Người biến trò chơi đồ hàng thành “cỗ máy kiếm tiền”

Ngày cập nhật:21/07/2016

Ngày ấy người ta gọi đùa anh là kẻ chơi đồ hàng. Thế nhưng, chưa đầy 1 năm, chính trò chơi đồ hàng ấy trong tay anh lại biến thành 1 cỗ máy kiếm tiền sắc bén.


Mục lục

Khi Vũ Huy Bảo nhen nhóm ý định mở Thị Buffet, anh đã ngót nghét bước sang cái tuổi 30, 31. Các cụ vẫn bảo, đàn ông “tam thập nhi lập”, một chàng trai hơn 30 tuổi đầu còn nuôi mộng kiếm tiền từ ý tưởng của trò chơi đồ hàng đám sắp nhỏ hay chơi, chẳng cần nói cũng biết có bao lời bàn ra tán vào…

Thị Buffet – “Trò chơi đồ hàng” của người đàn ông đã sang “tam thập” 

Anh Bảo chia sẻ, ý tưởng mở Thị Buffet đã nảy ra trong đầu anh sau một lần bất chợt nhớ về  trò chơi bán đồ hàng mà bọn trẻ hay chơi ngày nhỏ, tự biên tự diễn với lá khoai mì làm chén, sống lá chuối thay đũa, hoa râm bụt, búi cỏ dại làm cơm,…

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 1

Ở cái tuổi ngoài 30, anh Vũ Huy Bảo nung nấu một giấc mộng làm giàu từ... trò chơi đồ hàng ngày nhỏ

Ý tưởng mới đưa ra cũng nhiều người nói anh viển vông, hàng quán nay đầy ra đấy, muốn đồ Nhật có quán Nhật, muốn đồ Hàn có quán Hàn, một buffet quà vặt vẫn bán đầy đường liệu mấy ai chịu ghé? Thế nhưng, người đàn ông trẻ tuổi này vẫn tin mình không hề đi nhầm hướng.

Công cuộc biến “trò chơi đồ hàng” thành một buffet Thị của ngày nay

Anh Bảo cho hay, từ lúc thai nghén ý tưởng đến lúc chuẩn bị cho việc mở quán, anh mất ngót nghét cả tháng trời.

“Đã tạo không gian dân dã thì nhất định phải làm sao cho đúng chất – Anh Bảo chia sẻ - Nhưng cái cần nữa là phải lồng ghép cả nét hiện đại của Sài Gòn ngày nay vào nên khoản trang trí quán tôi mất khá nhiều công sức”.

Các bạn đừng nhìn vào Thị Buffet nhỏ xinh xinh trên số 13 Hoa Mai mà vội nghĩ rằng chỗ này thì tốn mấy công mấy sức. Những tấm gạch bông Tàu đủ dạng hoa văn đang dùng để lát sàn kia là anh Bảo đã phải lặn lội đường xa xuống tận Bình Dương mà cất về. Những chiếc niêu đất, tộ đá, chén sành,… mà nhìn qua người ta sẽ nhầm tưởng ra chợ ngắm một hồi sẽ lựa được cả lố đó, anh Bảo đã phải tự tay lựa từng chiếc một “để sao cho người ta cầm trên tay là cảm thấy ngay nó thô mộc, gần gũi” – Nguyên văn những gì mà anh Bảo nói.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 2

Thị Buffet với kiến trúc dân dã và những tấm gạch bông lựa từ tận Bình Dương

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 3

Nồi, niêu, chén, dĩa,... đều là anh Bảo tự tay lựa từng cái một

Xong công cuộc trang trí “mặt tiền” là đến công cuộc chuẩn bị “nội dung”. Anh Bảo thú thật khoản lên thực đơn chính là khâu đau đầu nhất của một hàng buffet quà vặt. Các món ăn nhiều khi đòi hỏi sự chế biến tỷ mỉ, công phu, mà nhất định phải đảm bảo hương vị đặc trưng của mỗi món riêng biệt.

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 4

Khiến anh Bảo đau đầu nhất là khoản lên thực đơn

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 5

Mỗi món ăn vặt ở đây đều được lên theo công thức "đi cùng năm tháng" của những món ăn đã gắn bó cùng tuổi thơ biết bao người

Về sau, anh Bảo quyết định sẽ làm một thực đơn món ngon từ Nam ra Bắc, với những món ăn đã gắn liền với tên phố, tên đường, và một điều chắc chắn, đó là cũng gắn liền với tuổi thơ của biết bao người. Ở Thị Buffet, bạn sẽ bắt gặp Bánh bèo “Kỳ Đồng”, Bánh bột lọc “Chợ bàn cờ”, Bún nem nướng Nha Trang, Bánh hỏi thịt nướng “Anh Ba Lê Văn Sỹ”, Chè chuối nếp nướng “Võ Văn Tần”, Me ngào đường “Cao Thắng”,…

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 6

Khách hàng thích thú với những món ăn vặt đường phố ở Thị Buffet

Trời không phụ lòng người, chỉ sau chừng nửa năm, lượng khách hàng thân quen đến với Thị Buffet cứ ngày một tăng lên nhanh chóng, nhiều khi khách đến còn không đủ cả chỗ ngồi, ngồi san sát mà vẫn vui vẻ khiến anh Bảo vô cùng hào hứng. Chỉ 69 ngàn đồng mà được tự do chọn đến mấy chục món ăn vặt khác nhau, từ bé học sinh, chị nhân viên công sở đến các cô, các bác đều vô cùng hào hứng với nơi này.

>> Để được ăn buffet quà vặt thỏa thuê chỉ với 69 ngàn, đừng bỏ lỡ đợt khuyến mại này của Thị Buffet nhé!

Anh Bảo tin tưởng chia sẻ rằng loại hình buffet quà vặt sẽ không chỉ dừng độ “hot” của mình ở đây mà tương lai sẽ ngày càng phát triển hơn, bởi nhu cầu ăn uống, nhất là ăn vặt thì chẳng bao giờ thừa cả!

nhà hàng buffet thị buffet 13 hoa mai 7

Khách đến buffet Thị ngày một đông, ngày một nhiều lứa tuổi, quốc tịch,...

Và câu chuyện về một “người đàn ông chơi đồ hàng ở tuổi 30” đã cho ra một cái kết có hậu vô cùng!

Nguyen Nguyen.

* * * 

Các bài viết hay cùng chủ đề:

Buffet Thị - 1 Sài Gòn xưa qua đôi mắt chàng trai 8X

Bánh tráng Trảng Bàng – Chưa ăn chưa biết Tây Ninh!

Câu chuyện về buffet “rẻ như cho” của 1 ông lớn ẩm thực

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0