng lại tiết kiệm một cách thái quá trong khi bạn không muốn mọi người cứ phải kham khổ mãi. Hãy thử tìm hiểu lại, có thể là trước đây mẹ chồng bạn đã từng có cuộc sống lam lũ hoặc bà đã được dạy là phải sống tiết kiệm như vậy cho nên điều đó tồn tại đến bây giờ. Vì thế, đừng vội tỏ thái độ khó chịu mà hãy tìm hiểu vấn đề cho thật kỹ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Và nếu hai người cùng đưa ra một vấn đề mà bất đồng quan điểm thì tốt nhất, bạn là người nên rút lui trước. Vì cứ tiếp tục tranh cãi với mẹ chồng khó tính thì bạn sẽ chẳng thu được kết quả gì mà càng làm mẹ chồng khó chịu với bạn hơn.

3. Tạo ra khoảng thời gian thân mật với mẹ chồng và gia đình chồng

Để có thể hiểu và xây dựng một mối quan hệ thân thiết nào đó cần khá nhiều thời gian, vì thế không thể làm tình cảm tốt đẹp nên nhanh chóng trong một sớm, một chiều được. Hãy cố gắng thật nhiều nhưng đừng thúc ép các mẹ phải chấp nhận ngay lập tức. Vào một ngày đẹp trời, bạn hãy hẹn với mẹ chồng ra ngoài đi mua sắm, hay ăn uống để tạo thêm sự thân mật. Thổ lộ rằng bạn yêu con trai bà như thế nào và bạn rất biết ơn mẹ chồng bạn đã sinh ra một người chồng tuyệt vời như thế. Điều đó giống như một lời khen ngầm đến với mẹ chồng bạn đó.

Hoặc nếu có thể, bạn hãy cùng gia đình chàng tham gia các buổi dã ngoại, tới nơi mà các thành viên yêu thích hoặc một quán gia đình ấm cúng để mẹ chồng bạn có thể nhìn ra tình yêu, sự ăn ý giữa hai vợ chồng bạn và chỉ cho bà thấy bạn hòa đồng và dễ mến ra sao. Đặc biệt, để xoa dịu nỗi lo sợ rằng khi con trai lấy vợ rồi, sẽ không còn quan tâm tới mình và họ sẽ mất đi đứa con bao năm nuôi nấng, bạn hãy đảm bảo với mẹ chồng bạn rằng chàng vẫn luôn là con trai của bà và chẳng qua, bà đang có thêm một người con dâu cùng chăm sóc cho bà. Bà sẽ đóng một phần rất quan trọng trong cuộc sống của bạn và chàng.

cach-nang-dau-hien-dai-thu-phuc-me-chong-2

4. Không kể xấu, than thở hay tỏ vẻ thách thức

Đừng bao giờ tỏ thái độ “ghét ra mặt” hay thậm chí là thách thức mẹ chồng bạn. Nhiều nàng dâu biết mẹ không thích nhưng càng cố làm để thỏa mãn những cảm xúc cá nhân và trêu tức mẹ chồng. Nhưng càng làm căng mối quan hệ mệ chồng – nàng dâu thì người chịu thiệt cuối cùng chỉ có thế là bạn thôi. Hãy tỏ ra ngoan ngoãn và biết điều rồi dần dần bạn sẽ thu phục được những cái nhìn khó tính nhất của mẹ chồng thôi.

Và sẽ có lúc bạn cảm thấy vô cùng ức chế vì cách cư xử của mẹ chồng. Nhưng nếu vì thế mà gặp bất cứ ai, bạn cũng kể để giải tỏa cảm xúc thì chắc hẳn đó không phải là một ý hay, nhất là khi chẳng may chuyện đó lại đến tai mẹ chồng bạn. Vì thế, hãy tìm đến những người bạn tin tưởng hoặc một ai đó bạn đáng tin để có thể chia sẻ và nhận được những lời khuyên hợp lý. Tránh việc than thở hay kể xấu về mẹ chồng bởi trong mắt mỗi người, chẳng có ai là thấy mình sai, biết đâu mẹ chồng cũng đang cảm thấy tức giận vì cách cư xử của bạn thì sao. Cùng một vấn đề nhưng có người nhìn thành hình tròn, có người thành hình vuông nên đừng cố để nghĩ về nhau tiêu cực.Bạn là người phụ nữ hiện đại, bạn hoàn toàn có thể có nhiều cách hòa giải tích cực đúng không?

 cach-nang-dau-hien-dai-thu-phuc-me-chong-3

Nguồn: Tổng hợp

Những thông tin thú vị khác có thể bạn quan tâm:

Những điều cần chuẩn bị khi làm mẹ đơn thân

Những điều mà mọi cô gái nên làm khi độc thân

Giá khi cưới cô ấy, tôi hiểu rằng ....

Viết cho những cô gái ngại yêu, ngại mở lòng

Trắc nghiệm độ pro của bạn khi hôn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0