Lợn Mường xông hơi đá cuội – Độc đáo hương vị Quán Xưa

Ngày cập nhật:29/07/2016

Với sự sáng tạo của các đầu bếp tại Quán Xưa món lợn Mường đã trở thành một nét ẩm thực độc đáo có sức hấp dẫn lạ kì đối với mọi người


Mục lục

Theo thời gian con phố Ngọc Khánh năm nào càng ngày càng xuất hiện nhiều nhà hàng, quán ăn,chủ yếu vẫn là các món lẩu và nướng mới du nhập vào Việt Nam, thực khách cũng vì thế mà có nhiều lựa chọn hơn đồng thời cũng trở nên khắt khe hơn. Tuy vậy có 1 nhà hàng quen thuộc đã xuất hiện cách đây 15 năm vẫn luôn nhận được sự yêu thích của đa số thực khách Hà Nội, đó là Quán Xưa Ngọc Khánh.

Quán xưa – Thường hiệu ẩm thực được tin tưởng suốt 15 năm qua

Quán xưa đã trở thành một thương hiệu về ẩm thực uy tín tại Hà Nội, xuất hiện không ít lần trên các bản tin truyền hình, góp mặt trong các chương trình dạy nấu ăn, món ngon cuối tuần của Vtv2, Vct1, Vtv4. Không ít món ăn tại nhà hàng đã trở nên nổi tiếng, được nhiều người dân Hà Nội biết đến như lợn Mường nướng giòn bì, lẩu riêu cua, cơm cháy mắm tép. Và đặc biệt nhất, mới lạ nhất, món ăn được các khách quen của nhà hàng nhận xét là nhất định phải thử 1 lần đó là món Lợn Mường xông hơi đá cuội.

Những món ăn làm nên thương hiệu của Quán Xưa

Lợn Mường xông hơi đá cuội – Món ăn độc đáo xuất hiện trên truyền hình

Lợn Mường vốn là món ăn đã không còn xa lạ đối với tất cả mọi người đặc biệt là dân nhậu. Tuy nhiên với sự sáng tạo của các đầu bếp tại Quán Xưa món lợn Mường đã trở thành một nét ẩm thực độc đáo có sức hấp dẫn lạ kì đối với mọi người. Miếng thịt lợn Mường da giòn, thịt săn, thơm mềm và ngọt chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Thịt lợn mường da giòn, thịt chắc ngọt và mềm tự nhiên

Với phương pháp xông hơi làm chín thịt bằng đá cuội nóng, vị ngon ngọt của thịt không những không mất đi mà còn kết hợp hài hòa với các loại gia vị đặc trưng tạo cho món ăn hương vị đậm đà, đậm chất dân dã và truyền thống. Đầu tiên đá cuội được nung nóng già rồi đặt vào đáy nồi, thịt lợn Mường chọn miếng ngon thái mỏng, tẩm ướp gia vị đặc trưng sau đó trải đều lên trên phần đá cuội. Khi ăn thực khách chỉ cần đổ một chút nước dùng pha lẫn rượu được ngâm cùng lá hương nhu lên trên và đậy niêu đất lại trong vòng 2 đến 3 phút.

Thịt lợn Mường được đặt trong niêu đất sau khi đổ nước dùng và rượu trắng thì đậy nắp trong 2 đến 3 phút

Hơi nước bốc lên nghi ngút mang theo mùi thơm của thịt, của quả móc mật, giềng sả và tiếng xèo xèo vui tai... Điều đặc biệt là thịt được làm chín bằng hơi nóng của đá cuội sẽ không bị mất nước, không bị khô và vừa chín tới, nóng hổi đến tận miếng cuối cùng. Giúp mọi giác quan của thực khách từ thính giác, vị giác, thị giác đến khứu giác đều được đánh thức, tạo nên những trải nghiệm vô cùng thú vị. Một điểm quan trọng giúp món lợn Mường của Quán Xưa luôn hấp dẫn đó là khâu lựa chọn nguyên liệu kĩ càng. Ngoài việc lợn Mường được lấy từ nguồn cung cấp đảm bảo chất lượng thì toàn bộ gia vị và các loại lá để chế biến món ăn như quả lặc lè, lá móc mật, hạt dổi,...đều được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận.

Hơi nước bốc lên nghi ngút mang theo mùi thơm của thịt, giềng sả và lá móc mật

Mở nắp nồi thịt vẫn còn nóng hổi và có vị ngon ngọt tự nhiên, kết hợp hài hòa cùng gia vị đặc trưng

Với phương châm: "Luôn đặt LỢI ÍCH và SỰ HÀI LÒNG của thực khách làm kim chỉ nam". Vậy nên mức giá cả của quán vẫn luôn rất hợp lí từ 15 năm nay, đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo. Quán cũng có nhiều phòng điều hòa mang phong cách kiến trúc khác nhau như: Ngồi sập hay bàn, bàn ghế tre hoặc ngồi thả chân thoải mái. Ngoài ra Quán Xưa cũng có khoảng sân rộng rãi và thoáng mát để ngồi ăn ngoài trời, đây cũng là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều thực khách.

Không gian mộc mạc, giản dị tại nhà hàng

Hãy đến ngay với nhà hàng Quán Xưa để thưởng thức món lợn Mường xông hơi đá cuội độc đáo này bạn nhé.

>>> Khám phá ngay chương trình khuyến mại hiện tại ở nhà hàng Quán Xưa

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0