Chiêm ngưỡng bức họa từ gỗ và ánh sáng ở Moon BBQ

Ngày cập nhật:28/03/2016

Kiến trúc của Moon BBQ mang một vẻ đẹp viên mãn, dịu dàng, hòa trộn giữa cổ điển và hiện đại, giữa nét quý tộc châu Âu và nét thơ mộng dung dị của châu Á.


Mục lục

Một nhà hàng, đối với phần đa thực khách, thì ngoài chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ, kiến trúc chính là một trong những yếu tố đầu tiên giúp nhà hàng “ghi điểm” trong mắt khách hàng. Có người thích phong cách nhà hàng trẻ trung, năng động, có người lại thích phong cách cổ điển, an tĩnh, người thích sự phá cách, người lại thích sự chuẩn mực,…

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 1

Vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém phần lạ lẫm trong phong cách kiến trúc của nhà hàng Moon BBQ

Moon BBQ – tọa lạc tại địa chỉ số 32 ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – là một trong số không nhiều những nhà hàng ở Hà Nội toát lên được chất thi vị, cổ điển chuẩn mực mà vẫn không kém phần sáng tạo và phá cách. Kiến trúc của Moon BBQ mang một vẻ đẹp viên mãn, dịu dàng, hòa trộn giữa hơi thở cổ điển và tư duy hiện đại, giữa nét thanh lịch quý tộc châu Âu và nét thơ mộng giản dị của châu Á.

Hôm nay, mình xin giới thiệu cùng mọi người kiến trúc đẹp dung dị mà viên mãn của nhà hàng buffet lẩu nướng có cái tên rất thơ mộng này nhé.

Moon BBQ và chất thi vị cổ điển phương Đông

Nếu cái tên Moon BBQ gợi đến vẻ đẹp viên mãn, ngọt ngào thì phong cách kiến trúc của nhà hàng này lại tràn ngập chất thơ, từ nguyên liệu chủ đạo đến tông màu chủ đạo.

Công cuộc “chinh phục cảm giác khách hàng” của Moon BBQ bắt đầu với việc phối hợp hài hòa giữa tông màu và ánh sáng. Màu nâu chủ đạo mang đến cảm giác ấm áp nhưng không quá mức rực rỡ, chói chang, cộng thêm ánh sáng màu vàng ấm áp bao phủ, toàn thể không gian của Moon BBQ quả thật gợi người ta đến ánh sáng dịu dàng, an tĩnh của một vầng trăng viên mãn.

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 2

Ánh sáng vàng ấm áp kết hợp với màu nâu chủ đạo của nội thất tạo cảm giác ấm cúng mà không nặng nề

Có thể nói chất liệu gỗ cũng đóng góp một phần công sức không nhỏ trong việc tạo nên không gian ấm cúng, an bình cho Moon BBQ. Gỗ, từ xưa đến nay, luôn là chất liệu gợi lên sự ấm áp, trầm ổn, vững chắc, đáng tin cậy nhưng cũng không kém phần tinh tế. Dùng gỗ để thể hiện hầu như toàn bộ phần nội thất, từ trần nhà, sàn nhà, tường,… đến bàn, ghế, đồ trang trí,… Moon BBQ sẽ là một nơi vô cùng thú vị dành cho những ai yêu kiến trúc, yêu chất liệu gỗ vừa thưởng thức ẩm thực vừa thưởng thức nghệ thuật.

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 3

Moon BBQ kết hợp rất tuyệt vời giữa xu hướng cổ điển và chất liệu hiện đại

Điểm cộng lớn của Moon BBQ là rất biết cách kết hợp những chi tiết nhỏ độc đáo để làm nên một tổng thể hài hòa. Chẳng hạn: phần trần nhà phá cách với những thanh gỗ đan xen như một tấm bình phong được phối cùng dàn đèn kiểu cổ đơn giản nhưng bắt mắt; hoặc như cách kết hợp nội thất bằng gỗ với tường gạch thô – vừa đảm bảo tính hoài cổ lại vừa không mất đi sự gần gũi, thoải mái,…

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 4

Phần mái nhà được tạo hình một cách lạ mắt, sáng tạo và ngẫu hứng

Chất quý tộc phương Tây tinh tế, lịch thiệp

Vẻ đẹp trong kiến trúc của nhà hàng Moon BBQ là vẻ đẹp pha trộn giữa nét ngọt ngào, đằm thắm Á Đông và sự sang trọng, quý phái của phương Tây. Rời xa chất liệu gỗ có phần “bình dân”, Moon BBQ sử dụng chất liệu da sang trọng để làm nổi bật sự xa hoa thanh lịch mô phỏng theo thị hiếu của giới quý tộc châu Âu những thập niên trước.

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 5

Không gian thanh lịch, quý phái đúng chất cổ điển

Hai màu chủ đạo đen và trắng, phối hợp cùng cửa kính cỡ lớn và những tấm rèm màu cà phê sữa chính là điểm nhấn hoàn hảo để tạo nên bức tranh sinh động, thanh lịch mang phong cách châu Âu này.

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 6

Nội thất được sắp xếp rất hài hòa, thanh thoát và có điểm nhấn

Vẻ đẹp ẩn chứa ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhất

Để tạo nên một vẻ đẹp viên mãn, chắc chắn ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng cần được chăm chút một cách cẩn thận, và có vẻ Moon BBQ đã nắm bắt rất tốt điều này.

Có thể bình thường thực khách không để ý tới, nhưng nếu như thiếu đi những cây anh đào giả khoe sắc khắp các lối đi, có lẽ không gian sẽ thiếu đi mất vài phần thi vị.

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 7

Hoa giả và cây xanh – một phần dụng ý trong “nghệ thuật sắp đặt” của Moon BBQ

Có thể bình thường mọi người không quan tâm nhưng những chậu cây xanh mướt đặt nơi góc phòng chính là điểm nhấn hoàn hảo, tạo sức sống và sự tươi mới cho không gian chìm trong sắc nâu vàng cổ điển của nhà hàng.

Có thể bình thường mọi người không nhận ra nhưng những chiếc ghế gỗ của nhà hàng đều được thiết kế cách điệu phần chân, tạo thành hình bánh xe, gợi lên hình ảnh của những chiếc xe ngựa ngày xưa,…

Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn ảnh 8

Bạn có nhận ra phần chân những chiếc ghế này đã được cách điệu theo kiểu xe ngựa không?

Những chi tiết đó dù rất nhỏ nhưng thiếu đi bất cứ chi tiết nào thì bức tranh cũng không còn là bức tranh hoàn chỉnh nữa!

Đôi điều về nhà hàng Moon BBQ – Số 32 ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội dành tặng những bạn quan tâm:

1. Moon BBQ là một nhà hàng thuộc vào hàng cao cấp, chuyên về buffet lẩu, nướng với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong làng ẩm thực

2. Hai điểm đáng chú ý nhất của thực đơn nhà hàng này là món Nhật (vì có dàn đầu bếp chính hiệu đến từ Nikon – Nhật đứng bếp) và món nướng (vì cực ngon)

3. Thực đơn có rất nhiều món Âu – Mỹ đến từ các quốc gia bên kia bờ đại dương như: Tây Ban Nha, Ý, Brazil,…

4. Đội ngũ nhân viên rất chuyên nghiệp và lễ phép

5. Kiến trúc cổ điển đẹp, có hội trường khá lớn với đầy đủ âm thanh, ánh sáng phục vụ tổ chức sự kiện, tiệc liên hoan,…

Những bạn nào có hứng thú với Moon BBQ – Nguyễn Khánh Toàn thì thử ghé qua nhìn tận mắt kiến trúc cổ điển lộng lẫy của nhà hàng một lần xem sao nhé! Nếu được, đừng quên để lại góp ý của bạn cho mình có động lực tiếp tục viết bài trong tương lai nha mọi người!

Reviewer: Jane

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0