Phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai

Ngày cập nhật:11/10/2016

Thịt bò tơ có đặc điểm, mềm ngọt và ít hôi hơn so với thịt bò thường, tuy nhiên nếu không chọn được bò tơ thì bỏ túi những mẹo dưới đây để bò nào cũng mềm, ngọt nhé!


Mục lục

Thịt bò là một trong những thực phẩm phổ biến hàng ngày trong gian bếp.Tuy nhiên, chuyện thịt bò giả, thịt lợn giả thịt bò, trâu giả thịt bò có thể đang khiến các chị em lo lắng chứ chưa nói đến chuyện lựa được thịt bò tơ ngon đặc sản. Hãy cùng bỏ túi ngay những bí kíp chọn thịt bò tơ ngon cùng cách chế biến bò tơ sao cho ngon nhé!

Học cách chọn thịt bò tơ ngon đúng chuẩn

Nếu đã một lần đi ăn ở những nhà hàng chuyên bò tơ đặc sản như Bò Tơ Quán Mộc, bạn sẽ thấy thịt bò tơ ở đây mới đúng chuẩn là bò tơ bởi thịt rất mềm, bì giòn, vị ngọt của thịt rất đậm và phảng phất vị ngọt sữa.

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 1

Bò tơ ngon có vị thịt ngọt, thơm, giòn đặc biệt

Bò tơ khác gì với thịt bê? Bò tơ ngon là loại bò cỡ 5 - 6 tháng tuổi, có khối lượng trung bình 50-60kg trong khi bê là có độ tuổi thấp hơn cỡ 3-4 tháng tuổi. Giai đoạn này chú bò nhỏ vẫn bú mẹ nhưng đã ăn kết hợp cỏ và có sự vận động nhiều hơn bê nên phần da dầy hơn nhưng chưa dai. Thịt chắc hơn, nhưng vẫn mềm và còn phảng phất mùi sữa mẹ. Tuy nhiên không phải nhà hàng nào treo biển bò tơ cũng có chất lượng thịt như nhau bởi cùng trong giai đoạn nay, bò từ 50 -60kg và bò từ 60-70kg chất lượng thịt đã khác hẳn.

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 2

Thịt bò tơ có bì dầy hơn thịt bê nhưng mỏng và giòn hơn thịt bò

Tại Bò Tơ Quán Mộc, thịt bò đầu vào được nhập chính xác từ trang trại nuôi nên chất lượng ổn định cà độ ngọt, mềm không đổi. Do đó, đi ăn thịt bò cũng cần chọn những nhà hàng uy tín và nếu bạn đã kết thịt bò ở đâu thì cứ tới đó mà thưởng thức thôi.

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 3

Bò Tơ Quán Mộc là một trong những địa chỉ bò tơ có tiếng ở Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

   • 10 quán ăn đặc sản dân tộc ngon tại Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng độc đáo hút khách ầm ầm tại Hà Nội

Chọn thịt bò ngon không khó!

Màu sắc: Đầu tiên, về mặt cảm quan, hãy chọn miếng thịt bò đỏ tươi (không đỏ sẫm hay lợt màu, không có màu tái). Trên bề mặt nhẵn mịn, không có nổi hạt, hay có nốt tròn (đó là bò bị sán).

Kết cấu: Ấn tay vào thớ thịt nếu có độ đàn hồi và không dính tay thì đó mà thịt mới (thịt cũ thì sẽ mất độ đàn hồi và có thể có lớp nhớt nhẹ phủ ngoài). Khối thịt chắc, kết với nhau thành khối, khi người bán cắt ra, ngửi nhẹ ở giữa phần mới cắt có mùi hôi đặc trưng của thịt bò (nếu mùi hắc hay không có mùi thì đích thị là bò giả)

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 4

Thịt bò ngon có màu đỏ tươi, mùi hôi đặc trưng, không sán, kết cấu chắc và đàn hồi, không dính tay

Ngoài ra: Thịt bò cái sẽ ngon hơn thịt bò đực, phần mỡ trắng và thớ thịt mịn. Không chọn những phần có mỡ vàng sậm hay dính tay. Còn nếu đi mua bò tơ thì nên quan sát kỹ phần bì, kết cấu thịt chắc, ít mỡ). Mẹo chế biến thịt bò không hôi, không dai Nếu loại thịt bạn chọn được là bò tơ, thì nhờ thịt mềm, độ thơm đặc trưng nên chế biến thành các món hấp, nướng, bò lúc lắc, nướng chao đều cực hợp để làm nổi bật lên vị ngon. Tuy nhiên, bí kíp đầu tiên để có món bò ngon là thịt nào đi món ấy, nghĩa là rước khi mua thịt bò hãy nghĩ xem bạn sẽ nấu món gì, bởi phần bò nấu sốt vang, bò hầm khác vơi bò xào, khác với bò nướng.

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 5

Một loại thịt bò tơ thơm mềm có thể ra vô số món – cả menu của Bò Tơ Quán Mộc đều xoay quanh thịt bò

Làm mềm thịt bò nhờ cách ướp

Hãy thái theo chiều ngang và thêm vài giọt dầu ăn cùng giấm hoặc chanh (có độ chua axit), đồng thời, đừng nên ướp muối trước khi ướp để làm bò mềm và không bị mất nước trong quá trình ướp. Nếu miếng bò quá lớn, có thể thêm vài miếng đu đủ xanh hoặc ướp cùng nước dứa. Đừng lo miếng bò mất vị, dứa và đu đủ có một loiaj enzyme tự nhiên gọi là papain (trong đu đủ) và bromelain (trong dứa) giúp thịt mềm và ngọt tự nhiên

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 6

Sử dụng dứa và đu đủ xanh có thể giúp thịt bò mềm và có độ ngọt tự nhiên

Cách xào bò mềm

+ Để lửa vừa vặn, chảo quá nóng khiến bò nhanh mất nước và khô đét lại,nhanh dai

+ Đảo nhanh tay và tắt bếp lúc vừa chín, đây là lý do thịt bò xào nên được thái mỏng. Nhân tiện, đừng quên đầu tư dao sắc để thái thịt bò nhé.

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 7

Thái mỏng, đảo nhanh tay và nêm nếm khi bò sắp chín

+ Không đảo chung thịt bò với rau củ ngay từ đầu, xào riêng từng loại rồi đổ vào ở bước cuối cùng trước khi múc ra đĩa.

+ Nêm nếm trong khi bò gần chín.

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 8 

Các món nướng, xào tại Bò Tơ Quán Mộc cũng vô cùng hút khách

Thịt bò thưởng hiếm khi có thể làm món hấp ngon, mà chỉ phù hợp với xào, nướng hoặc hầm, làm sốt vang. Tuy nhiên, nếu chọn được thịt bò tơ, thì hấp sẽ là lựa chọn tuyệt nhất bởi khi đó, vị thịt bò giòn, thơm được giữ nguyên vẹn, ăn cùng bánh tráng cuốn rau rừng và chấm với loại mắm đặc biệt sẽ vô cùng thú vị.

phân biệt và chế biến thịt bò hết hôi, không dai 9

 Bò tơ hấp cuốn rau rừng, bánh tráng hấp dẫn tại Bò Tơ Quán Mộc

Chúc các bạn có những bữa cơm ngon với thịt bò cùng gia đình. Thi thoảng, muốn đổi gió với những món bò tơ ngon miệng, đừng quên ghé qua Bò Tơ Quán Mộc để thưởng thức nhé!

Địa chỉ:

Bò Tơ Quán Mộc – 29 Thái Phiên, Hai Bà Trưng

>>> Xem ngay giảm giá cuối năm của Bò Tơ Quán Mộc

Thùy Linh 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0