Nhà hàng San Fu Lou - Ẩm thực Quảng Đông chính hiệu

Ngày cập nhật:28/06/2016

Nhà Hàng San Fu Lou tuy sinh sau đẻ muộn so với các nhà hàng đồ Trung khác nhưng lại được rất nhiều thực khách đánh giá cao cả về chất lượng phục vụ lẫn món ăn


Mục lục

Nghe danh nhà hàng San Fu Lou đã lâu nhưng hôm rồi mình mới có dịp diện kiến mặc dù nhà cũng khá gần. San Fu Lou dịch ra tiếng Việt là Tam Phúc Lâu. Theo mình tìm hiểu thì nhà hàng Trung Hoa này mới mở chưa tới 2 năm mà danh tiếng thì lừng lẫy hơn cả những anh lớn như: Shifu Dimsum House, Thao Li, TAO.

Mình đến ăn vào buổi tối, cất xe xong vô trong thì ôi tía má ơi, kín bàn luôn. May mà mình đặt bàn trước rồi nên có chỗ ngồi luôn, không cần chờ. Các bạn cũng nên đặt bàn trước để không phải chờ lâu nhé.

Những trải nghiệm tại nhà hàng San Fu Lou

Đầu tiên là bé nhân viên đưa cho mình một bảng menu kèm bút để mình chọn món nào thì ghi vô đó, khá là tiện và không bị nhầm lẫn. Mình chưa ăn đồ Hoa bao giờ nên nhờ nhân viên tư vấn hộ, em ý nói nhiệt tình và chi tiết lắm. Các bạn cùng đọc tiếp xem mình ăn món gì nhé.

Ba bé bánh bao phong xa trứng muối tròn xoe béo núc ních

Món đầu tiên là bánh bao phong xa trứng muối tròn ủm – 60K/phần. Một phần bánh bao này có 3 chiếc bánh bao nhỏ, vì bánh nhỏ nên không bị no khi ăn các món phía sau. Lớp vỏ bánh dày vừa phải không quá mỏng nên không gây ngán. Tách đôi chiếc bánh là thấy lớp nhân chảy ra vàng óng. Trứng muối bên trong mềm, có vị mằn mặn và béo béo.

Phần nhân vàng óng và béo ngậy bên trong

Muốn biết nhà hàng nào làm món dimsum ngon hay dở thì bạn nên thử món há cảo tôm tôm vì nó là món đơn giản nhất, có giá 50k. Món này làm còn không ngon thì dimsum khó mà ngon được. Vỏ mỏng nhưng dai, dùng đũa gắp không bị rách vỏ là điểm cộng đầu tiên. Điểm cộng thứ hai chính là nhân tôm ở trong rất ngọt thịt và tươi, ăn dai dai, được gia giảm rất đậm đà. Mình ăn thấy vừa miệng rồi nên không dùng nước chấm nữa.

Há cảo tôm trắng ngần có lớp vỏ mỏng nhưng dai, nhân tôm bên trong ngọt và thơm

Tiếp theo là món lòe loẹt nhất hệ Mặt trời, bánh bao Thượng Hải San Fu Lou, có giá hơn 100K gì đó mình không nhớ rõ. Một phần bánh này gồm 6 miếng bánh bao nhỏ đủ màu như xanh lá, vàng, cam, trắng, cam nhạt, tím. Tuy nhiên món này vỏ hơi mỏng, mình gắp 3 miếng thì bể vỏ đến 2 miếng nên nước trong nhân bị chảy ra. Tuy vỏ hơi mỏng nhưng lại dai, ăn không có ngán.

Bánh bao lòe loẹt nhất mà mình từng biết

Nhân bên trong có mùi vịt tiềm, cảm tưởng như đang ăn mì vịt tiềm. Nhân thịt khá là đậm vị rồi nhưng nhà hàng vẫn chu đáo đưa thêm đồ chấm là giấm gừng. Giấm gừng có vị ấm nồng và thơm.

Nước chấm giấm gừng để chấm bánh bao

Đậu hủ ky cuộn tôm thịt chiên là một món bắt buộc phải ăn khi tới đây, theo lời bạn mình nói thì đây là chỗ làm đậu hủ ki ngon nhất mà nó từng ăn. Phần nhân hơi ít chút, vỏ thì nhiều hơn nên ăn món này hơi lỗ nhưng lại rất đáng, có giá 70K/phần. Phần vỏ ngoài được chiên giòn, ráo dầu, giòn rụm luôn. Nhân gồm có thịt heo, nấm đông cô và tôm tươi. Tôm ở đây được xắt hạt lựu thay vì xay nhuyễn nên mình cảm nhận rõ vị ngọt của tôm và cả vị tươi nữa.

Đậu hủ ky cuộn tôm thịt chiên được chiên vàng ruộm, giòn tan

Mình kết nhất là món quay tổng hợp San Fu Lou gồm gà quay, vịt quay và thịt xá xíu. Suất này có giá 245k nhưng rất đầy đặn và ăn no luôn được. Điều đặc biệt là thịt được nướng trên than củi chứ không không phải bằng lò điện. Trước khi được đem đi nướng thì 3 loại thịt được tẩm ướp khá kỹ, sau khi thịt được nướng xong ngoài mùi thơm của nước sốt thì còn có mùi thơm của khói than củi bám nhẹ trên lớp da.

Dĩa thịt quay tổng hợp ngon và đẹp nhức nách luôn, nhìn lại them rồi ực ực

Nói nhiều về món ăn rồi thì bây giờ không gian sẽ được lên thớt. Khi nhìn bên ngoài thì thấy khá là nhỏ nhắn nhưng vô trong mới thấy ngồi được khá nhiều người, ngồi tầng trệt view đẹp hơn là trên lầu. Tầng trệt chủ yếu là kính nên ngồi trong có thể quan sát được đường xá và xe cộ bên ngoài. Rất nhiều đèn lồng đỏ được treo lên, đúng chất Trung Hoa.

Đèn lồng đỏ đúng chất nhà hàng Trung Hoa điển hình luôn nha

Bàn ghế gỗ và cả ống đũa nhìn rất giống trong phim kiếm hiệp Kim Dung, mình lỡ miệng gọi nhân viên phục vụ là tiểu nhị. Cả quán nghe thấy cười rần rần, xấu hổ gần chết.

Khu bếp lúc nào cũng nghi ngút khói từ 7h sáng đến 3h đêm hôm sau

Điều đặc biệt hơn nữa chính là bếp được thiết kế rất mở, thực khách có thể thấy hoàn toàn đầu bếp đang làm gì bên trong. Vì đồ Trung có nhiều món hấp nên lúc nào cũng thấy nghi ngút khói ở bên trong bếp. Các đầu bếp thoăn thoắt xếp bánh vào khay như một cái máy, mình nhìn xong xém xỉu.

Đố ai cưỡng lại được mấy em vịt béo ú được quay thơm phức này cơ chứ

Tổng kết về nhà hàng San Fu Lou:

- Tổng chi cho bữa ăn là khoảng 550K cho 2 người, chia ra mỗi người hơn 200K/người

- Các món bánh ở đây khá nhỏ nhưng ưu điểm của việc nhỏ là mình sẽ ăn được nhiều món hơn, nhược điểm chính là xài nhiều tiền hơn

- Các món ăn ngon đồng đều và được phục vụ khá nhanh do nhân viên đông không kém khách (just for fun)

- Ở đây không có chỗ để xe riêng nên phải gửi chung với tòa nhà AB, 10k/xe máy lận. Mà đi từ chỗ đậu xe để vô nhà hàng thì tìm khá khó, bạn nên hỏi bảo vệ để tìm cho dễ

- Nhà hàng hiếm khi giảm giá và có tặng kèm bánh may mắn rất ngon cho những ai đang đọc bài viết này

>>> Nhận ngay giảm giá và quà có hạn của nhà hàng San Fu Lou

Đia chỉ: Nhà hàng San Fu Lou – Số 195-197 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Reviewer: Bảo Trâm

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0