Viết cho những cô gái ngại yêu, ngại mở lòng.

Ngày cập nhật:19/07/2016

Dù em có mạnh mẽ, cứng cỏi đến đâu, cũng có lúc em cảm thấy yếu mềm, cần chở che. Và em sẽ nhận ra trái tim mình luôn muốn được yêu thương


Mục lục

Cuộc đời này chẳng dài như em vẫn nghĩ. Dù em có mạnh mẽ, cứng cỏi đến đâu, cũng có lúc trái tim em cảm thấy yếu mềm, cần chở che. Liệu rằng em có đủ sức bước một mình trên con đường đời mà không ai bên cạnh?

gui-nhung-co-gai-ngai-yeu-1

Có lẽ tất cả những kẻ “ngại yêu” như em đều có một lí do cho riêng mình. Có thể là những tổn thương sâu sắc từ một cuộc tình sâu đậm trong quá khứ, để giờ đây trái tim yếu đuối, không dám mở lòng mình ra, sợ phải đau thêm lần nữa. Nhưng cũng có khi, lại là vì yêu thương một ai đó quá nhiều nhưng lại chẳng hề được đáp lại để rồi cảm thấy mình chẳng còn đủ sức để yêu thêm một ai nữa. Và cũng có thể là do đã cô đơn quá lâu, em đã quen với cuộc sống tự tại một mình,em ngại trói buộc mình vào những sợi dây tình cảm vô hình. Và bởi một trong những điều đó, em đã “ngại yêu”.

Giờ đây, em lửng lơ, hờ hững với cảm giác của chính mình. Em lười chia sẻ những suy tư của mình với một người đặc biệt nào đó, em chẳng mảy may quan tâm đến những người đang theo đuổi em. Đôi ba chàng trai đi qua đời em, em chẳng níu giữ. Do tay em chẳng còn sức hay tại tim em không muốn trao? Em tự tạo ra một chiếc kén để bao bọc lấy chính mình, để bảo vệ những cảm xúc riêng và cũng là để em “tránh yêu”. Có thể ngay cả em cũng không ý thức được điều đó, nhưng em luôn biết cách bảo về bản thân mình, không ai có thể xâm phạm vào không gian riêng của em. Vậy nên em cứ cô đơn, lạc bước trong thế giới của riêng mình.

gui-nhung-co-gai-ngai-yeu-2

Nhưng em à, liệu em có thật sự không muốn có người bên cạnh để cùng em chia sẻ những niềm vui nỗi buồn, ngồi nghe em kể những câu chuyện không đầu không cuối về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, sẵn sàng làm những điều nhớ ngẩn chỉ để em cười và cho em một bờ vai vững chắc để em dựa đầu vào mỗi khi em mệt mỏi. Thế nên, hãy thử mở lòng mình ra em nhé để một người xứng đáng có thể bước vào thế giới của em. Nếu em không thể tự chữa lành những vết thương đã hằn sâu trong lòng em, hãy cho người khác cơ hội để họ có thể cùng em xoa dịu những niềm đau đó. Người đó sẽ cho em cảm giác mới về một tình yêu đúng nghĩa, cho em thấy thế giới này vốn không đáng sợ như em vẫn nghĩ bởi khó khăn gian lao luôn có một người cùng em bước tiếp. Và để em biết rằng, trái tim em vẫn đang chờ đợi để được yêu thương.

gui-nhung-co-gai-ngai-yeu-3

Em cũng đừng gồng mình lên che giấu những nỗi buồn trong em và những niềm cô độc chất chứa trong đôi mắt em nữa. Hãy tập cách khóc khi muốn khóc và cười lớn khi vui. Đừng tỏ ra mạnh mẽ, hãy nhận sự giúp đỡ từ những người luôn quan tâm em. Hãy xuống phố đi dạo cùng một chàng trai em thấy có vẻ ổn. Hãy chia sẻ những điều đang làm em bận tâm với những người luôn lắng nghe em.Từng chút một, yêu thương sẽ đầy, và em sẽ yêu.

Nguồn: Sưu tầm

Những bài viết thú vị khác có thể bạn quan tâm:

Những điều bạn cần chuẩn bị khi làm mẹ đơn thân

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0