Những bài thuốc dân gian tốt nhất cho sức khỏe bà bầu

Ngày cập nhật:15/06/2023

Trong suốt thời kì mang thai sức khỏe bà bầu gặp rất nhiều vấn đề, uống thuốc có thể gây những biến chứng cho thai nhi. Những bài thuốc dân gian sẽ giúp mẹ bầu chữa khỏi bệnh rất nhanh lại an toàn. 


Mục lục

Khi mang bầu các mẹ rất cần hạn chế uống thuốc để không làm ảnh hưởng đến con. Do đó Pasgo xin tổng hợp lại 7 loại bệnh các mẹ bầu hay gặp nhất và cách chữa những loại bệnh này từ tự nhiên, không dùng thuốc nên sẽ không làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Sức khỏe bà bầu 1: Chữa cảm cúm cho bà bầu

Các mẹ dùng 15 gram kinh giới, 15 gram tía tô và 2.5 gram cam thảo để đun sôi lấy nước uống. Các loại lá cây này có vị cay, tính ấm nên chữa cảm cúm rất tốt.

Cháo trứng nóng ăn cùng hành và tía tô cũng sẽ giải cảm, trị cúm an toàn cho mẹ khi kết hợp với nước kinh giới, tía tô ở trên.

Sức khỏe bà bầu 1

Cháo trứng tía tô rất tốt khi bà bầu bị cảm cúm

Sức khỏe bà bầu 2: Chữa ho cho bà bầu

Các mẹ lấy ½ cốc nước ấm pha cùng 3 thìa nước chanh 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa nước gừng ép. Khuấy đều các nguyên liệu lên với nhau rồi uống từng ngụm nhỏ. Ngày uống 3 lần sau khoảng 2 ngày là khỏi ho nhanh chóng.

Sức khỏe bà bầu 3: Chữa tiểu buốt, tiểu rắt cho bà bầu

Pha nửa cốc nước dừa non với một nửa cốc nước cam để tạo thành một cốc nước dừa và cam. Uống mỗi ngày một cốc vào buổi sáng sau bữa ăn sáng. Chỉ sau khoảng 5 ngày uống liên tiếp thì hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt sẽ thuyên giảm. Chỉ sau khoảng 2 tuần là khỏi hẳn.

Nước dừa có công dụng lợi tiểu, chữa trị và ngăn ngừa bệnh viêm đường tiết niệu và làm sạch nhớt cho con. Nước cam cũng giúp tăng cường đề kháng cho mẹ và con. Khi các mẹ đi tiểu thì nên nghiêng về phía trước một chút để nước tiểu thoát ra dễ dàng hơn

Sức khỏe bà bầu 4: Chữa chuột rút khi mang thai

Các mẹ bầu hãy thường xuyên ăn dưa lê vì trong loại quả này có rất nhiều ma-giê (magie) vì nhiều mẹ bầu do thiếu ma-giê mà sinh ra bị chuột rút. Uống đủ 8-10 cốc nước mỗi ngày cũng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn để tránh chuột rút.

Khi đi ngủ các mẹ cũng nên kê chân lên một chiếc gối hay chăn mềm.

Sức khỏe bà bầu 2

Khi bị chuột rút khi mang thai các mẹ đừng quên ăn nhiều dưa lê

Sức khỏe bà bầu 5: Chữa chảy máu chân răng

Đây là hiện tượng sinh lý bình thường khi mang thai chứ không phải bệnh lý. Các mẹ lấy một túi trà lọc nhỏ nhúng vào cốc nước đá, lấy tùi trà lọc áp vào vùng lợi bị chảy máu. Lợi sẽ ngay lập tức hết chảy máu.

Ăn hai quả bưởi một ngày để tăng cường vitamin C và tránh chảy máu chân răng khi mang bầu.

>> Xem thêm: Bầu ăn vải được không? Bầu ăn vải có nhiệt miệng, nổi mụn không?

Sức khỏe bà bầu 6: Chữa táo bón

Cháo cá chép nấu với hạt sen sẽ giúp chữa táo bón cực nhanh. Các mẹ chọn một con cá chép khoảng 500 gram nấu cùng 100 gram gạo tẻ va 30 gram hạt sen. Dùng tất cả các nguyên liệu này nấu cháo cá chép, ăn ngày 2 lần.

Theo y học cổ truyền, cá chép vị ngọt, an thai, lợi tiểu chống táo bón rất tốt cho mẹ bầu.

Sức khỏe bà bầu 7: Chữa mất ngủ

Các mẹ dùng 1 củ gừng tươi đã gọt sạch vỏ rồi cắt lát mỏng. Đun 600ml nước sôi rồi cho gừng vào đun cùng, cho 4 gram đường phên vào đun cho tan ra. Liều lượng trên đủ dùng cho một lần uống, có thể uống nhiều hơn nếu thích.

Sức khỏe bà bầu 3

Trà gừng đường phên giúp chữa mất ngủ cho bà bầu

Nguồn: Tổng hợp

Những nội dung hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0