Khám phá mẹt ốc 5 món lừng danh Kinh Kỳ tại Góc Hà Nội

Ngày cập nhật:09/08/2016

Mẹt ốc 5 món là một món ăn làm nên tên tuổi cho Góc Hà Nội. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất đất Kinh Kỳ thuở xưa và cho đến nay vẫn chiếm được tình cảm của nhiều người.


Mục lục

Từ xưa tới nay, các món ăn được làm từ ốc luôn là thú ăn chơi tinh tế của tất thảy mọi người từ già cho tới trẻ. Đặc biệt hơn, đối với người Hà Nội, ăn ốc cũng là cả một nét ẩm thực đặc sắc. Ốc được chế biến cầu kì, đa dạng từ nhiều loài, nhiều món và nhiều hương vị hấp dẫn.

Món ăn tưởng chừng vô cùng dân dã này lại đòi hỏi rất công phu, tỉ mẩn và qua nhiều công đoạn. Từ khâu chọn ốc, cho đến khâu làm sạch rồi chế biến. Tất cả đều phải có những bí quyết riêng để tạo nên những hương vị đặc sắc nhất.

Mẹt ốc tại Góc Hà Nội – Ngon mà lạ, sức hấp dẫn không thể chối từ

Chính bởi vậy, mẹt ốc tại nhà hàng Góc Hà Nội luôn thu hút thực khách không chỉ bởi những hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn chứa đựng tâm huyết của những người đầu bếp dành cho món ăn, cũng như gói trọn trong đó nhưng tinh hoa của ẩm thực đất Kinh Kỳ.

Góc Hà Nội ảnh 1

Mẹt ốc đa dạng đầy hấp dẫn

Nếu như các bạn nghiền món ốc đã quá quen thuộc với ốc xào, ốc luộc,… thì cũng nên tham khảo một chút để có thể đổi vị. Một mẹt ốc ở Góc Hà Nội bao gồm 5 món: gỏi ốc, nem ốc, chả ốc, ốc nhồi thịt hấp sả và lẩu riêu ốc. Cùng làm từ ốc, nhưng mỗi món lại mang một hương vị khác nhau bởi những cách chế biến khác nhau.

Góc Hà Nội ảnh 2

Một set mẹt ốc đầy ú ụ, kèm theo nồi lẩu cho 5 -6 người ăn no nê

Mổ xẻ một mẹt ốc đầy đủ tại Góc Hà Nội

Nếu như các món ốc khác đã quá quen thuộc với nhiều người thì gỏi ốc lại mang đến một hương vị mới lạ nhất. Gỏi ốc là món ăn khai vị trên mẹt ốc. Điểm nhấn của món này là có độ giòn sừn sựt của thịt ốc, kết hợp với vị chua chua, giòn giòn của nộm các loại rau củ, ăn kèm với bánh tráng mè đen tạo nên hương vị thơm thơm, bùi bùi lan tỏa khắp khoang miệng mang đến một sức hút lạ kì lại góp phần không nhỏ để đánh thức vị giác.

Góc Hà Nội ảnh 3

Gỏi ốc ăn kèm bánh tráng mè đen

Tiếp theo phải kể đến món nem ốc. Món này được nhiều người yêu thích nhất. Nem ốc phải ăn ngay lúc còn nóng hổi. Dùng kèm với nước chấm nem truyền thống nhưng sẽ hấp dẫn hơn nếu kết hợp cùng với nước sốt mayonnaise hoặc tương ớt.

Góc Hà Nội ảnh 4

Nem ốc vàng ruộm, giòn tan ngon khó cưỡng

Đây là món ăn chơi, bạn có thể tận hưởng được hết vị béo béo của thịt bà chỉ, vị thanh của giò sống, độ giòn của ốc cùng với hương thơm cay nồng của hạt tiêu, xuong sông, lá lốt. Thật khó có thể tìm được từ ngữ nào có thể diễn tả được hết những hương vị của món ăn này. Để tránh bị ngấy, bạn có thể ăn kèm nem ốc với rau sống và bún cũng rất là ngon.

Cũng thật là thiếu xót nếu như trên mẹt ốc của Góc Hà Nội không xuất hiện món chả ốc. Món này được chế biến cầu kì hơn nem. Thịt ốc được làm sạch, băm nhỏ rồi trộn đều với thịt ba chỉ, lá lốt, hành hoa. Sau đó, người đầu bếp sẽ khéo léo gói vào một tờ giấy bạc rồi đem nướng. Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ cho người ta cảm thấy thèm thuồng.

Góc Hà Nội ảnh 5

Chả ốc bọc giấy bạc cầu kì

Miếng chả ốc nước giấy bạc vàng ươm tỏa hương thơm ngậy. Gắp một miếng chả, xoáy vào bát nước chấm chua ngọt, nhấm nháp thêm vài cọng rau sống rồi từ từ cảm nhận đủ các hương vị chua cay, mặn ngọt nhưng vẫn không làm mất đi hương thơm, sự mặn mòi của ốc.

Món ăn đơn giản nhất, dễ chế biến nhất có lẽ là ốc nhồi thịt hấp sả. Đây là món ăn mang đậm hương vị của đất Kinh Kỳ. Tuy nhiên, món ăn này lại đòi hỏi phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ nhất định thì mới có thể làm được.

Góc Hà Nội ảnh 6

Ốc nhồi thịt hấp sả thơm lừng

Trước tiên, nguyên liệu để làm nên món ăn này phải thật tươi. Nếu không tươi thì ốc sẽ không giòn. Ốc sau khi mua về phải ngâm thật kĩ để cho chúng nhả hết bùn đất và không còn bị sạn. Khi ăn món này, hương thơm của sả được hòa quyện và trong vị ngọt của thịt, vị béo ngậy của ốc cùng vị cay cay của hạt tiêu khiến bất kì ai khó tính nhất cũng không thể chối từ.

Góc Hà Nội ảnh 7

Ốc chuẩn bị cho món lẩu

Khi đã ăn lưng lửng bụng, thì lẩu riêu ốc chính là món ăn chốt hạ. Món lẩu này thực sự thiên về riêu cua hơn, còn ốc chỉ là món ăn kèm nhưng không vì thế mà kém đi phần hấp dẫn. Nước lẩu được chế biến từ cua tươi, nhiều gạch nên rất ngọt và chất kết hợp cùng với ốc giòn sừn sựt thì đúng là một cặp bài trùng.

Góc Hà Nội ảnh 8

Lẩu riêu ốc chốt hạ cho bữa ăn no nê

Một set mẹt ốc như vậy có giá 700k, đủ cho một nhóm 5 -6 người ăn. Tính ra mỗi người cũng chỉ hết khoảng tầm hơn 100k thôi nhé. Quá rẻ cho một bữa ăn thịnh soạn phải không nào.

Bạn có thể rủ bạn bè mình cùng đến đánh chén một bữa no say tại 2 địa chỉ của Góc Hà Nội:

Cơ sở 1: 160 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 259, đường Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

>>> Xem ngay thực đơn đầy hấp dẫn cũng như những chương trình ưu đãi có thời hạn tại Góc Hà Nội

Một số địa điểm ăn uống đáng tham khảo:

Nhắc là thèm mẹt gà tuyết độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Mê mẩn với món bánh ruột của mèo ú Doraemon tại Akari

Chuyện lạ: Ăn theo cách đại gia, trả theo giá vỉa hè


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0