Hương vị nướng ngói, sự khác biệt trong thế giới BBQ

Ngày cập nhật:29/07/2016

Tiên phong với loại hình nướng ngói, BBQ Ngói đã thu hút được nhiều sự chú ý của thực khách Sài Thành. Loại hình này chắc chắn sẽ mang lại cho thực khách những hương vị mới lạ nhất!


Mục lục

Thế giới BBQ đa sắc màu

Trong mấy năm trở lại đây, BBQ luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bữa ăn tụ họp, liên hoan. Thế giới BBQ luôn được biết đến với nhiều màu sắc đa dạng. Cùng là tiệc BBQ nhưng ở mỗi quốc gia sẽ có những cách chế biến, thưởng thức khác nhau.

Đầu tiên, BBQ là kiểu tiệc được nhiều nước ở phương Tây như Anh, Pháp, Ý,… vô cùng ưa chuộng. Sau này, loại tiệc này dần được mở rộng ra nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, … với những hương vị thịt nướng được tẩm ướp đậm đà.

BBQ Ngói ảnh 1

Loại hình nướng ngói độc đáo, mới lạ

Nếu như Nhật Bản luôn nổi tiếng với yakiniku, Hàn Quốc được biết đến với những bữa nhậu thịt nướng với rượu sochu thì Việt Nam lại đặc biệt hơn với loại hình nướng ngói.

Nướng ngói – Sự khác biệt trong thế giới BBQ

Ngói là một vật dụng gắn liền với những miền quê Việt Nam với các mái trường học, mái đình cong hay những ngôi nhà đơn sơ giản dị. Bằng sự sáng tạo, mới mẻ và lạ lẫm, loại hình nướng ngói đã dần dần thay thế cho hình thức BBQ bằng vỉ nướng bên bếp than hồng đã quá đỗi quen thuộc lâu nay.

BBQ Ngói ảnh 2

Ngói thường gắn liền với cuộc sống của vùng quê Việt

Được coi là tiên phong với loại hình nướng ngói, BBQ Ngói đã thu hút được nhiều sự chú ý của thực khách Sài Thành. Chẳng cần phải không gian sang trọng, quán được thiết kế đơn giản theo loại hình đường phố ngay khu dân cư Trung Sơn, gần cầu Nguyễn Văn Cừ. Vì nằm cạnh bờ sông nên quán có không gian cực thoáng đãng. Thêm vào đó là bởi lối kiến trúc nhà phố, bếp mở lạ mắt.

BBQ Ngói ảnh 3

Quán nướng mang phong cách đường phố phóng khoáng

Bàn ghế tại đây cũng được thiết kế đặc biệt, những chiếc ghế thấp giản dị được thiết kế đặc biệt để có thể đặt vừa vặn lò than hồng, bên trên đặt một viên ngói nhỏ, hơi cong để nướng các loại thịt từ dê, bò, heo cho đến các món hải sản khác.

Nướng ngói cũng sử dụng những nguyên liệu rất bình dị, không cần thiết phải là những loại bò nhập khẩu từ Úc hay Mỹ nhưng hương vị cũng chẳng hề thua kém chút nào. Những món ăn được nhiều người yêu thích như phèo non nướng nghệ, vú dê nướng, bò cuộn phô mai, bạch tuộc nướng, tim, mề gà nướng,….

BBQ Ngói ảnh 4

Đồ ăn được tẩm ướp theo phương thức riêng của BBQ Ngói

Mỗi món đều được tẩm ướp theo phương thức đặc biệt của BBQ Ngói. Không giống như các món nướng trên bếp than hoa, thịt thường sẽ bị khô và cứng, với hình thức nướng ngói, ngói được nung trên bếp than hoa sẽ làm thức ăn chín vừa tới, nhiệt được lan tỏa đều giúp cho các món thịt, rau củ ở bên trên được nướng chín đều, nhanh dù ở bất kì vị trí nào của miếng ngói.

BBQ Ngói ảnh 5

Ngói nung đỏ trên bếp than hồng

Hơn nữa, thịt cũng không bị cháy vì nướng trực tiếp với than hay tạo cảm giác ngấy mỡ khi nướng với chảo gang. Chính vì thế, thịt không chỉ giữ được độ mềm, ngọt mà còn tạo ra được hương thơm tự nhiên cực kì hấp dẫn. Hương vị đậm đà hòa quyện cùng nước chấm chao sa tế đặc biệt mang thương hiệu “độc quyền” của quán.

BBQ Ngói ảnh 6

Thịt xiên tẩm ướp đậm đà

BBQ Ngói ảnh 7

Bò cuộn nấm

Với mức giá cũng vô cùng bình dân, chỉ từ 100k, cùng với hương vị đậm đà, nơi đây đã trở thành quán quen của những người sành ăn đất Sài Gòn. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay thôi!

Thông tin tham khảo:

Mức giá trung bình của nhà hàng : 100 - 500k/ khách

Địa chỉ: Số 168 Đường số 1, KDC Trung Sơn Ấp 4B, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP. HCM

>>> Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn tại BBQ Ngói

Xem thêm những địa điểm ăn uống thú vị khác ở Sài Gòn:

Khám phá thế giới hải sản đặc sắc với 80 loài, thực đơn 200 món

Hẹn hò cực lãng mạn, ăn buffet coi phim cực đã với giá 145k

Mãn nhãn trước không gian đương đại của Mama Restaurant

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0