No cành bụng 4 món gà mà chưa tới 75k/người

Ngày cập nhật:17/08/2016

Gà lên mâm dù là món nổi nhất Ân Nam Quán, nổi rần rần trên đủ diễn đàn ăn uống từ lozi, foody cho đến diadiemanuong,… thế mà giá lại chả mắc chút nào!


Mục lục

Hoàng Nguyên có nghe nhiều bạn khen gà lên mâm của Ân Nam Quán rất nhiều lần mà ngặt nỗi là người Hà Nội nên cũng chỉ có thể chiêm ngưỡng từ xa. Hè rồi, vào Nam chơi cùng hội bạn, mới có cơ hội thỏ thẻ rủ bọn hắn cùng đi ăn Gà lên mâm Ân Nam Quán mà mình nghe danh đã lâu.

Ân Nam Quán đông khách hơn mình tưởng!

Cả bọn kéo nhau đi ăn khá sớm, mới tầm 6h30 tối, thế mà quán đã khá là đông rồi. Phần đa các bàn là các nhóm bạn bè và cặp đôi, muộn hơn xíu thì các gia đình bắt đầu dắt díu nhau đến.

Ân nam quán gà lên mâm 1

Dù mình đến sớm nhưng quán đã khá đông. Thích quán này ở chỗ bàn, ghế tre mát mẻ với bát đũa dễ thương

Hôm đó mình đi ăn ở bên Tú Xương cho gần.

Mình thích kiểu phong cách dân gian nên là cực kết bàn tre, ghế tre của quán, mát mẻ mà quê quê, dân dã thôi rồi! Bát đũa cũng kiểu dân gian nhưng màu sắc sặc sỡ nhìn là muốn yêu, chưa ăn được gì nhưng cảm tình cũng tăng thêm mấy phần.

Có thể bạn quan tâm

   • Chia sẻ về 20 nhà hàng buffet ngon Hồ Chí Minh

   • Tham khảo top 20 buffet giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh cho những ngày ví xẹp

Nghe đồn muốn ăn gà lên mâm ngon chính hiệu thì phải đến Ân Nam Quán?

Gà lên mâm thì nhiều quán có, nhưng chả đâu nổi tiếng được như Ân Nam Quán. Chờ chừng dăm bảy phút gì đó thì món ăn mà mình mong ngóng đã lâu cũng được mang ra.

Ân nam quán gà lên mâm 2

Gà lên mâm trong quảng cáo ^^

Gà lên mâm của Ân Nam Quán được đựng trong chiếc mẹt tròn sâu lòng dễ thương lạc lối, chia đều thành 4 phần, mỗi phần đựng một món ăn, giữa có khoanh tròn để chén nước chấm, tổng thể khá tươm tất, đầy đặn.

Ân nam quán gà lên mâm 3

Còn đây là thực tế mình đi ăn. Cũng rất đầy đặn!

Đầu tiên là gỏi gà trộn. Món này làm từ thịt gà luộc xé phay, trộn với hành tây, rau răm, hoa chuối thái rối với một vài loại rau thơm gì đó nữa mình… không nhận ra (^.^) Gỏi trộn rất vừa, không quá chua hay ngọt hay mặn, lại thêm hành tây vừa tới, không bị hăng. Cái chính là thịt gà chắc, xé phay nhỏ nhưng sợi không bị nát nên mình rất ưng.

Ân nam quán gà lên mâm 4

Gỏi gà trộn chua chua vừa miệng

Tiếp đến là phần lòng gà xào nghệ. Món này ngon lắm, cả 4 đứa mình đều mê nhưng ăn vẫn hơi bị thòm thèm xíu. Nếu quán mà cho nhiều thêm chút nữa là mình vote điểm 10 ngay.

Khay còn lại là phần gà hấp, nguyên một con được chặt miếng vừa ăn xếp gọn trong phần tư cái mẹt, nhìn đầy ú ụ. Chắc chắn không phải gà công nghiệp vì thịt gà mềm nhưng chắc, thịt rất dày, da vàng ruộm, ăn không bị ngấy. Món này có thể ăn vã hay dùng kèm với món xôi rưới pa – tê trong món gà lên mâm luôn, hợp vị lắm. Dù sao trước giờ xôi gà cũng là một cặp trời sinh còn gì!

Ân nam quán gà lên mâm 5

Gà hấp vàng ươm, chắc. Bạn có thể xin thêm nhiều loại nước chấm khác nhau chấm cho đã

Gà này chắc mà dễ cắn, không dai như gà vườn nhà mình ở quê nuôi. Chỉ thắc mắc quán họ hấp kiểu gì mà gà vàng ươm, dòm thôi đã chảy nước miếng.

Khay xôi rưới pa – tê mỡ hành là phần ăn kèm cho chắc bụng, nhưng mà mình thấy xôi nên cho nhiều thêm chút chút để còn ăn kèm cả gỏi, lòng gà với gà hấp luôn. Điểm cộng là pa – tê thơm, mỡ hành ngậy và xôi mềm, thơm, ăn khá là sướng miệng!

Ân nam quán gà lên mâm 6

Xôi với lòng gà xào nghệ đều ngon nhưng mà hơi ít, nhiều thêm chút là mình ưng hết chả chê chỗ nào nữa ^^

Bọn mình đi 4 người, kêu cả mẹt 299k, vị chi mỗi đứa chưa đến 75k, thấy cũng vừa, mà nếu ai còn thấy lưng lửng thì kêu thêm 1 suất bánh tráng đập 36k hay bánh ướt thịt nướng 72k nữa là no cành hông luôn. Nếu gọi thêm vậy thì mỗi người cũng chưa tới 100k nữa mà được bữa no, ngon, lai láng chất miền Trung ^^

>>>  Xem ngay ưu đãi tặng bia, giảm 10% của Ân Nam Quán

Hoàng Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0