Quán 8X bắt khách leo 4 tầng lầu vẫn hút khách ầm ầm

Ngày cập nhật:24/08/2016

Secret Garden như một khu vườn bí mật giúp mọi người xưa tan đi những ồn ào, mệt nhọc giữa thành phố Sài Gòn nhộn nhịp, cho mỗi người tìm về giây phút bình yên!


Mục lục

Trịnh Đình Huy – Chàng trai 8X trẻ trung táo bạo với niềm tự hào lưu giữ tinh hoa ẩm thực Việt

Tôi đã từng nghe nhiều câu chuyện về Trịnh Đình Huy, một chàng trai 8X từng trở thành 1 trong 6 gương mặt đại diện của "Vì Bạn" – Một chương trình kể chuyện con đường chinh phục ước mơ của mình với phương châm “Tự hào lưu giữ tinh hoa Việt”.

Trước kia, Huy là sinh viên ngành ngân hàng nhưng anh lại không có một định hướng nghề nghiệp gì cho tương lai. Tuy nhiên, bằng sự đam mê, nhiệt huyết và sự sáng tạo của mình, cho đến ngày hôm nay, anh đã trở thành giám đốc của nhãn hàng kem Merino và sở hữu 4 nhà hàng khác.

Cũng bởi từ đó, tôi đã nuôi ý định tới thăm Secret Garden – nhà hàng độc đáo nhất trong số 4 nhà hàng của Trịnh Đình Huy với giai thoại "bắt" khách leo bộ 4 tầng lầu và vẫn cứ hút khách ầm ầm mới lạ!

Secret Garden ảnh 1

Trịnh Đình Huy – Chàng trai 8X nắm trong tay cương vị Giám đốc nhãn hiệu kem Merino và 4 nhà hàng cực độc, lạ

Khám phá khu vườn bí mật trên nóc chung cư từng hoang phế giữa Sài Gòn

Trong một buổi chiều thu vội vã, tôi muốn tìm đến một chốn bình yên và Secret Garden là nơi đầu tiên mà tôi nghĩ đến. Chạy xe vòng vòng tìm kiếm, tôi được chỉ vào một con hẻm nhỏ số 158 Paster. Một con hẻm nhỏ đến mức mà tôi chỉ dám chạy xe từ từ chứ không dám đi vội, kẻo lỡ phóng qua thì chắc chỉ còn đường chạy lại một vòng vì đã là đường 1 chiều, hẻm lại hẹp nên khó có thể quay đầu xe.

Nhà hàng Secret Garden nằm tại tầng 4 cũng là tầng gác mái của một chung cư cũ. Vì là một chung cư cũ, lại chỉ có 4 tầng nên buộc phải leo bộ 4 tầng. Phải leo bộ là vậy nhưng lạ 1 nỗi là chỗ này lúc nào cũng rõ đông khách tới!

Secret Garden ảnh 2

Secret Garden nằm tại tầng 4 của một chung cư cũ

Khi bước lên tầng 4, tôi như bị đắm mình trước cánh cửa thần kì của Doraemon vậy. Mở ra trước mắt là một khu vườn yên bình với lối kiến trúc, trang trí cũng như nội thất mang đậm nét quê khiến tôi cứ ngỡ mình đang được đặt chân đến một miền quê thực thụ. Đúng là leo 4 tầng mệt thật, nhưng cũng đáng lắm chứ bộ, bảo sao khách khứa chẳng ai ngán vụ leo trèo này cả.

Giữa một Sài Gòn tấp nập, tôi dễ dàng bị cuốn hút bởi những vật dụng, những giàn cây mang đậm hơi thở cổ xưa. Lần đầu tiên, tôi thấy cỗ máy thời gian của Doraemon là có thật. Nơi đây như đưa tôi trở về quá khứ trong thời còn sống ở quê với ngoại.

Có thể bạn quan tâm

   • Bỏ túi thêm 10 địa chỉ nhà hàng buffet chay ngon nhất Sài Gòn

   • Mách bạn 10 nhà hàng buffet nướng BBQ ngon rẻ nhất tpHCM

Secret Garden ảnh 3

Những đồ vật ở đây đều mang nét cổ xưa

Nơi đây thực chất là một chung cư rất cũ, khá hoang tàn, nhưng bằng sự sáng tạo cùng với sự tinh tế, Trịnh Đình Huy đã biến nơi đây thành một địa điểm tìm về hương Việt độc đáo.

Khắp không gian quán được bao phủ bởi cây xanh và những hàng dây leo xanh mươn mướt. Thật thú vị khi thấy trang phục nhân viên là những chiếc áo bà ba nâu bình dị đi đi lại lại chẳng khác nào một phiên chợ xưa.

Secret Garden ảnh 4

Secret Garden mang nét dân dã, mộc mạc từ món ăn, cảnh vật đến con người

Chính những điều đó tạo nên một khung cảnh miền quê chân chất khiến cho những người xa xứ như tôi khi tới đây cũng không khỏi bồi hồi.

Không khí đã mang đậm chất thôn quê, thì nay sẽ còn dân dã hơn khi có sự xuất hiện của một vài chú gà lang thang trong sân nhà.

Còn gì vui hơn khi được tận hưởng một không khí nông thôn và thưởng thức món ăn ngon truyền thống cùng gia đình hay bạn bè? Nếu có ghé tới nơi đây thì bạn hãy đưa theo người mà bạn yêu thương nhất để cùng họ tận hưởng sự thanh bình hiếm có giữa Sài Thành hoa lệ này nhé!

Secret Garden ảnh 5

Một góc bình yên giữa phố thị

Thực ra, khách Việt đến đây cũng không nhiều lắm, hôm tới đây, tôi lại gặp chủ yếu là khách nước ngoài hoặc các kiều bào về nước. Dường như họ muốn tìm lại những hương vị xưa kia, muốn tìm về cả những miền kí ức đã cũ.

Tuy hay đi tiếp các đối tác làm ăn cùng sếp, cũng rất thường xuyên vào những nhà hàng sang trọng, đẳng cấp, nhưng dường nơi đây, món ăn ở đây mới thực sự hợp với tôi, hợp với những lúc muốn tìm một khoảng lặng trong tâm hồn. Thật lâu lắm rồi mới được tận hưởng cái không khí ấm cúng với những món ăn truyền thống như rau luộc chấm kho quẹt, canh chua, bông bí nhồi thịt và một ly trà tắc sả nữa.

Secret Garden ảnh 6

Những món ăn mang đậm nét Việt tại Secret Garden

Nếu so với món ăn Việt thì giá ở đây có phần hơi mắc. Nhưng được tận hưởng bữa cơm quê nhà tại khung cảnh đậm chất quê giữa lòng Sài Gòn thì cũng được coi là chấp nhận được.

Khi thưởng thức bữa ăn vừa xong cũng là lúc trăng vừa lên. Ngồi tại Secret Garden ngắm trăng mát đến nao lòng. Không gian tầng 4, không quá rộng cũng chẳng quá cao nhưng cũng đủ để cho tôi cảm nhận được bầu không khí trong lành, để ngắm nhìn góc nhỏ của thành phố về đêm.

Chỉ là những phút giây ngắn ngủi nhưng cũng đủ cho tôi tìm lại được những khoảng lặng trong tâm hồn.

>>> Xem thêm ưu đãi giảm 10% đồ ăn + đồ uống của Secret Garden

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0