Soi nhà hàng sang trọng từ nơi “nhạy cảm” nhất

Ngày cập nhật:20/08/2016

Đừng bỏ qua review về "nơi nhạy cảm" (nếu có) ở nơi bạn sắp tới nhé. Còn nếu không có review thì nên chuẩn bị ở nhà để hạn chế vào nơi nhạy cảm ấy khi đi ăn.


Mục lục

Mình là Linh, 26T, sống ở Hà Nội, đã ăn và đọc không ít review về buffet ở thủ đô, nhân mùa thu, dân tình lại đang ầm ầm kéo nhau đi ăn buffet và tuần trước cả nhà mình có đi ăn buffet gia đình ở L’annam, sau khi đi ăn về, bỗng nhiên muốn viết review.

Trước khi đi, mình có lên một số trang ăn uống đọc comment. Thấy khá lạ là khen chê lẫn lộn, nhưng có một điểm chung là ai cũng thích cái WC nơi này. Quả thực, với một đứa khó tính như mình, WC của một nhà hàng thể hiện nhiều điều.

buffet lanam chăm chút vào từng chi tiết 1

1 nhà hàng có món ăn cực ngon nhưng WC thì dơ không tả nổi sẽ khiến bạn nghi ngờ về “độ sạch” của những “món ngon miệng” bạn vừa ăn

Soi vào từng chi tiết nhỏ nhất

Vào một nhà hàng, nơi mình đến đầu tiên thường là WC (đừng cười, chỉ là rửa tay thôi mà). Bởi mình khá kỹ tính, nên ghé qua, kiểm tra luôn đề phòng trong quá trình ăn có sự cố gì. Nhỏ thôi nhưng chính nơi này phản ánh sự sạch sẽ ở bên ngoài có chân thực hay không. Ấn tượng đầu tiên về L’annam là WC không kém gì trong một khách sạn 4*, sạch, sáng và không hề có mùi nước lau sàn hay tẩy rửa như nhiều nơi.

Có một bể cá nhỏ xinh trên lối vào WC, cả bóng đèn tường cũng được lau sạch, đâu đâu cũng phảng phất mùi sả vô cùng dễ chịu. Chỉ điều này thôi cũng đã đủ để an tâm tuyệt đối về những món buffet trên cạn dưới nước mình sắp sửa thưởng thức

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 4

 Hoàn toàn yên tâm về chất lượng những món “trên cạn, dưới nước” mình sắp thưởng thức này

Có thể bạn quan tâm

   • 20 nhà hàng buffet ngon nổi tiếng ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon không thể bỏ qua ở Hà thành

Sau đó mới tới không gian chung

Không biết có phải cái tên L’annam không mà không gian ở đây khá đặc biệt, hơi khác với hình dung ban đầu. Đi từ ngoài vào, L’annam nằm trong biệt thự kiểu Pháp cũ, có một khoảng sân trời khá rộng với nhiều cây cảnh. Có ngay 1 nhân viên lễ tân chào khách ngay từ cửa, nhân viên bảo vệ ở đây cũng khá nhanh nhẹn cất xe cho khách.

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 5

Kiến trúc bên trong nhìn tổng thể như một khu biệt thự cũ

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 6

Không gian ăn buffet rộng, thoáng, có những quầy mái lá như kiểu chợ quê cũ khá thú vị

Không gian bên trong sang trọng, bài trí nhẹ nhàng thôi nhưng khá hợp để đi ăn gia đình hoặc đồng nghiệp. Cả nhà mình đều thích kiểu bài trí các quầy món ăn như dạng quầy chợ quê cũ dưới các mái lá. Khá lạ và thú vị.

Phần quan trọng nhất – món ăn

Một phần trong các lý do chọn L’annam bởi ở đây buffet khá đa dạng, có nhiều món Nhật, Việt, Âu, hải sản có thể phù hợp với sở thích riêng khi đi theo nhóm nhiều người, nhất là “lão, ấu” đủ cả như đoàn nhà mình. Khai vị có “vẫn thường có” cở buffet là salad, nộm , mực hấp, thịt nguội xông khói, salad Nhật, sushi, luôn cả sashimi. Có khác là xà lách, rau trộn tươi, ăn vẫn còn vị giòn chứ không mềm ngoặt và nhạt như nhiều nơi.

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 7

Món gỏi này trộn khá khéo, ăn giòn và không quá ngấy

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 8

Cá Hồi tươi làm sashimi khá ngon

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 9

Sushi khá nhiều loại và dễ ăn 

Quầy đồ chiên, xào, nướng đa phần là hải sản: tôm, cá hồi, cá trứng, ngao, ốc xào, mực. Nhiều món, nói về hương vị thì không quá xuất sắc nhưng mình đánh giá cao vì hải sản đều tươi, các món nhiều.

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 10

Ốc bươu hấp thơm nhưng món này phải ăn cùng nước chấm

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 11

Hàu tươi bày khác đẹp mắt 

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 12

Tốm hấp 

Quầy nóng và quầy nướng bên cạnh rất nhanh hết. Bởi đây là món chính hấp dẫn nhất tiệc buffet. Bởi thế nên có nhân viên chuẩn bị ngay phía bên trong và nhân viên bên ngoài túc trực tiếp thêm đồ ăn. Phía đồ Âu ở cách đó không xa cũng có đủ loại pizza, súp nấm, cá hồi, mỳ ý, cơm rang, xúc xích… thêm các món nướng BBQ kiều Âu.

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 13Mực xào

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 14

Thành quả sau 1 chuyến “dạo qua thị trường”

Ngon, đẹp và mình chấm điểm cao nhất là quầy chợ quê. Có lẩu hải sản, nhưng mình không chọn vì muốn ăn những món khác nữa. Bạn có thể ăn lại cá kho, ốc hấp, chả cá Lã Vọng, nem rán, bún riêu, bún ốc, nem cuốn bún thịt nướng.

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 16

 Thích nhất vẫn là quầy chợ quê này

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 15

 Bánh cuốn – mềm, không chua nhưng hành phi có chút ỉu

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 16

Phở cuốn – cuốn nhỏ vừa miệng nên ăn không bị no, còn ăn tiếp được

Còn có cả bánh đúc, bành gio, bánh cuốn Thanh Trì, bánh bột lọc cho những ai mê đồ ăn vặt kiểu Hà Nội. Ăn sau gần 2 tiếng chiến đấu, mình quyết định đi thẳng đến khu tráng miệng. Kem, chè, bánh, hoa quả cũng khá đa dạng và ngon.

Lannam chăm chút vào từng chi tiết nhỏ 17

 Cuối cùng là tráng miệng

Vậy cái kết cuối cùng

Hài lòng hơn kỳ vọng! Cả nhà mình cũng đồng ý sang năm sinh nhật ông lại sang đây ăn cho gần và vừa phải túi tiền. Đến nơi “nhạy cảm” nhất của nhà hàng cũng được chăm chút chỉn chu thì chắc chắn những gì được bày trên bàn cũng sẽ đáng để bỏ tiền ra.

Lời khuyên là:

Đừng bỏ qua review về WC (nếu có) ở nơi bạn sắp tới nhé. Còn nếu không có review thì nên chuẩn bị ở nhà để hạn chế vào nơi nhạy cảm ấy khi đi ăn nhé. Chúc các bạn có những bữa buffet ngon miệng!

Nếu có tới L’annam thì đừng quên đặt bàn trước vì buổi trưa và tối thường đông và tháng 8 này đang có ưu đãi đặt bàn chỉ còn 225k/suất buổi trưa.

Địa chỉ:

L’annam Buffet - 136 Nguyễn Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng

>> xem chương trình ưu đãi tháng 8 của L’annam

Hải Linh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0