Mẹo nuôi con thành thần đồng khoa học đã chứng minh

Ngày cập nhật:22/08/2016

Có nhiều cách đơn giản dễ làm bố mẹ có thể áp dụng ngay từ khi con mới sinh để sau này con thông minh hơn thiên hạ, tương lai sáng lạng, đường đời nở hoa

 Thế Giới Hải Sản ở Dương Đình Nghệ - địa chỉ ăn hải sản ngon thứ thiệt đất Hà Thành
 Top 10 nhà hàng ngon nhất ở quận Hoàn Kiếm bạn nên biết


Mục lục

Mới đây, thông qua nhiều nghiên cứu khác nhau được thực hiện trên các bà mẹ mang thai, những chuyên gia y tế đã rút ra được một số kết luận về việc “cần làm những gì trong thời kỳ mang thai để con trở nên thông minh vượt trội”.

1. Đọc truyện cho bé nghe thường xuyên

Dù còn ở trong bụng mẹ, nhưng việc đọc một câu chuyện sẽ tác động đến cách bé cảm nhận về giọng nói của người mẹ. Vào khoảng ba tháng cuối của thai kỳ, bé đã có thể nghe được các âm thanh và ghi nhớ chúng. Ngoài ra, nếu được tiếp xúc sớm với những câu chuyện, con bạn sẽ trở nên nhạy cảm với các vấn đề và linh hoạt hơn trong cách suy nghĩ.

2. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Vitamin D từ ánh sáng mặt trời rất quan trọng đối với sự phát triển của bé, giúp xương phát triển vững chắc và khỏe mạnh. Nhiều chuyên gia y tế đã chứng minh việc thiếu vitamin D có thể dẫn đến khả năng mắc bệnh tự kỷ. Do đó, bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 20 phút mỗi ngày vào lúc sáng sớm.

3. Massage để tạo cảm xúc

Tuần thứ 20 là thời điểm hệ thống thần kinh của trẻ đã bắt đầu phát triển. Nhiều nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ chưa sinh thậm chí còn có thể nhận biết được sự khác biệt giữa bố và mẹ thông qua các động tác xoa bụng. Massage bụng của mẹ bầu sẽ kích thích hệ thần kinh của con cảm nhận được thế giới ở bên ngoài cơ thể, qua đó thúc đẩy tế bào não thai nhi phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, việc massage còn có thể kích thích các hoạt động tích cực của thai nhi.

4. Hát cho con nghe

Em bé thường có những phản ứng rất tốt với các giai điệu. Khi người mẹ hát khe khẽ một ca khúc, sẽ giúp thai nhi trong bụng sản xuất serotonin và hoóc môn tạo cảm xúc vui vẻ. Mẹ nếu hát không hay thì có thể chơi bất kỳ một loại nhạc cụ nào đó để bé nghe. Có một điều thú vị là bạn có thể dùng chính những giai điệu này để sau này dỗ bé mỗi khi quấy, bé sẽ rất ngoan khi nhận ra các âm thanh quen thuộc.

Có thể bạn quan tâm

   • Góc Hà Nội 259 Tô Hiệu - nơi làm rạng danh ẩm thực đất Việt 

   • Top 20 địa chỉ ăn buffet giá rẻ ở Hà Nội ai cũng nên thử 1 lần

5. Chế độ ăn uống linh hoạt, đa dạng

Người mẹ nên ăn những thứ bạn nghĩ đến trong thời gian này, trừ các thực phẩm giàu thủy ngân ở một số loại cá như cá ngừ, cá mập… Vậy nhưng, các loại cá giàu axit béo như cá hồi lại rất tốt cho cơ thể của cả mẹ và thai nhi. Chế độ ăn uống trong khoảng thời gian nghén sẽ khó khăn, nhưng bạn nên tạo cho mình một thói quen ăn uống đầy đủ và đa dạng càng sớm càng tốt. Làm như vậy, thai nhi trong bụng cũng sẽ phát triển tốt hơn.

6. Bà bầu cần nghỉ ngơi

Khi đang mang thai, bạn nên tránh những mệt mỏi không cần thiết. Có nhiều hoạt động bạn có thể thực hiện để thư giãn hơn như tập hít thở, đi bộ, yoga… Những bài tập kiểu này sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng, phiền muộn không cần thiết. Và quan trọng là bạn nên cười nhiều. Khoa học đã chứng minh rằng, bà bầu cười nhiều thì sau này con sinh ra cũng sẽ sở hữu một gương mặt thường xuyên tươi cười, rạng rỡ, dễ dàng lấy được thiện cảm của mọi người, con đường thăng tiến vì thế cũng mở rộng hơn.

7. Tuyệt đối tránh những suy nghĩ tiêu cực

Trong thời gian mang thai, bạn nên tập suy nghĩ tích cực trong mọi việc. Phải luôn nhớ rằng, con sau này có khỏe mạnh và thông minh hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào những việc người mẹ làm trong lúc mang thai. Do vậy, bạn nên duy trì một cuộc sống cân bằng, tâm trạng thoải mái.

7 điều được nêu ra ở trên đều là những kết luận chung của các nhà khoa học về sự liên quan giữa hành động của bà bầu với sức khỏe và trí thông minh của con sau này. Các chị nên tham khảo và có kế hoạch thực hiện để con mình sau này “khôn hơn thiên hạ”.

Theo: myeva

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0