Liệu bạn đã biết đến thiên đường có thật này chưa?

Ngày cập nhật:12/08/2016

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ mà đẹp đến nghẹt thở, cụm du lịch hang Tối, sông Chày, suối Nước Moọc đang được mệnh danh là chốn thiên đường có thật.


Mục lục

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ mà đẹp đến nghẹt thở, cụm du lịch hang Tối, sông Chày, suối Nước Moọc đang được mọi người ca ngợi như là chốn thiên đường có thật ở mảnh đất Quảng Bình.

Quảng Bình thời gian gần đây trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với những người đam mê xê dịch. Bên cạnh những cái tên vốn đã quá nổi tiếng như hang Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng,… giờ đây bạn lại có thêm những nơi dừng chân rất đáng giá như hang Tối, sông Chày, suối Nước Moọc.

thien-duong-co-that-o-quang-binh-1

Bắt nguồn từ vùng núi đá vôi tại Phong Nha – Kẻ Bàng, sông Chày vẫn giữ cho mình những gì nguyên sơ nhất. Mặt sông màu xanh ngọc bích, thăm thẳm đến vô cùng, mát lành và tinh khiết. Đi dọc hai bên bờ sông bạn sẽ hít thở cái hương vị riêng biệt

Đi thuyền trên sông chừng 5km sẽ đến được hang Tối – điểm du lịch bí hiểm mà vô cùng hấp dẫn. Hang Tối được phát hiện năm 1990 và sau đó không lâu nó được khai thác như là một điểm du lịch khám phá. Nơi đây có chiều dài 6km và được ví là một “Sơn Đoòng thu nhỏ” khi sở hữu địa hình độc đáo, những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động, cả màu rêu xanh huyền ảo phủ đầy trong hang. Vào mùa mưa, mực nước dâng cao, là điều kiện để tích tụ lại lớp bùn non, tạo thành hồ bùn lớn với đủ khoáng chất thiết yếu giúp du khách nghỉ ngơi, mát xa thư giãn.

thien-duong-co-that-o-quang-binh-2

Hành trình sông Chày, hang Tối luôn có sức hút lạ kì với những ai đam mê khám phá và những trò chơi mạo hiểm. Đã đến đây thì sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không chịu thử chút ít “cảm giác mạnh”. Năm 2014, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã xây dựng hệ thống đu dây tự do tại bến thuyền Sông Chày – Hang Tối, loại hình này nhanh chóng trở nên rất hot với các du khách đến tham quan. Ngoài zipline, bạn cũng có thể thử trèo kayak trên sông để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt sắc của núi rừng, và chơi nhiều trò chơi trên sông thú vị khác.

thien-duong-co-that-o-quang-binh-3

Vé vào Hang Tối là 270k mỗi người, nhưng chưa bao gồm chi phí thám hiểm Hang tối mà chỉ tính zipline, chơi kayak và games trên sông. Nếu muốn đi cả Hang Tối để khám phá hang, tắm bùn thì mua vé có giá 450k.

Nếu không phải người đam mê cảm giác phiêu lưu, có lẽ suối Nước Moọc với nhiệt độ 16-18 độ sẽ là địa điểm thích hợp làm “dịu mát” mùa hè của bạn. Từ thành phố Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, đi theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh về phía bắc khoảng 60km, bạn sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Rẽ tiếp theo nhánh tây, đi thêm khoảng 5km, du khách sẽ đến với suối Nước Moọc.

thien-duong-co-that-o-quang-binh-4

Giữa những dãy đá vôi to lớn, khu du lịch suối Nước Moọc hiện ra như một nơi chốn bí ẩn mà bình yên, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Không gian và không khí ở đây rất phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng cùng bạn bè, người thân. Tận hưởng dòng nước trong veo, mát lành, lắng nghe những thanh âm của núi rừng, hít hà cái không khí không thể nào tìm nổi ở chốn đô thị, chắc chắn rằng những mệt nhọc, lo toan cũng phải tan biến hết.

thien-duong-co-that-o-quang-binh-5

Vé vào cửa suối Nước Moọc là 540k/ 3 người (bao gồm tắm suối, chơi kayak và games). Lưu ý ở đây không cho mang đồ ăn ngoài vào, mà phải mua trong khu du lịch (giá cả rất phải chăng). Tại đây, bạn sẽ tha hồ trải nghiệm hàng loạt những điều lý thú trên sông nước.

thien-duong-co-that-o-quang-binh-6

Trời xanh thẳm, núi rừng xanh ngát và màu nước xanh biêng biếc một cách huyền hoặc, đó là bức tranh không thể tuyệt vời hơn cho những ngày hè ở mảnh đất Quảng Bình xinh đẹp.

Những thông tin khác có thể bạn quan tâm: 

Cẩm nang hành trình du lịch Đà Nẵng 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0