Lẩu Thái Chen – Bí quyết ngon từ thịt, ngọt từ xương

Ngày cập nhật:25/08/2016

Có 1 sai lầm mà hầu như mọi bà nội trợ hiện đại đều mắc phải, đó là luôn dùng nồi áp suất để hầm xương!


Mục lục

Có 1 sai lầm mà hầu như mọi bà nội trợ hiện đại đều mắc phải, đó là luôn dùng nồi áp suất để hầm xương. Bạn cho rằng như thế nước hầm sẽ ngọt, bổ dưỡng và đậm đà hơn? Nhưng thực tế, cách nghĩ đó lại hoàn toàn sai lầm!

Tại sao không nên dùng nồi áp suất hầm xương?

Anh Minh – Người phụ trách các món lẩu của nhà hàng cao cấp Chen By NamChen – cho hay: “Dùng nồi áp suất để ninh xương khiến nước hầm xương không được trong. Hơn nữa, xương bị nứt vỡ dưới áp suất cao sẽ tạo thành sạn lẫn trong nước hầm, trẻ em ăn phải có thể bị hóc”.

nhà hàng chen by namchen lẩu thái 1

Quá trình hầm nước dùng của Chen By NamChen luôn nói không với nồi áp suất

Chính vì thế mà Chen By NamChen luôn nói không với nồi áp suất khi ninh nước dùng. Thay vào đó, Chen quay lại cùng phương thức hầm cổ truyền, tuy tốn nhiều công sức hơn nhưng chất lượng hơn, bổ dưỡng hơn nhiều.

Bật mí công thức hầm 6 tiếng bổ dưỡng của hàng lẩu nướng top đầu Hà Nội

Ở Chen By NamChen, xương cục sẽ được ninh với sả trong vòng 5 – 6 tiếng. Trong suốt quá trình ninh, lửa không được quá to hay quá nhỏ để xương không bị nứt vỡ, vị ngọt và chất dinh dưỡng bên trong tiết ra từ từ.

Đặc biệt, trước khi đem ninh, xương phải được chần trước qua nước nóng để khử mùi tanh. Chần nước sôi cũng giúp nước hầm trong hơn, không bị vẩn đục.

nhà hàng chen by namchen lẩu thái 2

Nước hầm xương bổ dưỡng ăn cùng với nấm rất tốt cho sức khỏe

Suốt 8 tiếng ninh xương ấy, nhà bếp luôn phải cử một người thức đến 3, 4 giờ sáng để canh cho lửa cháy đều và cách chừng nửa tiếng vớt bọt một lần. Có kỳ công và tỷ mỉ như vậy thì sáng sớm hôm sau mới có thể thu được một nồi nước dùng trong veo và đậm đà thơm vị tủy xương!

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các quán lẩu hải sản ở Hà Nội

   • Top 5 hàng buffet lẩu băng chuyền ở Hà Nội

Sẽ ra sao khi bạn ăn một “nồi lẩu robot”?

Lẩu Thái là sự tổng hòa của hai vị chua – cay trộn lẫn. Lẩu Thái muốn ngon phải khiến cho chua, cay hòa quyện hài hòa mà vẫn tôn lên hương vị đặc trưng của nhau.

Ưu điểm của lẩu Thái là hương vị hấp dẫn, rất dễ ăn. Nhược điểm là rất khó làm ra một vị chua – cay hài hòa tiêu chuẩn, hợp với khẩu vị của đại đa số mọi người.

Mỗi nhà hàng đều có cho riêng mình một công thức lẩu Thái riêng. Ví như ở Chen By NamChen, khi bạn nếm thử miếng lẩu đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được một cách rất rõ ràng vị hơi cay cay, tê tê len lỏi nơi đầu lưỡi, đánh thức vị giác trở nên mẫn cảm trong khi vị chua lại nhẹ nhàng lan tỏa khắp dạ dày, thôi thúc cảm giác đói bụng ập đến.

nhà hàng chen by namchen lẩu thái 3

Các món ăn kèm thường thấy

Thú vị nhất là, lẩu Thái của Chen có vị cay không quá nồng, vị chua cũng không quá gắt, bởi cả hai đã được chất ngọt thanh mát của hoa quả nhẹ nhàng xoa dịu và quyện lẫn vào nhau.

Để có được hương vị chuẩn mực này, hàng ngày mỗi người đầu bếp của Chen đều phải làm việc tỷ mỉ và tuyệt đối chính xác như những chú robot theo một công thức quy chuẩn đã được thử nghiệm cả trăm lần mới đúc kết ra: Xương phải ninh trong bao lâu, một lít nước tương ứng với bao nhiêu lạng xương, bao nhiêu gram hoa quả,…

nhà hàng chen by namchen lẩu thái 4

Đừng quên rau và các món kimchi để hương vị lẩu chua cay thêm tuyệt nhất!

Có lẽ bạn không biết, mỗi buổi, nhà hàng Chen By NamChen chỉ ninh duy nhất 50 nồi nước lẩu, tương đương với chừng 100 lít nước dùng. Quy tắc nước dùng được nấu gối nhau, không nấu quá nhiều hay nấu trước quá lâu là để đảm bảo vị nước tươi mới, thơm ngọt nhất.

Lẩu Thái chua cay của Chen By NamChen dùng chung với rau non (rau muống chẻ, rau chuối thái rối,…), các loại thịt, hải sản và đồ viên,… Các bạn nếu đi theo nhóm 4 người thì một nồi lẩu 480.000 VNĐ là thừa sức để no nê đánh chén rồi!

nhà hàng chen by namchen lẩu thái 5

Thưởng thức lẩu Thái chua cay đặc biệt chỉ với 480.000 VNĐ/4 người

Các bạn đừng quên lẩu Thái đặc biệt độc nhất vô nhị theo công thức tiêu chuẩn của Chen By NamChen bạn chỉ có thể thưởng thức được ở duy nhất 3 địa chỉ tại Hà Nội là: Số 18 Đoàn Trần Nghiệp, cơ sở mới khai trương ở 43 Giảng Võ và cơ sở 116 Hoàng Ngân sẽ khai trương vào mùa đông này thôi nhé!

>>> Xem ưu đãi 20% hấp dẫn trong tháng này của Chen By NamChen 

Nguyen Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0