Ân Nam Quán – Rạng danh ẩm thực miền Trung

Ngày cập nhật:14/06/2016

Ân Nam Quán là một quán ăn miền Trung ở Sài Gòn cực kì nổi tiếng với món gà lên mâm. Những cùng đọc review xem chất lượng quán ăn thế nào nhé các bạn.


Mục lục

Hi mọi người, mình tên là Bảo Nam. Hôm qua cả gia đình mình có ghé ăn một quán ăn miền Trung ở Sài Gòn có tên là Ân Nam Quán ở cơ sở Tú Xương, quận 3. Đây là một quán ăn ngon mà nhà mình yêu thích đã nhiều năm nay rồi. Mình xin phép được review chi tiết những món ăn hôm đó mình đã ăn cùng cả nhà cho mọi người tham khảo.

Món ăn tạo nên tên tuổi của Ân Nam Quán

Cả nhà không ngần ngại mà gọi ngay món là ngôi sao chính của Ân Nam Quán: mẹt gà lên mâm 4 món. Mình sẽ miêu tả ngược chiều kim đồng hồ cho mọi người tiện theo dõi, đầu tiên là món xôi nếp trắng rưới pate béo ngậy và mỡ hành, kế dưới là món gà nguyên con vàng óng, tiếp là món lòng mề gà xào nghệ tươi, cuối cùng là gỏi gà hoa chuối. Chính giữa là dĩa muối ớt và chanh để chấm món gà nguyên con.

Ân Nam Quán 1

Mẹt gà lên mâm gồm 4 món ăn từ gà, set này 4 người ăn là đủ

Thịt gà ở đây ăn rất chắc thịt, dai và cực kì ngấm vị chứ không bã hay bở. Pate ăn cùng xôi ở đây được làm từ gan gà nên rất thơm và không bị khô, gia vị nêm nếm cũng rất đậm đà. Gỏi gà hoa chuối ăn giòn và tròn vị, hoa chuối được xắt nhỏ trộn cùng thịt gà xé ăn rất vui miệng. Lòng mề gà xào chung với nghệ tươi vàng ruộm, hành tây và hành lá.

Các món ăn dân dã đậm đà của miền Trung tụ hội

Món tiếp theo phục vụ chính là gỏi hến trộn mít. Mít non đã được rửa sạch nhựa và qua sơ chế, khi trộn với những chú hến béo mập sẽ thành một món nhậu cực đưa rượu. Mít còn non nên rất giòn và dai dai, hến thì rất mập, thịt dày ăn cực đã. Vị chua ngọt đủ độ, vừng và rau răm là hai gia vị không thể thiếu trong món ăn này vì nó sẽ át đi mùi tanh của hến.

Ân Nam Quán 2

Dĩa gỏi hến trộn mít dân dã tại nhà hàng Ân Nam Quán

Kế đến là món bánh tráng cuốn thịt heo 2 da. Như bình thường mình hay ăn thì miếng bì heo sẽ nằm ngang, nhưng ở Ân Nam Quán miếng bì heo lại nằm dọc 2 bên miếng thịt. Khá là ngộ ha, mình thích kiểu thái thịt như này vì thích ăn thịt nạc hơn là thịt mỡ.

Ân Nam Quán 3

Một dĩa bánh tráng cuốn thịt heo hai da sẽ có 7 miếng thịt heo, kèm theo rất nhiều rau sống, bánh phở và bánh tráng, mắm nêm.

Các miếng thịt heo được thái lát mỏng, nhìn như một miếng lụa hồng. Mắm nêm được pha ngọt dịu, thơm nồng nàn và rất đậm đà. Riêng mình hôm đó đã chén hết một đĩa bánh tráng cuốn thịt heo vì quá ngon.

Ân Nam Quán 4

Zoom cận cảnh em thịt heo hai da cho mọi người coi độ sexy của em nó

Các món rau xanh

Ăn thịt nhiều rồi thì sẽ tới món rau cho đỡ ngán, nhà mình chọn 2 món dĩa rau thập cẩm luộc chấm kho quẹt và hoa thiên lý xào tép. Dĩa rau luộc gồm có: bông cải, bầu, cải xanh, đậu đũa, cà rốt, cải thảo, đậu đũa. Rau được luộc chín tới ăn mát và giòn chứ không nát, chấm kho quẹt béo ngậy rất tuyệt.

Ân Nam Quán 5

Rau thập cẩm chấm kho quẹt tại quán ăn ngon Ân Nam Quán

Hoa thiên lý xào xanh mướt cực lì bắt mắt, tép khô có màu cam nổi bật xen kẽ khắp nơi trên dĩa rau. Món này được xào chín tới, không bị quá nhiều dầu nên ăn ngon mà không hề ngấy.

Ân Nam Quán 6

Hoa thiên lí xào tép khô xanh mướt

Hai món cuối cùng từ biển cả

Món mực ống tươi hấp nguyên con cực kì ngọt thịt, không hề bã và bở. Gắp một miếng mực lên chấm vào chén tương ớt đỏ rực rồi đưa lên miệng, ăn một miếng mà chỉ muốn ăn hết cả dĩa. Mực ở đây rất tươi và bự, thịt vừa giòn lại vừa dai dai, từng miếng mực được cắt khoanh tròn như một chiếc vòng tay.

Ân Nam Quán 7

Mực tươi hấp tròn vị ăn kèm cùng hành hoa, khế chua, ớt cay xè

Món cuối cùng hôm đó nhà mình ăn là chả cua om măng ăn với bún rối trắng ngần. Chả cua được giã tay nên ăn dai, ngọt và thơm; măng được xé sợi nhỏ để thấm gia vị hơn. Nồi chả cua sôi sùng sục không yên làm miếng chả cá thoắt ẩn thoắt hiện trong nước dùng. Nồi nước dùng chua dịu và được gia giảm rất đậm đà. Chả cua cắn ngập răng ăn cùng một miếng măng tươi cay cay làm ai cũng phải xuýt xoa.

Ân Nam Quán 8

Nồi chả cua om măng trước khi lên nồi

Theo mình quan sát thì thực đơn ở Ân Nam Quán có đến 80% là món Đà Nẵng, 20% là món miền Trung như là bánh ướt thịt heo quay, lẩu cá cu, chả đùm, mực lá mỡ, bánh đập, lẩu cá thác lác vv. Nên là bạn nào đã trót thương nhớ các món ăn Đà Nẵng thì đặc biệt nên đến đây ngay và luôn.

Ân Nam Quán 9

Ân Nam Quán có không gian khá nhỏ nhưng ngày nào cũng kín bàn, các bạn nên đặt chỗ trước khi tới nhé

Tổng cộng nhà mình hôm đó ăn hết 6 món cho 6 người và cực kì hài lòng với chất lượng món ăn, trung bình mỗi người cần chi trả 140k/người. Do đi từ 5 người trở lên nên hôm đó Ân Nam Quán tặng cho nhà mình 10 chai bia miễn phí, mấy ba con uống đến chai thứ 4 thì xin dừng cuộc chơi.

Hôm nhà mình đi ăn là chủ nhật nên khá đông, có kinh nghiệm nhiều lần trước nên mẹ mình đã gọi điện đặt chỗ lúc 19h để không phải chờ lâu. Mình thấy có nhiều người đến nhưng nhà hàng kín bàn rồi nên phải đi về, các bạn nên đặt bàn trước ở link dưới đây nhé:

>>> Đặt bàn để được giảm giá 10% trong tuần này của Ân Nam Quán Tú Xương.

Địa chỉ quán ăn ngon Ân Nam Quán:

Cơ sở 1: Số 51B Tú Xương, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: Số 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Hồ Chí Minh

Reviewer: Bảo Nam

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Top những nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở Sài Gòn

Tổng hợp những quán hải sản ngon Sài Gòn giá rẻ

Những nhà hàng có không gian xanh độc nhất Sài Gòn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0