Nên đặt tiệc nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé hay tổ chức ở nhà?

Ngày cập nhật:14/08/2020

Vấn đề đặt tiệc nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé hay tổ chức tiệc tại nhà cho bé đang khiến rất nhiều cha mẹ phải băn khoăn suy nghĩ.


Mục lục

Trên thực tế không cần phải lo lắng quá, bởi vì việc tổ chức sinh nhật cho bé ở đâu chỉ cần dựa vào các tiêu chí như: điều kiện kinh tế, thời gian, công sức, sự tiện lợi và đặc thù khách hàng… để đưa ra cho mình phương án phù hợp nhất. Để giúp các bậc cha mẹ có lời giải đáp cho câu hỏi đó, hãy cùng tìm hiểu những ưu, nhược điểm khi tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà hàng và tổ chức sinh nhật tại nhà khác nhau như thế nào nhé!

1. Đặt bàn tiệc tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà hàng

Tổ chức sinh nhật tại nhà hàng bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí tuỳ thuộc vào nhu cầu cá nhân nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, không cần bỏ công sức nấu nướng, không mất thời gian tự lên kế hoạch và chuẩn bị cho buổi sinh nhật, dễ dàng lựa chọn món ăn ngon và được phục vụ chu đáo.

Hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé ưng ý với sự phát triển đa dạng nhiều loại hình dịch vụ nhà hàng như hiện nay như: nhà hàng có phòng riêng tổ chức sinh nhật đáp ứng nhu cầu riêng tư, nhà hàng tổ chức sinh nhật chi phí hợp lý đồng thời kết hợp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá hoặc tặng bánh, tặng gói trang trí theo chủ đề,… cũng được nhiều nhà hàng áp dụng để thu hút khách hàng. Bữa tiệc sinh nhật sẽ trở nên trọn vẹn và vui vẻ hơn nhiều khi bạn không cần lo lắng cho bất kỳ việc gì mà chỉ cần cùng các bé, bạn bè, người thân ăn diện thật đẹp, đến đúng giờ và đúng địa điểm đã chọn.

Nên đặt tiệc nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé hay tổ chức ở nhà 1

Đặt nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé được nhiều bậc cha mẹ ưu tiên chọn lựa vì tính tiện lợi

Nên đặt tiệc nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé hay tổ chức ở nhà 2

Có nhiều sự lựa chọn đặt tiệc sinh nhật giá rẻ cho các bậc phụ huynh chọn lựa

Song song với đó, nhược điểm lớn nhất của việc lựa chọn không gian nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé là sẽ tiêu tốn một khoản chi phí khá lớn cho gia đình và vì nhà hàng có thời gian hoạt động cụ thể cộng với nhiều yếu tố tác động nên bạn cũng khó có thể chủ động được hoàn toàn thời gian diễn ra bữa tiệc.

2. Tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà

Tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời vì nó sẽ để lại kí ức đẹp trong tuổi thơ của bé. Đặc biệt, khi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi tại nhà hàng các bé sẽ lúc đầu sẽ bỡ ngỡ, lạ lẫm còn tổ chức tại nhà bé sẽ có cảm giác an toàn, quen thuộc. Lợi ích đầu tiên là việc tổ chức sinh nhật ngay tại nhà bạn có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể từ đồ ăn đến khâu trang trí nhưng bù lại sẽ tạo ra cho bé và gia đình một không gian ấm cúng hơn nhưng điều này vừa là ưu điểm nhưng cũng vừa là hạn chế khi tổ chức sinh nhật cho bé bởi lẽ các công đoạn đều do bạn chuẩn bị nên sẽ rất tốn thời gian nếu như bạn chưa hình thành được bất kỳ ý tưởng nào trong đầu như: thực đơn là gì, định lượng đồ ăn cho buổi tiệc bao nhiêu là đủ, đồ ăn có hợp khẩu vị với khách hay trang trí không gian sinh nhật như thế nào,… Đó cũng là những vấn đề đáng lo ngại. Tổ chức sinh nhật tại nhà còn tăng sự gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình cũng được tăng lên bởi đây là không gian để các thành viên gửi những lời chúc tốt đẹp đến cho bé, đồng thời cũng khiến mọi người thoải mái hơn. Bạn cũng có thể tự chủ động được thời gian tổ chức mà không phụ thuộc vào bất cứ điều kiện ngoại cảnh nào.

Nên đặt tiệc nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé hay tổ chức ở nhà 3

Địa điểm tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé tạo nên cảm giác ấm cúng, thân thiết

Nhược điểm lớn nhất của việc tự tổ chức sinh nhật tại nhà cho các bé là không gian tại nhà bị hạn chế nếu lượng khách mời quá đông thì không gian đó sẽ hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Với những người có công việc bận rộn, quỹ thời gian eo hẹp thì đây là một phương án không khả thi.

Bài viết trên đây đã chỉ ra một số ưu điểm và nhược điểm của hình thức đặt tiệc nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé và tổ chức tại nhà. Đối với trẻ nhỏ, sinh nhật có lẽ là một trong những ngày được mong chờ nhất trong năm. Vì vậy, một bữa tiệc ăn mừng ấm áp cùng với gia đình và bạn bè sẽ là món quà tuyệt vời nhất các mẹ dành cho con mình. Mỗi cha mẹ hãy cân nhắc hình thức nào phù hợp nhất với gia đình mình để cho bé có một ngày sinh nhật thật vui vẻ và đáng nhớ nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0