Cách làm giá đỗ bằng CHAI NHỰA đơn giản, AN TOÀN lại tiết kiệm

Ngày cập nhật:23/11/2023

Bạn rất thích ăn giá đỗ nhưng lại lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy thì hãy thử trồng giá đỗ tại nhà, vừa ngon, tiết kiệm lại vệ sinh an toàn. Hôm nay PasGo Team xin gửi đến bạn cách làm giá đỗ bằng chai nhựa, hộp sữa tái chế đơn giản mà giá trắng mập, tươi ngon dưới đây nhé!


Mục lục

Bạn sẽ không phải lo lắng vì ăn phải giá ngâm hóa chất độc hại nữa, với những cách làm giá đỗ bằng chai nhữa và hộp sữa, cả nhà bạn sẽ có những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe và rất tiết kiệm.

1. Cách làm giá đỗ bằng chai nhựa tái chế

Nguyên liệu cần có cho cách làm giá đỗ bằng chai nhựa

- Đỗ xanh chưa bóc vỏ: 50g;

- Hộp nhựa cỡ vừa: 1.5 lít - chọn các loại chai nhựa đựng nước lọc, đồ uống để đảm bảo an toàn;

- Túi nilon đen: 1 túi.

2 cách làm giá đỗ cực nhanh và siêu sạch tại nhà ảnh 1

Thành quả cách làm giá đỗ bằng chai nhựa

Các bước thực hiện cách làm giá đỗ bằng chai nhựa

Bước 1: Ngâm đỗ với nước lã từ 6 – 8 giờ đồng hồ. Chai nhựa rửa thật sạch, đục 4 lỗ ở phần cổ chai cho giá thở.

Bước 2: Cho đỗ đã ngâm vào chai, mỗi ngày cho đỗ uống nước khoảng 30 phút bằng cách đổ ngập nước rồi lại chắt nước đi. Lấy túi nilon màu đen bọc ngoài chai. Sau 3-4 ngày, bạn sẽ có 400g giá sạch chiêu đãi cả nhà.

2 cách làm giá đỗ cực nhanh và siêu sạch tại nhà ảnh 2

Cách làm giá đỗ bằng chai nhựa tái chế

2. Cách làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi

Tương tự cách làm giá đỗ bằng chai nhựa, cách làm giá đỗ bằng hộp sữa cũng là một cách hay vừa đơn giản, tiết kiệm, bảo vệ môi trường và chúng ta lại có món giá đỗ tươi ngon để thưởng thức.

Nguyên liệu cần có cho cách làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi

- Đỗ xanh: 1 lạng;

- Vỏ hộp sữa tươi: 1 vỏ (dùng lợi vỏ hộp 1 lít sẽ đủ với 1 lạng đỗ).

Các bước thực hiện cách làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi

Bước 1: Bạn rửa thật sạch đỗ, nhặt kĩ các hạt lép, hạt hỏng, vẩy cho ráo rồi ngâm với nước ấm khoảng 30 – 40 độ C. Để qua đêm để đỗ có thể mọc mầm.

Bước 2: Hộp sữa bạn cậy tai hộp lên sau đó cắt 2 góc trên đầu vỏ hộp, súc rửa sạch với nước sau đó lấy kéo chọc các lỗ nhỏ ở đáy hộp và các lỗ nhỏ ở thân hộp để có không khí cho giá thở.

Bước 3: Đỗ ngâm xong, các bạn rửa lại với nước sạch rồi đổ vào hộp. Dựng đứng hộp trong 1 chiếc rổ hoặc khay, tươi 2 lần/ngày thông quá vết cắt để cho nước thừa chảy ra khỏi hộp bằng các lỗ nhỏ đã đục dưới đáy. Rồi lại gấp kẹp hộp lại.

Để hộp vào chỗ tối cho đỗ mọc được mập mạp ít rễ. Hoặc bạn cũng có thể làm theo cách khác: Đổ đỗ vào hộp, mỗi ngày ngâm hộp đỗ vào nước khoảng 10 phút sau đó dốc sạch nước 2 lần. Với những cách làm giá đỗ tại nhà như thế này bạn không cần phải lo ngại vấn đề vệ sinh hay có thuốc hóa học trong giá đỗ nữa.

2 cách làm giá đỗ cực nhanh và siêu sạch tại nhà ảnh 3

Thành phẩm cách làm giá đỗ bằng hộp sữa

So với việc đi mua giá đỗ ngoài chợ thì cách làm giá đỗ tại nhà thì sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Bảo quản thành phẩm của cách làm giá đỗ từ hộp sữa tươi và chai nhựa

Sau khi đã hoàn thành mẻ giá đỗ xong mà bạn không sử dụng hết hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Giá đỗ nên được bọc kín trước khi bỏ vào tủ lạnh để cho chúng không bị khô héo và nên sử dụng nhanh vì để giá đỗ lâu trong tủ lạnh cũng sẽ không thực sự tốt.

Như các bạn thấy cách làm giá đỗ bằng chai nhựa hay bằng hộp sữa đều rất đơn giản. Hãy thử áp dụng 2 cách trồng giá đỗ này để làm giá đỗ vừa tươi ngon an toàn tại nhà cho cả nhà nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0