Làm đẹp toàn thân, giảm vài cân một tuần nhờ dấm táo

Ngày cập nhật:30/08/2016

Trong nhà em lúc nào cũng có sẵn một hũ táo mèo ngâm, vừa để làm đẹp da rồi mang uống giảm cân nữa. Ngâm thì đơn giản lắm, mà dùng được cả năm trời.


Mục lục

Nhà em lúc nào cũng có một hũ dấm táo dùng dần, ngâm thì đơn giản thôi nhưng mà công dụng thì hay ho lắm. Em dùng dấm táo để làm đẹp và giảm cân nữa. Dấm táo có khá nhiều công dụng làm đẹp mà nhiều chị em chưa biết, em thấy dùng cái này vừa rẻ mà lại an toàn. Em dùng dấm táo để se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng, thỉnh thoảng mụn lên bôi cũng tịt luôn. À còn kiểm soát được cân nặng của em nữa, từ ngày chăm uống dấm táo, em chẳng sợ tăng cân.

Các chị có thể mua dấm táo mèo ở trong siêu thị chỉ khoảng hơn 50K cho một chai dấm táo Heinz 473ml. Nếu không tìm mua được thì tự mình ngâm một hũ, cực đơn giản nhé.

Quá trình ngâm dấm táo:

Nguyên liệu:

- Táo mèo hoặc táo thường 1kg

- Hũ thủy tinh để ủ dấm

- Dấm gạo 1 chai 1 lít

- Đường phèn 1 bát con

Sau đây, là hướng dẫn chi tiết cách làm dấm táo của em:

- Sơ chế nguyên liệu làm giấm táo:

Chọn mua táo (táo mèo là tốt nhất) nhưng nếu không có táo mèo thì có thể mua táo ta cũng được. Mua loại táo giòn, ngọt lắm nước khi làm dấm sẽ ngon hơn là loại táo to xốp.

Ngâm táo vào nước muối loãng cho hết bụi bẩn rồi vớt lên để ráo nước.

Thái táo thành miếng nhỏ, để cả vỏ, bỏ hạt hoặc không cũng được.

Xếp táo vào lọ thủy tinh to, cứ một lớp táo, một lớp đường, xếp lần lượt cho đến khi hết táo.

Các chị nhớ xếp cẩn thận cho hết số táo vừa lọ thủy tinh một cách khéo léo nhé. Nếu xếp qua loa sẽ tốn diện tích mà số táo lại bị thừa.

- Khi đã xếp táo vào vừa lọ thủy tinh, các chị đổ dấm gạo vào ngập táo. Các chị nhớ không nên đổ quá đầy, chỉ vừa ngập là được, cũng không nên xếp quá đầy, xếp vẫn còn để lại 1cm cách miệng lọ để cho lọ dấm có độ sủi bọt.

Sau đó đóng nắp cho kín lọ rồi ngâm trong vòng 2 tuần. Khi ngâm thi thoảng các chị mở lọ dấm táo ra vì quá trình lên men sẽ khiến trong lọ dấm có hơi men.

Làm đẹp toàn thân, giảm vài cân một tuần nhờ dấm táo ảnh 1

- Sau khi ngâm 2 tuần, các chị cho lọ dấm táo ra lọc bỏ bã, lọc 2 – 3 lần cho sạch cặn bã và bọt trắng, chỉ lấy phần nước trong sau đó cho vào lọ thủy tinh khác sạch sẽ và đậy kín khoảng 2 tuần nữa là dùng được.

Đấy thế là xong quá trình làm dấm. Sau đây là các cách làm đẹp với dấm táo của em:

1. Thu nhỏ lỗ chân lông

Các chị trộn dấm táo mèo và nước theo tỉ lệ (1 giấm tao : 3 nước ) sau đó dùng hỗn hợp trộn được để thoa đều lên mặt, lên những vùng da mà muốn thu nhỏ lỗ chân lông. Một lượng acid vừa đủ có sẵn trong giấm táo mèo sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm làn da trở nên mịn màng và sáng bóng.

Em kiên trì khoảng 2 tuần đã thấy thay đổi hẳn, da cũng đỡ tiết dầu hẳn luôn ạ.

Làm đẹp toàn thân, giảm vài cân một tuần nhờ dấm táo ảnh 2

2. Làm kem dưỡng trắng ban đêm

Cái này em ghi là kem dưỡng ban đêm vì trong dấm táo có thành phần acid, dùng ban ngày sẽ bắt nắng hơn ạ. Nên các chị chỉ nên dùng ban đêm thôi.

Các chị trộn dấm táo mèo với nước , kết hợp với dầu oliu theo tỉ lệ như sau:

- Dầu oliu: một nửa chén (¼ )

- Dấm táo mèo: 1 phần tư chén (¼)

- Nước sạch: 1 phần 4 cốc (loại nửa lít)

Sau đó thoa đều dung dịch pha được lên da.

Như đã biết, dầu oliu có tác dụng dưỡng da rất tốt, dấm táo mèo có tác dụng tẩy các tế bào chết, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, sự kết hợp này giúp làn da mịn màng không cần son phấn.

3. Trị mụn với dấm táo

Các chị chấm giấm táo mèo lên vị trí bị mụn và sau đó để qua đêm, hôm sau sẽ thấy mụn giảm sưng đỏ hẳn. Kiên trì làm trong vài ngày thì mụn xẹp.

Dùng giấm táo mèo trị mụn đúng là một cách hiệu quả và tiện lợi.

4. Làm trắng da, mịn da toàn thân với dấm táo

Tính acid tự nhiên trong dấm táo có tác dụng kháng khuẩn, tẩy sạch các tế báo chết. Vì thế dấm táo cũng có tác dụng làm trắng da nếu các chị biết cách sử dụng chúng.

Cách làm trắng da với dấm táo mèo như sau: Các chị đổ 1 chén nhỏ dấm táo mèo vào bồn nước tắm (không có bồn thì dùng chậu cũng được :D). Tắm thường xuyên, đều đặn hàng ngày nhé, hãy kiên trì trong thời gian dài nhé, đảm bảo da sẽ trắng tự nhiên mà không hại sức khỏe.

5. Dấm táo mèo giảm cân hiệu quả

Dấm táo được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể. Uống dấm táo sau bữa ăn làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa tiêu hóa đến gần 200 calo các chị ạ, nhờ đó có hiệu quả lớn trong quá trình giảm cân.

Sau bữa ăn pha dấm táo để uống, giống như uống nước chanh vậy, sẽ giảm được vài kg/tuần là điều không khó nhé.

Chúc các chị thành công trong công cuộc làm đẹp nhé.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0