Nguyễn Trung Tín- Chàng CEO 8X không dựa hơi cha mẹ

Ngày cập nhật:27/06/2016

CEO trẻ Nguyễn Trung Tín hiện đang là người yêu của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, anh quyến rũ cô không chỉ bởi vì vẻ ngoài bảnh bao mà còn bởi tài năng lãnh đạo


Mục lục

Mới đây, mối quan hệ giữa thần tiên tỷ tỷ Hoa hậu Đặng Thu Thảo và doanh nhân tài năng Nguyễn Trung Tín đã được dư luận cả nước bàn tán xôn xao, đa số mọi người đều mến mộ cặp trai tài, gái sắc này.

Gái sắc thì không còn bàn đến nữa vì nàng là Hoa hậu Việt Nam, còn trai tài thì là do chàng mới 29 tuổi mà đã là CEO của tập đoàn bất động sản Trung Thủy lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Trung Tín 1

CEO trẻ của tập đoàn Trung Thủy – Nguyễn Trung Tín đang trò chuyện bên Hoa hậu Đặng Thu Thảo

CEO trẻ Nguyễn Trung Tín – Tài không đợi tuổi

Năm 2011, Nguyễn Trung Tín trở về nước sau khi tốt nghiệp đại học Melbourne, Úc. Anh được sinh ra trong một gia đình giàu có ngay từ nhỏ, tuy nhiên Trung Tín vẫn luôn nỗ lực hơn người để nối nghiệp cha mẹ.

Sau khi về nước Trung Tín ước mơ trở thành kiến trúc sư nhưng một câu nói của ba đã khiến anh suy nghĩ rất nhiều và thay đổi định hướng nghề nghiệp. Ba anh nói: “Nếu con làm kiến trúc sư thì cả đời con sẽ thiết kế và vẽ theo ý kiến của người khác, còn khi con làm doanh nhân thì con là người quyết định, ra đề bài cho kiến trúc sư để tạo ra sản phẩm theo ý mình”.

Nguyễn Trung Tín 2

Năm 2015, CEO trẻ Nguyễn Trung Tín được tạp chí danh tiếng Forbes Việt Nam vinh danh là gương mặt trẻ nổi bật dưới 30 tuổi.

Kể từ câu nói đó, Trung Tín bắt đầu tạo nên và biến những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp thành hiện thực. Không bắt đầu với một vị trí cao trong tập đoàn, Trung Tín xin vào làm tập sự ở vị trí nhân viên marketing, vay lãi bố mẹ 10 tỷ đồng và thuê lại một cơ sở kinh doanh của gia đình.

Sau khi có vốn và địa điểm để kinh doanh, anh mở một địa chỉ vui chơi cho giới trẻ tên là Sin Ultra Lounge. Trung Tín phải tự thân một mình lăn lộn và nghĩ cách để nghĩ cách bán từng chai bia hay chai nước ngọt để trả lương cho nhân viên và trả nợ cho bố mẹ.

Những vấp ngã đầu tiên trong kinh doanh

Đúng như câu nói “Vạn sự khởi đầu nan”, nửa năm đầu tiên mở cửa, khu vui chơi này thua lỗ nặng nề và đứng trước nguy cơ phá sản. Anh khởi nghiệp khi còn quá trẻ nên thiếu kinh nghiệm là điều dễ hiểu.

Trong một lần hẹn ăn trưa cùng bố mẹ, Trung Tín xin đến trễ vì phải rà soát lại quy trình khi phát hiện hụt mất “2 lon nước ngọt”. Bà Dương Thanh Thủy – mẹ Trung Tín có suy nghĩ: “vài chục nghìn đâu có đáng gì” trong khi con trai bà lại tiếp cận ở góc độ quản trị để tìm trong quy trình có sai sót gì không.

Nguyễn Trung Tín 3

Chàng CEO trẻ của tập đoàn Trung Thủy bên 2 vị mẫu thân – người sáng lập nên tập đoàn

Kết quả tìm kiếm vẫn không ra kết quả sau khi rà soát lại. Tín đã thừa nhận về sự không hoàn hảo của bản thân và rút ra những kinh nghiệm. Bài học từ “2 lon nước ngọt” đã giúp anh rất nhiều trong sự nghiệp kinh doanh sau này.

Một thất bại nữa Tín gặp phải chính là phương án thiết kế không hấp dẫn. Trung Tín đã đứng trước 80 nhân viên và tuyên bố “Công ty tạm đóng cửa” để tu bổ lại cơ ngơi kinh doanh. Trong thời gian này, Tín sử dụng kiến thức vốn có về thiết kế để thiết kế lại Sin Ultra Lounge. Chi phí đội thêm 2 tỷ đồng. 

Nhưng sau khi Sin Ultra Lounge sửa sang lại đã thu hút một số lượng khách hàng đến cực khủng, từ đó công ty bắt đầu có lãi. 

Thành công mỉm cười với chàng trai trẻ

Sau khi tiếp thu những sai sót và sửa đổi chúng, sau hơn 1 năm kinh doanh Tín đã trả hết cả gốc lẫn lãi cho cha mẹ. Kinh doanh có lãi Tín trả thêm nửa triệu USD tiền cha mẹ chu cấp cho đi học, anh vẫn dư nửa triệu USD doanh thu từ Sin Ultra Lounge.

Theo đà phát triển của cơ sở kinh doanh đầu tiên, Tín tiếp tục mở thêm bar ACE vào tháng 10 năm 2013. Giống như dự án đầu tiên, ACE bar sử dụng mặt bằng là bất động sản của gia đình. Biết trước rằng năm 2020, giới trẻ chính là đối tượng tiêu dùng chính nên Tín tập trung đẩy khai thác và kiếm tiền từ đối tượng này.

Nguyễn Trung Tín 4

Cặp trai tài gái sắc trong ngày ra mắt nhà hàng MAMA Restaurant

Sau 2 năm tự trưởng thành và chứng tỏ bản thân cho cha mẹ thấy năng lực của mình. Vào ngày 15/1/2015, đúng sinh nhật thứ 52 của thân mẫu Dương Thanh Thủy, cậu con trai cả Nguyễn Trung Tín của bà được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc CTCP tập đoàn Trung Tín (TTG).

Bước đầu tiên sau khi tiếp quản cơ nghiệp đồ sộ này, Tín tự mình phỏng vấn hơn 60 nhân sự của tập đoàn. Đã có 7 nhân sự bị sa thải, trong đó có cả những người đã làm việc lâu năm ở đây. Quy trình thay thế phải được thiết kế thật cẩn thận để những người ra đi không là lộ bí mật nhạy cảm của tập đoàn.

Nguyễn Trung Tín 5

Hoa hậu Đặng Thu Thảo vui tươi chụp ảnh cùng mẹ của người yêu – bà Dương Thanh Thủy

Trung Tín đã tự đặt ra những mục tiêu tăng trưởng cho tập đoàn, từ đó sinh ra những áp lực cực lớn theo anh cho đến khi lên giường đi ngủ. Anh còn tạm nghỉ niềm đam mê chơi golf ít nhất 10 năm để duy trì cơ nghiệp cha mẹ để lại.

Đem đam mê kiến trúc vào trong kinh doanh ẩm thực

Tháng 11/2014, Tín mở rộng kinh doanh sang mảng nhà hàng và nhà hàng đầu tiên do anh làm chủ mang tên MAMA Restaurant (Thai Fusion). Nhà hàng chuyên đồ ăn Thái nhưng lại có không gian và cách bài trí pha trộn của các nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam.

Phải kể đến bức tranh tường cỡ lớn có thể thay đổi sau 15 phút rất độc đáo hay bức tranh vẽ 3 cô gái Thái Lan đầy ma mị xuất hiện giữa làn khói trắng.

Nguyễn Trung Tín 6

Bức tranh tường khổng lồ đang chuyển động

Hàng trăm chiếc ô dù múa Maigasa của Nhật Bản đủ màu sắc và họa tiết tạo nên điểm nhấn đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng thực khách khi đến với nhà hàng MAMA Restaurant.

Nguyễn Trung Tín 7

Hàng trăm chiếc dù đủ màu sắc và họa tiết khiến thực khách nào cũng phải ngước nhìn

MAMA Restanrant sẽ khiến bạn khi thì thích thú với không gian xanh mướt nhờ những thảm cỏ xanh ở bên ngoài, nhưng khi thì bạn sẽ phải trầm ngâm lại bởi sự kỳ bí ma mị khi bước vào bên trong.

Nguyễn Trung Tín 8

Không gian xanh mát bên ngoài trước khi bước vào không gian kỳ bí bên trong

Là chủ nhà hàng Thái Lan này nên anh Trung Tín rất hay ghé đến để quản lý, nếu có cơ hội các bạn đừng quên ghé thăm và trò chuyện cùng với CEO tài năng này nhé. Anh Trung Tín sẽ giảm giá ngay 10% cho những ai đang đọc bài viết này.

>>> Nhận ngay giảm giá 10% và 1 nồi lẩu free đặc biệt ngay hôm nay từ CEO Nguyễn Trung Tín

Thùy Dương

Những bài viết bạn nên đọc

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0