Tác dụng chữa bệnh tiểu đường của lá lốt hiếm người biết

Ngày cập nhật:23/02/2016

Bài thuốc từ lá lốt này đã có từ rất lâu và nó có thể chữa, giảm được nhiều bệnh nan y như: bệnh tiểu đường, gan, gout, thấp khớp,....


Mục lục

Bài thuốc từ lá lốt này đã có từ rất lâu và nó có thể chữa, giảm được nhiều bệnh nan y như: bệnh tiểu đường, gan, gout, thấp khớp,vv. Lá lốt là loại lá có tính ấm giúp giải độc cho cơ thể và tiêu viêm cực kì hiệu quả. Bàn chân được coi là trái tim thứ hai của cơ thể vì nơi đây có chứa nhiều huyệt đạo quan trọng của cơ thể do đó ngâm chân bằng cây lá lốt có tác dụng rất tuyệt vời với cơ thể có nhiều bệnh tật, đặc biệt là bệnh tiểu đường.

Nguyên liệu làm nước ngâm chân lá lốt chữa bệnh tiểu đường:

Cây lá lốt khoảng 10-20 gram (dùng cả rễ, thân và lá)

Muối biển dạng hạt

Vật dụng khác: nồi đun, bếp, dao, thớt

Cách bước thực hiện:

B1: Rửa thật sạch các bộ phận của cây lá lốt rồi cắt thành những đoạn nhỏ chừng 1 ngón tay trỏ của người lớn (không được để đất cát còn bám vào thân, lá cây khi đun). Sau đó đun 1 lít rưỡi nước sôi rồi bỏ phần lá lốt vừa cắt vào nồi đun cho tới khi nồi nước sôi lại, để nồi sôi trong 5 phút rồi tắt bếp.

Chữa bệnh tiểu đường 1

Cây lá lốt phương thuốc quý để chữa bệnh trong y học vì có tính ấm đặc biệt là bệnh tiểu đường.

B2: Bỏ một chút muối hạt vào nồi nước lá lốt rồi để nó tan ra trong nước. Phải là loại muối biển chứ phải phải bột canh nấu ăn hàng ngày, cũng có thể dùng loại muối dạng bột để pha nước ngâm chân.

Chữa bệnh tiểu đường 2

Muối hạt biển dùng để ngâm chân chữa bệnh tiểu đường, thấp khớp, đau nhức.

B3: Để nước nguội bớt rồi đổ ra chậu, sau đó 2 ngâm chân trong khoảng 10-20 phút, khi nước nguội có thể đổ thêm nước nóng vào ngâm tiếp. Không nên ngâm khi nước đã nguội và nên đổ nước ngập cổ chân để nước ngâm chân có tác dụng lên hết các huyệt, tỳ, thận, kinh vị, vv. Từ đó khí huyết được lưu thông và có tác dụng đến toàn bộ cơ thể.

Chữa bệnh tiểu đường 3

Ngâm chân lá lốt có thể chữa được nhiều bệnh như bệnh tiểu đường, gan, khớp.

Tác dụng tuyệt vời từ nước ngâm chân lá lốt để chữa bệnh tiểu đường

Khi ngâm chân nước lá lốt, độc tố trong cơ thể sẽ được rút bớt ra nên toàn cơ thể sẽ đỡ nhức mỏi. Ngoài ra, chân được thẩm thấu các tinh chất từ lá lốt giúp lưu thông mạch máu. Phương pháp ngâm chân này giúp bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, thấp khớp, gan, gout,vv giảm đau đớn, khó chịu rất hiệu quả.

Đặc biệt, khi ngâm chân lá lốt trước khi đi ngủ 20 phút hàng ngày, bệnh tiểu đường giảm một cách rõ rệt, đường huyết trở về mức bình thường sau 2 tháng mà không cần dùng thuốc Tây đắt tiền. Tuy nhiên, sau khi người bệnh thuyên giảm bệnh tật thì vẫn phải kiêng khem, ăn uống khoa học, chế độ sinh hoạt hợp lí để bệnh không tái phát thêm nữa. Đã có rất nhiều người mắc bệnh tiểu đường khỏe lại nhờ công thức ngâm chân từ lá lốt này.

Ngoài cách ngâm chân bằng lá lốt và muối thì các bạn cũng có thể làm nước ngâm chân từ lá lốt với sả tươi, ngải cứu hoặc gừng tươi cũng rất tốt. Nguyên liệu ngâm chân lá lốt rất đa dạng, dễ kiếm trong nhà bếp.

Lưu ý: Sau khi ngâm chân xong thì lập tức lau khô chân bằng khăn khô sạch rồi ủ ấm chân bằng tất ngay lập tức, bà bầu ngâm chân bằng nước lá lốt cũng rất tốt vì giúp giảm mệt mỏi, khó chịu khi mang bầu. Người bệnh tiểu đường nên ngâm chân thường xuyên và đều đặn để bệnh nhanh khỏi.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0