Những lưu ý khi bạn đi ăn ở một nhà hàng Rooftop

Ngày cập nhật:14/09/2016

Sau rất nhiều lần chinh chiến qua các nhà hàng rooftop xa gần, mình đã rút ra được mấy kinh nghiệm xương máu mà bạn nên lưu ý khi đi ăn ở trên tầng thượng.


Mục lục

Đi ăn ở trên tầng thượng là sở thích khó bỏ của mình vì không gian thoáng, view đẹp, gió mát, lại lãng mạn, hẹn hò người yêu hay cạ cứng đều okie. Tuy nhiên, “chinh chiến” khắp các nhà hàng rooftop vô số lần, mình thấy đi ăn ở các nhà hàng kiểu này cũng cần phải lưu ý một vài điều kẻo dễ rơi vào cảnh dở khóc dở cười lắm!

nhà hàng rơm bbq lê văn lang 1

Đi ăn ở rooftop đẹp, lãng mạn nhưng cũng dễ sinh nhiều chuyện hay ho, thú vị

Lần gần đây nhất mình đi ăn trên rooftop mà chụp choẹt khá nhiều là ở Rơm BBQ (số 2 – 6 đường Lưu Văn Lang, quận 1) nên mình sẽ dùng hình ảnh ở đó minh họa luôn nhé!

1. Coi dự báo thời tiết

Đi ăn ở Rooftop thoáng nhưng đẹp nhất để đi là những hôm trời râm mát, nắng nhẹ, mây hiu hiu. Mình không thích tới rooftop khi trời còn nắng mạnh, như hôm ghé Rơm BBQ sớm quá toàn chạy vào mấy bàn núp dưới bóng cây xanh ngồi cho mát.

nhà hàng rơm bbq lê văn lang 2

Mình ưng Rơm BBQ 1 phần cũng vì hắn có cả không gian mái che và ngoài trời ngay liền nhau

Nếu bạn đi ăn ban đêm thì không cần lo chuyện nắng mà chỉ cần lo chuyện mưa. Mình thích ghé Rơm một phần cũng vì nó vừa có sân ngoài trời lại vừa có quán trong nhà trên cùng tầng thượng, rủi mưa cái thì chạy vào cũng chỉ mất vài bước chân.

2. Chuẩn bị sẵn kẹp tóc và máy ảnh, điện thoại xịn

Điểm cộng là khung cảnh lãng mạn nên hễ đi ăn rooftop là kiểu gì mình cũng phải check-in vài cái. Thế nên, đầu tóc xinh đẹp, điện thoại, máy ảnh xịn là không thể thiếu.

nhà hàng rơm bbq lê văn lang 3

Chuẩn bị cho màn check-in là chuyện khó thể thiếu ở một nhà hàng rooftop

Tuy nhiên, ngoài sân thượng gió to, càng về tối gió càng to, thế nên để tiện ăn uống thì xong khâu check-in bạn nên kẹp tạm tóc lại cho gọn. Cũng chẳng ai muốn tóc mình lỡ bay quẹt vô chén nước chấm đâu nhỉ, đúng không?

nhà hàng rơm bbq lê văn lang 4

Nên kẹp tóc gọn gàng lại khi vào bữa nếu chỗ bạn ngồi lộng gió

À, ai mới làm tóc thì đừng đi rooftop nhé, đợi mấy hôm rồi hãy đi kẻo dễ tóc mất nếp lắm!

3. Các món ăn thích hợp

Theo như mình thấy, đến rooftop thì hợp nhất vẫn là ăn lẩu, nướng. Gió mát không lo nóng, đỡ ám mùi, nồng mùi.

nhà hàng rơm bbq lê văn lang 5

Bị thích đồ nướng ở Rơm vì nó rất lạ miệng

Món nướng ở Rơm BBQ còn có 1 cái thú khác khiến mình ghé em nó nhiều hơn các nhà hàng rooftop khác, đó là phong cách nướng sáng tạo dựa trên lối rơm truyền thống của Việt Nam. Các món nướng ở đây chính vì thế mà nồng nàn và đậm đà theo 1 cách rất khác lạ. Đây cũng là tiền đề của cái tên Rơm BBQ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet tối ngon, rẻ dân Sài Gòn nên biết

   • Top các hàng buffet bbq nổi tiếng Sài Gòn

4. Để ý số tầng, tầm view

Số tầng và khung cảnh view là 2 điều bạn cần để ý khi đi ăn ở các nhà hàng rooftop. Số tầng càng cao sẽ càng mát, khung cảnh càng thần tiên nhưng càng về đêm càng lạnh, nên mang theo áo khoác.

nhà hàng rơm bbq lê văn lang 6

Ví dụ: mình chọn Rơm vì tầng dù không quá cao nhưng view lại rất ổn

Rơm BBQ thì chỉ lưng chừng tầng 7, không quá cao, nhưng được cái ở đúng khu trung tâm, tiện đường, với view thì đẹp hết hồn, bao trọn cả Bixtexco nên mình khá ưng chỗ này. Đi mấy hàng rooftop nhớ kiểm tra vấn đề thang máy nữa nghen!

5. Ước lượng hóa đơn

Sự thật là các nhà hàng rooftop bán view kèm theo đồ ăn nên sẽ mắc hơn các nhà hàng thông thường. Mình phát hiện là bill thường tỷ lệ thuận cùng độ cao, càng lên cao, càng mắc!

nhà hàng rơm bbq lê văn lang 7

Mình thấy các hàng rooftop bill thường tỷ lệ thuận với độ cao ^^

Giá các hàng rooftop ở quanh khu trung tâm Sài Gòn giờ muốn no nê thì thường rơi vào khoảng 450k, 500k đổ lên rồi. Những hôm ví xẹp xẹp, mình hay ghé Rơm BBQ, bill của nó ổn nhất trong những hàng rooftop mình từng ghé, no nê bê bụng cũng chỉ chừng 300k, chắc do… tầng thấp.

Các bạn nào có chung sở thích đi rooftop như mình thì có thể ghé qua Rơm BBQ những ngày ví lép nghen!

Linh Moon.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0